Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครรู้แนวข้อสอบภาษาอังกฤษปัญญาภิวัฒน์บ้างคะ?? ช่วยแนะนำหน่อยใกล้สอบแล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้อยู่ ม.6 ว่าจะลองไปสอบดู ว่าจะเข้าคณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษธุรกิจ คือเรียนสายวิทย์-คณิตมา แต่อยากเรียนคณะนี้ ไม่เก่งอังกฤษเท่าไหร่ แต่อยากเรียนที่นี่ค่ะ พี่ๆคนไหนที่เรียนอยู่ที่ Pim หรือคนที่เคยไปสอบ ช่วยแนะนำหรือบอกหน่อยได้มั้ยคะ? 
- ข้อสอบอังกฤษออกแนวไหน ยากเท่าgat eng มั้ย
- สอบสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษยากมั้ยแล้วถามอะไรบ้าง? 
- ข้อสอบชิงทุนเป็นยังไง. 
#please

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

ลักส์ 5 ก.ค. 59 เวลา 22:43 น. 1

พี่เคยสอบของจีนธุรกิจอ่ะ 555555 แต่อิ้งน่าจะสอบตัวเดียวกับอิ้งธุรกิจนะ เพราะพี่เลือกสอบเป็นอิ้งเนื่องจากไม่มีพื้นฐานภาษาจีน พี่ว่าอิ้งค์ไม่ยากเลย ง่ายกว่าแกทเยอะมากกกกกกกกก แกทนี่ต้องเตรียมตัวเยอะมากๆอ่ะ  แกทพี่ทำได้เกินครึ่งมาหน่อยในส่วนของอิ้งนะ แต่ของปัญญาภิวัฒน์พี่ทำได้แทบทุกข้อเลย มีริดดิ้งนิดหน่อย มีข้อเขียนด้วย เขาจะให้เราบรรยายเกี่ยวกับตัวเองบลาๆแล้วถามถึงมหาลัยว่าอนาคตจะทำยังไงต่อไป พี่ไม่เป๊ะแกรมม่าก็เลยแถๆเท่าที่นึกได้อ่ะ 5555555 

ส่วนสัมเพื่อนพี่ที่สัมอิ้งธุรกิจเขาบอกว่าเวลาสัม สัมอิ้งแน่นอน คนสัมบอกให้เพื่อนพี่ลองเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่ตัวเองชอบมา1ที่แล้วให้จินตนาการว่าตังเองเป็นไกด์ว่าถ้ามีชาวต่างชาติมาเราจะทำตัวเป็นไกด์ยังไงแนะนำสถานที่ บรรยายบลาๆยังไงเป็นอิ้ง 


พี่ไม่รู้ว่าน้องไปสอบเองหรือทางปัญญาภิวัฒน์มาจัดสอบให้ที่ ร.ร.นะ แต่ของพี่เขามาที่ ร.ร.พี่เองให้ลงชื่อว่าจะสอบก่อนเขาจะมาแค่ 3 วัน เตรียมตัวนี่ไม่มีเลย ลัลลล้ามาก 5555555 แต่ผลออกมาคือพี่ได้ทุนเจียระไนเพชร กะเพื่อนพี่อีกคนได้ทุน 50เปอร์ แบบทีแรกนึกว่าเขาจะให้เราเลือกว่าเราจะเอาทุนอะไรแล้วให้สอบชิงทุนนั้น แต่อันนี้เหมือนเขาจัดให้เลยตามคะแนน ถ้าของน้องเป็นแบบที่พี่พูดมันก้ขึ้นอยู่กับคะแนนของน้องแล้วล่ะว่าจะได้ทุนอะไร ซึ่งถ้าน้องทำข้อสอบเก่าแกทอิ้งหรือโอเน็ตอิ้งได้เกินครึ่ง ข้อสอบของที่นี่อ่ะไม่ต้องเป็นห่วงเลยยังไงก้ได้ชัวร์ เน้นพื้นฐานแกรมม่าให้แน่นๆเขาจะมีถามพวกเทนส์ทั่วไป บลาๆพี่ก็จำไม่ได้ละล่ะแต่ไม่ยาก 5555555


ป.ล. ตอนนี้มีเวลาอีกนาน ตอนพี่สอบพี่สอบช่วงก่อนจะจบ ม.6 แค่2-3เดือนเอง ตอนนี้ฟิตอิ้งเยอะๆ อ่านแกรมม่า+ศัพท์บ่อยๆ เอาข้อสอบแกทมาทำยิ่งดี เพราะพี่ก็จบวิทย์คณิตมาเหมือนกัน อังกฤษมาเริ่มต้น 0 ล้วนๆ ห่วยแตกมากถึงมากที่สุด สอบก็ตก แต่พี่อยากเข้าคณะเกี่ยวกับภาษาเลยหักดิบ ไม่สนใจวิชาวิทย์คณิตเลยจ้าาา ตอน ม.6 เนี่ยแหละ 55555555 นั่งอ่านอิ้งอย่างเดียวทุกวัน. ในคาบคณิตพี่ก้แอบอ่านใต้โต๊ะ เอาข้อสอบเก่ามาทำจนได้คณะตามทีหวัง แต่ไม่ใช่จีนธุรกิจของที่นี่นะ พี่สละสิทธิ์ ไปเอาญี่ปุ่นธุรกิจของเกษตร 55555 จริงๆน้องไม่ต้องถึงขั้นพี่ก็ได้ ของพี่มันอยู่ในกรณีที่อยากได้ ม.ดังและสาขาเกี่ยวกับภาษาล้วนแต่เจือกเรียนสายวิทย์ เลยต้องไฟว์เป็นเท่าตัวที่ต้องทำคือน้องต้องประเมินตัวเองว่าอิ้งตัวเองอยู่ขั้นไหน ถ้าแย่ถึงขั้นไม่รู้สักเทนส์หรือศัพท์พื้นฐานก็ยังไม่รู้แบบพี่ก็ให้้อ่านหนักๆ ตอนจะเปิดเทอมม.6พี่ยังสะกด friendกับ Tuesday  ไม่เป็นอะ 555 -_-"" ถ้าถึงขั้นพี่ก็ควรอ่านหนักๆช็อตโน๊ตเรื่องที่ตัวเองอ่านยิ่งดี แต่ถ้าไม่ถึงขั้นนั้นก็อ่านชิวๆไปเน้นพวกเทนส์ คำเชื่อมประโยคและคำศัพท์บลาๆ สู้ๆจ้า 

1