Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว สอบเข้าโครงการรัสเซียศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปี2559 (เตรียมตัว+ข้อเขียน+สัมภาษณ์)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน จะมารีวิวเกี่ยวกับการสอบเข้าโครงการรัสเซียศึกษา มธ ของปีนี้เลย 2559นะคะ

การสอบเข้าจะใช้ข้อสอบของทางโครงการเลยค่ะ เป็นความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับประเทศรัสเซีย 100ข้อ และภาษาอังกฤษอีก45ข้อ เป็นแนว reading นะคะ มี6แพสเสจ ต้องบอกก่อนเลยว่า จขกท. ไม่มีความรู้เกี่ยวกับประเทศรัสเซียแม้แต่น้อยเลย จขกท. ก็เลยไปเสิร์ชว่ามีที่ติวที่ไหนบ้าง แล้วก็ติดต่อไปเรียนค่ะ แต่จขกท มีเวลาเรียนและอ่านทบทวนทั้งหมดแค่ไม่กี่สัปดาห์ก่อนสอบเท่านั้น เพราะพึ่งคิดได้ว่าควรทำ 55555 ก็ตั้งใจอ่านหนังสือมากกก ว่างเป็นอ่าน พอเหนื่อยๆก็พัก แล้วก็อ่านต่อค่ะ อ่านย้ำๆตรงที่จำไม่ได้ อ่านทวนๆเรื่อยๆ อ่านรัสเซียเเล้วก็ต้อลองทำโจทย์ภาษาอังกฤษด้วย
พอถึงวันสอบข้อเขียน จะมีเวลาทั้งหมด2 ชม. นะะ เค้าจะให้ทำภาษาอังกฤษก่อนนะคะ มีเวลา1ชม.ในการสอบภาษาอังกฤษ ไม่ยากมากเท่าไหร่ หลังจากเริ่มทำได้ประมาณครึ่งชั่วโมง ก็จะแจกรัสเซีย ตอนนั้นค่อนข้างกดดัน อยากทำรัสเซียแล้ว กลัวลืม 555555 แต่ก็กลัวอังกฤษจะไม่ทัน ก็เลยทำอังกฤษให้เสร็จ แล้วก็ทำรัสเซียต่อ ยอมรับว่าลืมไปค่อนข้างเยอะค่ะ ทำข้อที่มั่นใจก่อน แล้วค่อยมาเดาทีหลังต่อ 5555 จขกท. มั่นใจรัสเซียประมาณ 50 - 60% ออกมาจากห้องสอบก็มาคุยกับเพื่อนนว่าเห้ยๆข้อนี้ตอบอะไร ใช่อันนี้มั้ย 555555 มีเพื่อนตอยเหมือนเรา เราตอบเหมือนเพื่อนก็อุ่นใจจจ
พอประกาศผลสรุปว่าผ่านรอบแรกกกกก เย้ ก็เตรียมตัวทำพอร์ตเลย เพราะคิดว่ารอบสัมภาษณ์นี้คัดคนออกค่อนข้างเยอะ พอร์ตเลยต้องปังปังปัง !!!! มีอะไรใส่เข้าไปปปปปให้หมด ทุกกิจกรรมเลย // แล้วก็ถึงวันสัมภาษณ์ เค้าจะมีกระดาษให้ใบนึง เขียนข้อมูลเราลงไปตามช่องเลยค่ะ แล้วก็จะมีช่องสุดท้าย ถามว่าทำไมถึงเบอกเรียนโครงการนี้ เห็นเค้าบอกว่าช่องนี้มีคะแนนด้วยนะ 55555 ตั้งใจเขียนๆ พอโดนเรียกไปสัม เราก็ต้องทักทายกรรมการ ถ้าคนไหนโชคดีก็อาจจะเจอ อ. ใจดี อ.นอกเอก แต่ถ้าคนไหนเจอ อ.ในเอกก็อาจจะต้องตอบคำถามดีๆ 5555 ตอบแค่ที่เรารู้ อย่าพยายามนึกอ่ะ ไม่งั้น อ. จะเจาะลึกไปอีกว่าเรารู้จริงมั้ยย พยายามเล่าเรื่องเรา พรีเซ้นต์พอร์ต ชวน อ.คุยเยอะๆ อ.จะได้ไม่ถามเรา55555 (อันนี่รุ่นพี่บอกเทคนิคมาตอนอยู่ในห้องรอสัม รุ่นพี่โครงการเราน่ารักมากกกกกกก) อย่าง จขกท. โดนถามว่า เป็นเด็กกิจกรรมใช่มั้ยเนี่ยเรา เคยทำอะไรมาบ้าง ได้อะไรจากการทำกิจกรรมบ้าง เราก็เล่าๆๆไป แล้วก็ชวน อ.คุยเรื่องซีรี่เกาหลีก็ได้นะ จขกท. ก็ถามไปว่า อ.ดูมั้ย 55555 แล้วที่สำคัญ อ.จะถามแทบทุกคนเลยนะว่ามีปัญหาเรื่องค่าเทอมมั้ย ต้องตอบว่าไม่มีเลยนะ พอติดแล้วกู กยศ. ได้ เราก็คิดว่าจะกู้ 5555 พอสัมได้ประมาณ15นาที อ.ก็บอกว่าเรียบร้อยแล้ว แต่ จขกท. ขออีกนิดนึง อ.คะดูพอร์ตหนูก่อนค่ะ มีอีกหลายอย่างเลย แล้วก็คุยกับ อ.เรื่องพอร์ตอีกประมาณ10นาที เรียบร้อยแล้วก็ขอบคุณกรรมการแล้วก็เดินออกมาสวยๆ 5555555 โล่งแล้วก็รอผลอีกยาวๆ // สรุปว่าติดตัวจริง รู้สึกว่าที่ทำลงไปมันคุ้มค่ามากๆจริงๆ
ฝากถึงน้องๆ หรือใครที่สนใจโครงการนี้นะคะ บอกเลยว่าไม่เกินความพยายามแน่นอน 10000000% อิอิอิ

