Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อาชีพที่เด็กๆหลายคนใฝ่ฝัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                 อันยองงงงค้าทุกคนน  วันนี้เรามีกระทู้ดีๆมีสาระมาฝากด้วยค่ะ กระทู้เป็นกระทู้ที่2 แล้วนะคะ กระทู้แรกของเราคือ “ประสบการณ์ครั้งแรกที่ได้ไปคอนเสิร์ต!!!”ไปอ่านด้วยนะ55555 เข้าเรื่องเลยดีกว่า ตามหัวข้อเลยนะคะว่าอาชีพที่เด็กๆหลายคนใฝ่ฝันก้คือ แพทย์นั่นเองเพราะตอนเด็กๆเราก้อยากเป็นแต่ตอนนี้อ่อความอยากมันลดลงเพราะเราไม่ชอบวิทย์55555แต่มันก้อยากอยู่ดีอ่ะ5555 เราจะเอาข้อมูลมาฝากสำหรับคนที่อยากเป็นแพทย์ในอนาคตนะคะ เริ่มเลยยย
1.ลักษณะการทำงาน           รักษาผู้ป่วยนั่นแหละค่ะ555  ทั้งในด้านการส่งเสริม สนับสนุน ป้องกัน รักษาโรค และฟื้นฟูสมรรถภาพ หรือ ผู้ตรวจค้นโรคและความผิดปกติของร่างกาย จิตใจ
2.คุณสมบัติของผู้ที่เหมาะสมกับอาชีพ     1. สำเร็จการศึกษาทางสาขาวิชาแพทย์ศาสตร์
2. ขยันสนใจในการศึกษาหาความรู้ทางวิทยาการแพทย์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี
3. มีสุขภาพสมบูรณ์ ทั้งร่างกาย และจิตใจไม่พิการหรือทุพพลภาพ ปราศจากโรค
4. สามารถอุทิศตนยอมเสียสละเวลา และความสุขส่วนตัว เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อนจากการ เจ็บป่วย มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ไม่รังเกียจผู้เจ็บป่วย มีความเมตตา และมีความรักในเพื่อนมนุษย์มีความเสียสละที่จะเดินทางไปรักษาพยาบาลผู้คนในชุมชนทั่วประเทศ
5. มีมารยาทดี สามารถเข้ากับบุคคลอื่นได้ทุกระดับมีความอดทน อดกลั้น และมีความกล้าหาญ
6. มีความซื่อสัตย์ในวิชาชีพของตน มีคุณธรรมและจริยธรรมทางการแพทย์ ไม่ใช้ความรู้ทางวิชาการของตนไปหลอกลวงหรือทำลายผู้อื่น
3.แนวทางการศึกษาต่อเพื่อเข้าสู่อาชีพ    ตั้งแต่ม.ปลายเลยนะคะก้ควรจะเรียนสายวิทย์-คณิตเลยพอเข้ามหาลัยจะได้ไม่ต้องอ่านหนังสือหนักเท่าสายอื่นๆ(แต่ยังไงก็ควรติวๆไปก่อนเนอะ5555)พอเข้ามหาลัยก้เข้าคณะแพทยศาสตร์ซึ่งเป็นสาขาหนึ่งของวิทยาศาสตร์สุขภาพ หลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิตใช้ระยะเวลาในการศึกษาตามหลักสูตร 6 ปี ดังนั้นผู้ที่สนใจเรียนคณะนี้ สิ่งสำคัยที่ขาดไม่ได้คือ ต้องมีจิตใจที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เห็นคุณค่าของมนุษย์เท่าเทียมกันทุกคน และมีจิตสำนึกที่ดีต่อสังคม
4.ความก้าวหน้าในการงานอาชีพ ผู้ประกอบอาชีพนี้ได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินเดือน ตามวุฒิการศึกษา สำเร็จการศึกษาวิชาการแพทย์ซึ่งไม่มีประสบการณ์ในการทำงานมีอัตราเงินเดือน ดังนี้

ทำงานสัปดาห์ละ 40 ชั่วโมง อาจต้องมาทำงานวันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุด อาจจะต้องมีการจัดเวรอยู่ประจำโรงพยาบาล นอกจากผลตอบแทนในรูปเงินเดือนแล้วในภาครัฐวิสาหกิจและเอกชนอาจได้รับผลตอบแทนในรูปอื่น เช่น ค่ารักษาพยาบาล เงินสะสม เงินช่วยเหลือสวัสดิการในรูปต่างๆ เงินโบนัส เป็นต้น สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาวิชาแพทย์สามารถประกอบธุรกิจส่วนตัวโดยรายได้ที่ได้รับขึ้นอยู่กับความสามารถ และความอุตสาหะ
5.ปัญหา หรืออุปสรรคที่อาจพบในการประกอบอาชีพ 
1.ตอนเป็นนักเรียนก็ต้องอ่านหนังสืออย่างหนัก
2. อดตาหลับขับตานอนตั้งแต่เป็นเตรียมแพทย์
3. ความใกล้ชิดกับผู้ป่วยและมีโอกาสติดเชื้อ
4.เห็นความตายบ่อยถึงบ่อยมาก
5. ลืมดูแลตัวเอง มีแพทย์ไม่น้อยที่ต้องเสียชีวิตเพราะมะเร็ง พาร์กินสัน
6.แนวโน้มความต้องการอาชีพในอนาคต อาชีพแพทย์ถือว่าเป็นอาชีพที่มีเกียรติ และเป็นอาชีพที่มีการเสียสละสูง สามารถรับราชการโดยทำงานในโรงพยาบาล สถานพยาบาล สถานีอนามัยหรือหน่วยงานการแพทย์ของกระทรวง ทบวง กรมที่ จัดขึ้นเพื่อบริการประชาชนและเจ้าหน้าที่ หรือทำงานในโรงพยาบาลเอกชนแล้วยังสามารถทำรายได้พิเศษด้วยการเปิดคลีนิคส่วนตัวเพื่อรับรักษาคนไข้นอกเวลาทำงานประจำได้อีก แนวโน้มของตลาดแรงงานสำหรับอาชีพนี้ยังคงมีอยู่ แพทย์จึงหางานทำได้ง่าย
7.คุณค่าของอาชีพต่อการพัฒนาสังคม      อาชีพหมอกำเนิดขึ้นเป็นวิชาชีพแรกๆและมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะต้องรักษาผู้คนมากมาย เพื่อลดการเจ็บป่วยของผู้คนใยชุมชน
8.บรรณานุกรม
https://blog.eduzones.com/kamonlove/30549
http://www.a-chieve.org/information/detail/92
https://th.answers.yahoo.com/question/index?qid=20081008045628AArmiAb
http://202.29.138.73/2548/e_BS/Dream_new/pageB18.htm
       

แสดงความคิดเห็น

>