Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

>รีวิว< การสอบข้อเขียน+สัมภาษณ์ ธุรกิจวิศวกรรม ม.ศิลปากร Dek60

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     สวัสดีค่า วันนี้จะมารีวิวการไปสอบที่มหาวิทยาลัยศิลปากร คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาธุรกิจวิศวกรรมนะคะ ที่ที่เราไปสอบ อยู่ในวิทยาเขตสนามจันทร์ จ.นครปฐม ค่ะ เข้าไปในม.เนี่ยรู้สึกร่มรื่นเย็นสบายมากๆค่ะ อากาศดีมากๆ พอมาถึงตึกวิศวะ ก็จะมีพี่ๆมายืนรอต้อนรับค่ะ พี่ๆน่ารักมากเทคแคร์เราดีมากค่ะ 
     การสอบเริ่ม 9 โมงเช้าถึง 10 โมงค่ะ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง มีทั้งหมด 50 ข้อ กากบาทหมดค่ะ มีวิชา คณิต(บัญชีเบื้องต้น)คำถามก็เช่น เข้า 7-11 ไปซื้อยาสีฟัน 2 หลอด หลอดละ 50 บาท(ไม่รวมภาษี) และซื้อสบู่อีก 2 ก้อน ก้อนละ 10 บาท (ไม่รวมภาษี) จงหาว่าต้องจ่ายเงินทั้งหมดเท่าไหร่เมื่อรวมภาษีแล้ว ง่ายใช่มั้ย555  ส่วนชีวะก็ไม่ยากค่ะส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องพืช การสังเคราะห์แสง เป็นต้น ภาษาอังกฤษ จะเป็นบทสนทนา มีเรื่อง  if clause ด้วย เคมีมีเล็กน้อยค่ะ เรื่องสัญลักษณ์ธาตุ เช่น ธาตุฮีเลียม ปรอท เหล็ก มีสัญลักษณ์ธาตุแบบใดตามลำดับ เรื่องสุดท้ายจะเป็นพื้นฐานวิศวะค่ะ ให้รูป มา 9 ช่อง แต่จะเว้นไว้ 1 ช่อง และหารูปที่หายไปค่ะ ว่าคือรูปอะไร อีกข้อให้รูป 3D มา แล้วให้ดูแต่ละด้านว่าด้านไหนเป็นด้านไหน (ข้อนี้ใช้งานมโนสูงค่ะ555) และก็แนะนำให้ดูพวกเครื่องมือช่างเบื้องต้นค่ะ เช่นประแจ ไขควง และต้องดูด้วยนะคะว่า ชนิดไหนหน้าตาเป็นยังไง อ้อ เขาเอาคะแนน 60% ค่ะ ง่ายๆก็คือต้องทำให้ได้ 30 คะแนนขึ้นไป เราก็เป็นผู้รอดชีวิตค่ะ555 ระหว่างรอสัมภาษณ์พี่ๆเขาก็จะบอกเรื่องกฎระเบียบต่างๆของคณะค่ะ ห้ามทำสีผมเลยค่ะ(ทำได้ค่ะ แต่ติด F นะ) แต่ทำทรงอะไรก็ได้
ปีแรกใส่ชุดนักศึกษาปกติกระโปรงพีชคลุมเข่าไม่สั้นนะคะ รองเท้าผ้าใบ
ปีสองใส่ชุดหมีค่ะ
ปีสามใส่เสื้อช็อปค่ะ
ปีสี่เราไม่รู้ ต้องขออภัยด้วยค่ะ