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

ปู่จ๋านคริคริ 24 มิ.ย. 59 เวลา 17:47 น. 2

เอาจริงๆนะปีนี้เป็นปีที่พีคมากคนสมัครน้อยกว่าปีก่อนๆเลยคิดว่ารุ่น 59 โชคดี 5555555 แต่เหมือนโครงการไม่ค่อยคัดคนเลยอ่ะ อารมณ์แบบใครสอบก็รับๆหมดเหอะเงี้ย จากปสก.ของผมเองกับเพื่อน เพื่อนผมมันอยากเข้าคณะนี้มันเลยชวนผมไปสอบเป็นเพื่อน และมันก็ไปที่ติวสอบเข้าโครงการนี้ มันฟิตมากอ่านทบทวนก่อนสอบทั้งอาทิตย์เลย ส่วนผมไม่ได้ทำไรเลยช่วงนั้นปิดเทอมเที่ยวอย่างเดียว ตอนไปสอบก็งูๆปลาๆ แล้วพอผลสอบออกมาเราก็ติดทั้งคู่ เห้ยผมก็ตกใจดิ! ตูทำขส.รัสเซียไม่ได้เลย มั่วโคตรเยอะ อังกฤษยิ่งแล้วใหญ่ vocab ใน reading ลืมหมดหลังสอบ gat รอบ2 แม่งฟลุ๊คแสรส พอไปสอบสัมภาษณ์พอร์ทก็ไม่มี เผลอเดินเตะขาโต๊ะจารย์อีก ตอบก็เกร็งๆ แลดูตอบจารย์ไม่ค่อยดี TT ผอผลออกมา-ติดตัวจริงอีก โดนเพื่อนตบหัวเลย ติวก็ไม่ได้ติว หนังสือก็ไม่ได้อ่าน สอบก็ทำไม่ได้ -ติดตัวจริงด้วยกันอีก
ปล.จากที่ผมดูตัวเลขลำดับคนที่ติดมันไล่เรียงๆกันเลยอ่ะ เหมือนสอบเป็นพิธีเฉยๆอ่ะ แต่จริงๆก็เหมือนแอบรับเกือบหมด อยากจะบอกโครงการหน่อยว่าให้คัดคนด้วย แลดูไม่ค่อยมีคุณภาพนะ ผมกล้าพูดเลยผมเป็นคนหนึ่งที่่ไปมั่วข้อสอบแล้วดันติดตัวจริงอีก ผับผ่าดิ หรืออาจะดวงก็ไม่รู้
ตลกจัง

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

PutinxGirlGen 12 ม.ค. 61 เวลา 02:10 น. 4

อยู่รุ่นเดียวกับจขกทค่ะ ย้อนไปวันนั้นก็ยังดีใจไม่หายที่พยามจนสอบติด

คิดว่าเรียนที่เดียวกับจขกทด้วยนะ 55555+ ที่ TUTORRUS ใช่ปะ

จำได้ว่าพี่แนทเค้าเก็งข้อสอบมาอีกเยอะมากก่อนสอบ ตอนสอบนี่ยิ้มเลย

มายืนยันนะคะว่ารัสเซียศึกษา พี่แนท TUTORRUS คือดีที่สุด ที่สุดจิงๆ ไม่เคยเรียนที่ไหนแล้วเจ๋งขนาดนี้มาก่อน


สมัครเรียนทันรอบสุดท้ายพอดี แต่ติด!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

อยากฝากถึงน้องๆที่จะสอบเข้า คุ้มค่าจิงๆที่ได้มาเรียนรัสเซียศึกษา ปี3จะไปรัสเซียให้ได้เล้ย

0