Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(ภาค 2)โน้ตพร้อมเราทำได้..อังกฤษ ONET จงหลีกไปปป !!!! >.<

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หลังจากที่กระแสตอบรับจากกระทู้ครั้งที่แล้วนี้ดีเกินคาดดดด, “ โน้ตพร้อมเราทำได้..อังกฤษ GAT/PAT จงหลีกไปปป !!!! >.< ”

ตามลิ่งข้างล่างนี้เลยนะคะ http://www.dek-d.com/board/view/3652187/

มีน้องขอให้เราหาโน้ตสำหรับ O-NET ภาษาอังกฤษมาเพิ่ม ซึ่งพี่ก็ได้ทำการบ้านและได้นำ 2 โน้ตข้างล่างนี้มาแนะนำนะคะ ก็อย่างที่บอกนะคะว่าภาษาศาสตร์นั้นจะไม่เหมือนคณิตศาสตร์ตรงที่โจทย์เลขนั้นจะมาในรูปแบบที่เราสามารถฝึกและเดาได้ว่าต้องใช้สูตรนั้นสูตรนี้ มันเป็นอะไรที่เป็นสากลใช้เหมือนกันทั้งโลก ภาษาศาสตร์จะต่างกันค่ะเพราะแต่ละภาษาจะมีกฎเกณฑ์ที่ไม่เหมือนกันเช่น ภาษาไทยนั้นจะไม่มี Grammar หรือ tense ต่างๆแต่เรากลับมีวรรณยุกต์ ไม้เอก โท ตรี จัตวา มาแทนค่ะ ดั้งนั้นถ้าถามว่าการเรียนภาษา เราจะฝึกทำโจทย์ได้ไหม? ทำได้ค่ะ แต่ต้องใช้เวลาในการอ่านมากพอที่จะไม่ลืมและซึบซับเข้าไปในใจค่ะ 555+ แค่อยากจะบอกว่าภาษานั้น ต้องใช้เวลาอยู่กับเขาและใช้เขาบ่อยๆ น้องก็จะจำได้เองค่ะ สรุปคือ ต้องอาศัยการใช้ การทำ การอ่านบ่อยๆ เช่นน้องๆ อาจจะอ่านภาษาอังกฤษผ่านๆตาสัก 15 นาทีก่อนเขานอน ( ถ้าอ่านในโทรศัพท์ต้องเปิดไฟในห้องนะคะ เดี๋ยวจะเสียสายตาเอา อิอิ ) เอาล่ะ เรามาดูในส่วนของโน้ตสำหรับ O-NET ENG กันเลยค่ะ

โน้ตแรกนะคะ [O-NET] Grammar สำคัญ โดย ฝอยทอง


Grammar อย่างไรก็หนีไม่พ้นค่ะ เชื่อพี่ น้องๆต้องอ่านให้ชินตานะคะ IS/AM/ARE นี่ Basic นะคะ 5555+ either ต้องคู่กับ or, neither ต้องคู่กับ nor พอน้องๆอ่านซ้ำกันหลายๆวัน เชื่อเถอะค่ะ บางส่วนต้องเข้าไปในสมองเราอย่างแน่นอน พอทำข้อสอบนี้ภาพแวบเข้ามาในหัวเลยค่ะ

โน้ตอันที่สองนะคะ [O-NET] Eng ERROR โดย PangPond_choc

พาร์ทนี้นะคะน้องๆต้อง ฝึกทำโจทย์ค่ะ เพราะอะไรถึงต้องฝึกทำโจทย์ เพราะว่าพาร์ท Error มักจะออกซ้ำๆกัน พราะฉะนั้นโอกาสที่น้องๆจะเจอโจทย์ที่คล้ายๆกันนั้นย่อมมีค่ะ ทำแล้วตรวจแล้ว ไม่ใช่แค่กาถูกผิดแล้ว จอ บอà ( จบ) โนๆนะคะ 555+ ถ้าทำอย่างงี้ต่อห้ทำเป็นพันข้อแล้วไม่ได้เรียนู้ว่าเราผิดตรงไหนก็ไม่มีวันรู้ถึงคำตอบที่แท้จริง อย่าลืมกลับไปหาเหตุผลว่าทำไมข้อนี้ถึงผิด บางข้อที่ถูกแต่ถูกแบบเดาๆก็หาด้วยนะคะ 555+ จะมาหนูเดาถูกก็ไม่ได้เช่ยกันนะคะ ><! สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องมีการทบทวนจุดที่เราผิดค่ะ ทำความเข้าใจกับมัน อธิบายให้ได้ด้วยหลักภาษา ทั้งนี้ทั้งนั้น โทษนะคะถ้าหน้าไม่เรียงค่ะ ><!

การเรียนไม่ใช่สิ่งที่ยากที่สุด แต่วินัยและความขยันคือสิ่งที่ยากที่สุดค่ะ

FIGHTING ค่ะน้องๆเพื่อตัวของน้องๆเองและครอบครัวค่ะ ^^พี่จะเอาใจช่วยนะคะ!

ถ้าใครอยากอ่านในมือถือสามารถโหลดได้ที่<span style="font-size:14.0pt;font-family:&quot;inherit&quot;,&quot;serif&quot;;mso-bidi-font-family: &quot;Cordia New&quot;;color:#111111;border:none windowtext 1.0pt;mso-border-alt:none windowtext 0in; padding:0in; เลยค่ะ ><!

iOS: https://itunes.apple.com/th/app/id613239060
Andriod: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.scryva.speedy.android

ข่าวและกิจกรรมสามารถติดตามได้ที่นี่เลยยย เราอัพเดทโน้ตแบบนี้ให้ทุกๆวัน!

https://www.facebook.com/ClearnotebooksThailand/?fref=ts

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Faire 8 มิ.ย. 59 เวลา 00:42 น. 1

โทษน้า ตรง married to someone ผิดเปล่า ต้องใช้ to marry someone นะ ไม่มี prepo. ดูจากเว็บนี้ยืนยันก็ได้
http://www.5minuteenglish.com/apr2.htm

--------------------------------------------
Marry/ Get Married/ Be Married
A lot of people get confused about how to use these words. Maybe this will help.


to marry (someone)- this is the general verb. It is the time when people come together as husband and wife. Do not say I married with someone. It is not correct. And do not say I married to someone. It is also incorrect.

Correct example: I married Sam 3 years ago.

1
YuheyHeyyu 11 มิ.ย. 59 เวลา 20:23 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะคะ ทางแอพไม่สามารถตรวจได้ว่าข้อมูลถูกต้องทุกอย่าง 100% เพราะเป็นโน้ตของน้องๆที่เขียนขึ้นเองค่ะ และมาจากหลายคณะ หลายวิชา แต่ว่าแอพ Clear เป็น Community น้องๆจึงสามารถ comment ได้ที่ใต้ภาพว่ามีส่วนใดที่ผิดค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นพี่จะนำ comment ไป comment เพื่อให้เจ้าของพิจารณาและแก้ไข้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ เยี่ยม

0