คณะนี้จะเคร่งเรื่องมารยาทมากๆ ต้องมีสัมมาคารวะ ไปลามาไหว้ เจอรปภ.ก็ต้องไหว้ แม่บ้านก็ต้องไหว้ รุ่นพี่กันอาจารย์ก็ต้องไหว้นะคะ เขาจะเอ็นดูเรามากๆค่ะ
     ก่อนเข้าห้องสอบสัมภาษณ์พี่ๆจะให้เรานั่งรออีกห้องนึงค่ะ ระหว่างรอสอบสัมภาษณ์พี่ๆก็จะหามุขตลกๆ หรือไม่ก็เล่าเรื่องผีให้ฟังแก้เครียดค่ะ หายเกร็งไปเยอะเลย เขาจะเรียกเราไปสัมภาษณ์อีกห้องนึงค่ะ ซึ่งอยู่อีกฝากนึงของตึกเลย ตอนเดินไปรอหน้าห้องสัมภาษณ์ พี่ๆก็ชวนคุยให้เราผ่อนคลายค่ะ พอถึงคิวเรา เอาล่ะ ฮึบ! ฉีกยิ้มค่ะ ยิ้มสวยๆเข้าไว้ มารยาทมาที่ 1 เจออาจารย์โต๊ะว่างอยู่ใกล้ๆ เดินเข้าไปเลยค่ะ สวัสดีพร้อมยกมือไหว้สวยๆ แทบจะเป็นสายย่อ555 ถ้าเขาไม่ได้บอกว่า เชิญนั่งค่ะ อย่าพึ่งนั่งเองนะคะ ให้พูดว่า ขออนุญาตนั่งนะคะ ถึงจะนั่งได้ค่ะ พอเรานั่งปุ้บ อาจารย์ก็ให้เราแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษเลยค่ะ ฟุด ฟิด โฟ ไฟ ไปค่ะ5555 ดีนะเราพอพูดได้บ้าง อาจารย์ก็บอกว่า โอเค ก็ใช้ได้นี่(ยิ้มนิดหน่อย) ใจนี่โล่งงงเลยค่ะ มี Portfolio ไปด้วยอุ่นใจกว่านะคะ อาจารย์ก็เอาของเราไปดูค่ะ ถามว่ากิจกรรมไหนประทับใจมากที่สุด ก็ตอบไปค่ะ ความสามารถพิเศษเราคืออะไร แล้วทำไมเราต้องรับคุณมาเรียนที่นี่ ตอบไปตามความจริงนะคะ อย่าแถค่ะ! อาจารย์จะซักถามจากคำตอบเราจนเราตัน แล้วพูดไม่ออกเลยค่ะ ถ้าเราไม่รู้จริงๆ ให้ฉีกยิ้มแล้วบอกว่า ไม่ทราบค่ะ 555 ศึกษาให้ดีนะคะเกีี่ยวกับคณะ พยายามตอบให้ฉะฉาน คำพูดสุดท้ายของอาจารย์ที่บอกเราคือ เตรียมตัวเตรียมใจไว้ให้ดีนะ แบ่งเวลาให้เป็น โอเคเชิญค่ะ หูยยยยย ตอนนี้เรารอฟังผลในอีก 5 วันข้างหน้า คือวันที่ 21 ตุลาคมค่ะ ก็ลุ้นๆกันไปเนอะ ตอนเราเดินออกจากห้องมา พี่ๆก็มายืนรอรับค่ะ ถามว่าเป็นไงบ้าง อาจารย์ถามอะไร ตอบได้มั้ย ขอให้โชคดีน้า ระหว่างเดินลงบันไดพี่ๆก็จะยืนส่งทุกชั้นเลยค่ะ รู้สึกประทับใจมากค่ะ เทคแคร์ดีตลอดตั้งแต่เข้าตึกถึงตอนกลับเลย สุดท้ายนี้อยากจะขอบคุณอาจารย์และพี่ๆที่คอยดูแลให้คำปรึกษาตลอดการสอบนะคะ ^^


 
 
 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

แฮ่ๆ 16 ต.ค. 59 เวลา 22:36 น. 1

โหยดีอ่ะ ตอนเราสอบสัญจร ก น่ะ เกร็งสุดๆ เพื่อนๆที่มาด้วยเตรียมพอร์ตกันมา ตอบตำถามตอนสัมภาษณ์ฉะฉานมาก เราเข้าไปเกร็งสุดๆ ตอบโง่ และ ตรง มาก 555+ หลังจากนั้นก็รอผลเป็นเดือน คิดเรื่องตอนสัมภาษย์ตลอด 555+ แต่สุดท้ายก็มีชื่อ 5555+

1
Colorfull 17 ต.ค. 59 เวลา 10:45 น. 2

ธุรกิจวิศวะ ไม่มีใส่ชุดหมีนะคะ ไม่แต่ใส่ชุดนักศึกษาแล้วก้เสื้อช็อปคะ

3
Colorfull 17 ต.ค. 59 เวลา 16:36 น. 2-2

คนที่ใส่เขาเรียนสาขาเครื่องกลคะ สาขาธุรกิจวิศวะ กับสาขาเครื่องกล อยู่ภาควิชาเดียวกันคะ เวลามีกิจกรรมแบบนี่คืองานของภาควิชาคะ เลยไม่แปลกที่จะเห็นนักศึกษาสาขาเครื่องกลมาช่วยงานนะคะ

0
kin1 30 พ.ย. 59 เวลา 15:54 น. 3

กำลังจะสอบธุรกิจวิศวะรอบสองอ่ะ ขอถามเธอหน่อยนะคับ อยากรู้ว่า ข้อสอบมีเกี่ยวกับเชาว์ไหม เช่น 1234...จำนวนต่อไปคืออะไร ตอนนี้เราอ่านของเธอก็คือ 50ข้อ
มี เลข--ร้อยละภาษี
ENG--conver if cause
วิทย์--ชีวะ เคมี(ไม่มีฟิสิกส์ใช่ไหม)
พื้นฐานวิศวะ รูปสามดี เครื่องมือช่าง
ไม่มีพวก เชาวืหรือตรรกะหรอ แล้วถ้าไม่มี พื้นฐานวิศวะพวกเครื่องมือช่างกับรูปภาพมันออกประมาณกี่ข้อ ขอบคุณคับบบ รักเลย

1