Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนสายวิทย์อยากต่อสายศิลป์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้อยู่ม.6 สายวิทย์-คณิตค่ะ แต่รู้สึกไม่ใช่ตัวเอง เลยเอียงไปทางสายศิลป์ซะมากกว่า อยากรู้ว่าถ้าจะเค้ามนุษยศาสตร์ ศิลปศาสตร์ อะไรประมาณนี้ จะมีโอกาสไหมค่ะ คือเราได้ภาษาอังกฤษนิดหน่อย อ่านเกาหลีได้ พูดญี่ปุ่นได้นิดหน่อยค่ะ หรือจะต่อคณะอื่นดี ตอนนี้ล่องลอยมากไม่รู้จะไปทางไหน เครียดมากมาย ขอคำแนะนำด้วยค้าา

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

zeles 8 ก.ค. 59 เวลา 00:35 น. 2

ได้อยู่แล้วค่าา จากใจเด็กสายวิทย์-คณิตเหมือนกัน ต้องดูก่อนเนาะว่า อยากจะเข้าคณะอะไรแน่ แล้วก็ไปดูว่า มหาลัยกับคณะที่เราอยากเข้าใช้อะไรยื่นบ้างแล้วลองทำข้อสอบเลยค่า อย่าเพิ่งคิดว่าทำไม่ได้ ลองพยายามดูก่อนน้า 

อย่างเกาหลี เด็ก 60 ก็ไม่ต้องสอบแพทเกาหลีนะคะ ใช้ gat 50%
แต่ญี่ปุ่นต้องสอบเนาะ ก็อยู่ที่ว่าอยากใช้อะไรเข้า ยังไงอะไร 

ยังไงก็สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่า

0
ลักส์ 8 ก.ค. 59 เวลา 00:54 น. 3

ถ้าญี่ปุ่นอยากเข้าแบบไม่ใช้แพท 7 พี่แนะนำ ญี่ปุ่นธุรกิจ ม.เกษตร,ญี่ปุ่น มข,ญี่ปุ่น ม.นเรศวรนะและอีกหลายๆที่ เขาใช้แกทล้วนจ้าาา พี่ก้สายวิทย์นะแต่เบนสายมาเข้าญี่ปุ่นธุรกิจที่ ม.เกษตร คือตอนนี้อะถ้าน้องอยากเบนสายจริงน้องต้องฟิตอิ้งด่วนๆเลย เพราะอิ้งคือ พื้นฐานในการเข้าคณะสายศิลป์แทบทุกคณะอะ 5555

6
So hayoon 8 ก.ค. 59 เวลา 10:14 น. 3-1

ขอบคุณน่ะค้าสอบถามต่ออีกนิดดด คือเราดูศิลปศาสตร์ มธ. เอกญี่ปุ่นไว้ ใช่patญี่ปุ่น ค่ะแต่ถ้าคะแนนไม่ถึงก็เข้าเอกญี่ปุ่นไม่ได้ ถึงเข้าเอกรวมก็เลือกเอกไม่ได้ เลือกได้ตอนป.โท แต่ถ้าเข้าเอกรวมแล้วไปเลือกเอกญี่ปุ่นต้องไม่มีคะแนน patญี่ปุ่นอะค่ะ เราเลยลังเลว่าจะสอบpatญี่ปุ่นดีมั้ย..ㅠ^ㅠ

0
ลักส์ 8 ก.ค. 59 เวลา 14:01 น. 3-2

มันก็เสี่ยงทั้งคู่แฮะ น้องต้องประเมินตัวเองก่อนว่าถ้าน้องสอบแพทญี่ปุ่นน้องจะได้คะแนนเท่าไหร่ เอาข้อสอบเก่ามาทำดูจ้าถ้าได้เยอะพี่เชียร์ให้สอบแพทญี่ปุ่นนะ ลุยญี่ปุ่นไปเลย สมมุติผิดหวังจากมธ ก้มาเข้าเอกยุ่นปกของเกษตรหรือ ม.อื่นก็ได้ แต่ของเกษตรเนี่ยคะแนนค่อนข้างสูงเหมือนกันเพื่อนพี่ได้แพทญี่ปุ่น แต่ไม่รู้นางเรียนสายอะไรมาได้ประมาณ220 แกท237.5 ไม่ติดเจ้าค่ะ 555 ซึ่งถ้าน้องคิดจะใช้แพทยุ่นน้องต้องรับความเสี่ยงว่าน้องต้องแข่งกับเด็กที่จบศิลป์ญี่ปุ่นมาโดยตรง ซึ่งถ้าน้องเข้าเอกรวมมันก็เสี่ยงจริงๆที่จะไม่ได้ญี่ปุ่น


