Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาทำความรู้จักคณะทรัพยากรธรรมชาติและอุตสาหกรรมเกษตร กันเถอะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คณะทรัพยากรธรรมชาติและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร
หลักสูตรวิทยาศาสตร์บัณฑิต มีด้วยกัน 6 หลักสูตร
1.ทรัพยากรเกษตร 
ศึกษาการจัดการด้านพืชและทรัพยากรเกษตร ที่ครอบคลุมพืชไรและพืชสวน ตรวจสอบวิเคราะห์ทรัพยากรเกษตร การปรับปรุงพันธุ์พืช การปรับปรุงดิน น้ำ ภูมิอากาศ และนิเวศเกษตร รวมทั้งประยุกต์ใช้ระบบภูมิสารสนเทศ เพื่อกระบวนการผลิตทางการเกษตรที่ทันสมัย
ตัวอย่างอาชีพ : นักวิชาการเกษตร นักส่งเสริมการเกษตร นักวิจัยทั้งในภาครัฐและเอกชน เจ้าของฟาร์มและธุรกิจทางการเกษตร 

2.ทรัพยากรเกษตรและการจัดการการผลิต
มุ้งเน้นการศึกษาเกี่ยวกับการบริหารและการจัดการ ตลอดจนการบริหารบุคคล องค์กร และธุรกิจทางการเกษตร ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดและผู้บริโภค รวมทั้งวางแผนการผลิตให้สอดคล้องกับตลาดเพื่อให้ได้ผลผลิตทางการเกษตรที่มีคุณภาพดีและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตัวอย่างอาชีพ : ทำงานในธนาคารหรือสหกรณ์การเกษตร ผู้จัดการฟาร์มเกษตร เจ้าของฟาร์ม เจ้าของธุรกิจทางการเกษตร
3. สัตวศาสตร์
มุ้งเน้นการเรียนเพื่อวางแผนการผลิตปศุสัตว์อย่างครบวงจรได้แก่ การผลิตสัตว์ การปรับปรุงพันธุ์ การคำนวณสูตรและการตรวจสอบคุณภาพอาหารสัตว์ การบริหารจัดการระบบสุขาภิบาลฟาร์มเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของอุตสาหกรรมปศุสัตว์ของประเทศและของโลก
ตัวอย่างอาชีพ : นักสัตวบาล นักวิทยาศาสตร์ นักวิชาการ ฝ่ายขายผลิตภัณฑ์อาหารและเวชภัณฑ์สัตว์ เจ้าของฟาร์ม เจ้าของธุรกิจสินค้าทางการเกษตร
4. ประมง
ศึกษาเกี่ยวกับการผลิตสัตว์น้ำเพื่อการพาณิชย์และอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เทคนิคการเลี้ยงพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ การจัดการสุขภาพสัตว์น้ำและสถานที่เลี้ยง เทคโนโลยีการผลิตอาหารสัตว์น้ำและการปรับปรุงพันธุ์สัตว์น้ำ
ตัวอย่างอาชีพ : นักวิชาการประมงทั้งในภาครัฐและเอกชน เจ้าหน้าที่ฝ่ายส่งเสริมการเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือฝ่ายขายผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำ เจ้าของฟาร์มเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ
5. เทคโนโลยีการอาหาร 
มุ่งเน้นการประยุกต์ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์เพื่อแปรสภาพวัตถุดิบทางการเกษตรให้เป็นอาหารในระดับอุตสาหกรรมการตรวจสอบและการควบคุมคุณภาพและการผลิตอาหารเพื่อปรับปรุงและยกระดับคุณภาพอาหารที่ผ่านกระบวนการแปรรูปให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค
ตัวอย่างอาชีพ : หัวหน้าฝ่ายผลิตอาหารในโรงงานอุตสาหกรรม เจ้าของธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร เจ้าของร้านเบเกอรี่ นักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร ฝ่ายประกันคุณภาพอาหารทั้งในภาครัฐและเอกชน
6. อาหารปลอดภัยและโภชนาการ
มุ่งเน้นการประยุกต์ใช้ความรู้พื้นฐานด้านเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในอาหาร ตลอดจนความรู้ความเข้าใจด้านด้านโภชนาการ เพื่อให้สามารถพัฒนาและควบคุมการผลิตอาหารให้ได้มาตราฐาน ปลอดภัยและเหมาะต่อผู้บริโภค
ตัวอย่างอาชีพ : นักโภชนาการในโรงพยาบาล ที่ปรึกษาเรื่องการกินอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม นักวิจัย นักโภชนาการ 
สามารถสมัครเข้าศึกษาได้ทางเว็บไซต์ : 
http://dbs.csc.ku.ac.th:8080/Admission-60/
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ idline : nraiku

 

แสดงความคิดเห็น

>