อีกอย่างถ้าน้องจะเข้าญี่ปุ่นแบบใช้แพท7ยื่นน้องต้องไปดูระเบียบการนะบางที่รับเฉพาะเด้กศิลป์ญี่ปุ่นเท่านั้นพี่ไม่อยากให้น้องเสียโอกาสตรงนี้ ต้องดูให้ดีๆ 5555 ทั้งนี้ทั้งนั้นพี่เชียร์ให้น้องมาญี่ปุ่นธุรกิจ ม.เกษตรนะเด็กสายวิทย์ทั้งนั้นเจอร์พี่อ่ะ 555 ใช้แกทล้วนด้วย เวลามีงานอะไรก็ทำกับเด็กภาคปก

0
So hayoon 8 ก.ค. 59 เวลา 14:27 น. 3-3

พี่ค้าสอบถามอีกนิ๊ดดด ภาคพิเศษ มก. นี้ต่างจากภาคปกติยังไงบ้างค่ะ ><

0
zeles 8 ก.ค. 59 เวลา 16:46 น. 3-4

แอบอยากให้ลองสอบ pat 7.3 ไว้นะคะ ถึงตอนนั้นเราก็ไม่รู้ว่าจะได้หรือไม่ได้แต่ก็ได้ลองพยายามเนาะ ตัวพี่เองก็มาเริ่มอ่านญี่ปุ่นจริงๆจังๆ ตอนก่อนจะขึ้น ม.6 นี่เอง รอบแรกพี่ก็ได้ไม่ถึงเกณฑ์ แล้วรอบสองก็ได้แพท 7.3 แค่ 228 เองยังติดมธ มาแล้วค่ะ ลองดูไม่เสียหายเนาะ แต่ถ้าคิดว่าไม่อยากจริงๆก็ไม่เป็นไรนะคะ ^^

0
so hayoon 9 ก.ค. 59 เวลา 21:20 น. 3-5

ตอนนี้กำลังลังเลอยู่เลยค่ะ คือเคยเรียนพิเศษญี่ปุ่นมากคอร์สนึง ส่วนตัวก็เข้าใจน่ะ แต่กลัวคะแนนไม่ดีอ่ะค่ะเลยลังเล แต่ตอนนี้ จะไปลองทำข้อสอบแล้วลองเรียนอีกรอบนึง นึกฮึด !

ขอบคุณมากน่ะค้าสำหรับคำแนะนำ><เยี่ยม

0
zeles 9 ก.ค. 59 เวลา 23:54 น. 3-6

ยินดีค่า พยายามทำข้อสอบเยอะๆ หลายๆรอบ ซื้อกระดาษคำตอบมาทำเลย ข้อไหนไม่เข้าใจอย่าปล่อยไว้ เอาให้เข้าใจเลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ สู้สู้

0
ลักส์ 8 ก.ค. 59 เวลา 18:12 น. 4

ภาคพิเศษจะปูพื้นฐานยุ่นให้ใหม่หมดเลยจ้า ส่วนปกจะเริ่มเรียนต่อจาก ม.ปลาย พี่เรียนภาคพิเศษจะเรียนตอนบ่ายนะ ค่าเทอมแพงกว่าและญี่ปุ่นที่เรียนจะเน้นเพื่อใช้ในองค์กรและธุรกิจมากกว่า เพราะมันชื่อว่าญี่ปุ่นธุรกิจเนอะ 5555 ประมาณว่าไว้ใช้ในการทำงานกะบริษัทญี่ปุ่นเลยจ้า ส่วนภาคปกจะเรียนลึกและเน้นใช้ในชีวิตประจำวันมากกว่า

2
so hayoon 9 ก.ค. 59 เวลา 21:21 น. 4-2

ขอบคุณมากๆๆๆๆ เลยน่ะค้าา สสำหรับคำแนะนำดีๆ TTเยี่ยม

0