Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบตรงราชภัฏจันทรเกษม มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ โควต้าเรียนดี (ใครพอจะทราบรบกวนตอบหน่อยนะคะ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเรา dek60 นะคะ อาจจะยาวไปนิดนะคะ
พอดีเราจะสอบตรงเข้าราชภัฏจันทรเกษม เราก็อยากจะสอบถามพี่ๆว่าสอบวิชาอะไรบ้าง เราอยากจะเข้าคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ค่ะ แล้วเราก็อยากจะสอบถามว่าข้อสอบยากประมาณไหน พอดีเราหัวไม่ค่อยดีค่ะ แหะๆ แต่สอบโควต้าเรียนดีได้ไงก็ไม่รู้ แค่เกรดถึง แหะๆ ทางครอบครัวเราหวังไว้กับที่นี่มากๆๆๆๆๆๆถึงมากที่สุดเลยก็ว่าได้ แล้วก็อยากสอบถามว่า สังคมในราชภัฏจันทรเกษมเป็นไงบ้างคะ มีทุนนักศึกษาแลกเปลี่ยนมั้ย มีหอในมั้ย เรามาจากต่างจังหวัดอ่ะค่ะ ขอบคุณทุกคำตอบนะคะ จริงๆเราก็ไม่ค่อยกล้าถามเท่าไหร่ เพราะเห็นในกระทู้ส่วนใหญ่ถามเรื่องสอบเข้าราชภัฏก็บอกว่ามหาวิทยาลัยไม่ดีเรียนไปทำไม แต่เราไม่ค่อยอยากจะเชื่อซักเท่าไหร่ เพราะพ่อเราก็จบราชภัฏมาเหมือนกัน เคยเป็นผู้บริหารระดับสูงให้กับบริษัทหนึ่ง แต่ตอนนี้พ่อเราเสียแล้ว เราเลยอยากทำความหวังที่พ่อเคยบอกกับเราไว้ ถ้ามีอะไรที่เราเขียนผิดไปขอโทษด้วยนะคะ มือใหม่หัดตั้งกระทู้ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

dekzil57 14 พ.ย. 59 เวลา 16:21 น. 1

พี่เด็กจันทรเกษมเก่าครับ ออกมาตอนปี 2 สังคมเเย่มากๆเลยต้องออกรู้ตัวตั้งเเต่วันเเรกละครับเเต่ทนๆเรียนไปสุดท้ายทนสังคมไม่ไหวจริงๆครับเลยซิ่ว ถ้าอยากรู้ว่าสังคมเป็นไงให้สั้นๆง่ายๆครับ เถื่อน ตอนเเรกพี่ก็คิดเเบบน้องเเหละว่าไม่ดูคำว่าราชภัฎ ส่วนโครงการเรียนดีไม่ต้องกังวลครับไงน้องก็ติดเพื่อนพี่ส่วนมากไม่เรียนก็มาสอบติดที่นี่เยอะ ที่พูดนี่ไม่ได้ดูถูกนะครับเเต่เจอมากับตัวจริงๆเฟลมาก บอกข้อดีให้2ข้อของที่นี่ อาจารย์ดูเเลดีมากคิดว่าดีกว่ามหาลัยอื่นๆเลยเเหละเพราะเป็นราชภัฎจะเรียนง่ายพี่เคยทำข้อสอบมั่วไปร้อยข้อยังได้บี อีกข้อคือค่าเรียนถูกครับ สรุป  ถ้าคิดจะเข้าที่นี่น้องไม่ต้องกังวลเรื่่องสอบเข้าหรอกครับให้กังวลสังคมของที่นี่ดีกว่าว่าเรารับสังคมอย่างนี้ได้มั้ย

4
nirojsak 20 พ.ย. 59 เวลา 20:05 น. 1-1

แน่ใจหรือครับว่าเถื่อน มันน่าจะขึ้นอยู่กับเวลาคุณเลือกคบเพื่อนมากกว่าครับ ผมจบจันทรเกษมมาจะ2ปีแล้ว ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าในมหาวิทยาลัยมีทั้งคนดีและคนเถื่อนครับ จะเหมารวมว่ามีแต่คนเถื่อนคงไม่ได้นะครับ ถ้ามีแต่คนเถื่อนจริง คงโดนสั่งปิดไปนานแล้ว อย่าทำให้ทุกคนอคติกับคำว่าราชภัฎเลยครับ คนที่จบจากที่นี่ได้ดีมีถมไป ขึ้นอยู่กับการปรับตัวเข้าสังคมมากกว่าครับ

0
dekzil57 20 พ.ย. 59 เวลา 21:21 น. 1-2

ผมขอเถียงขาดใจเลยครับ ตลอดเกือบ2ปีที่ผมทนเรียนผมทั้งปรับตัวอะไรทุกอย่างเเล้วมันเเย่หมดเลยครับ เคยขยาดยอมเป็น คนชั่ว เพราะเพื่อนชั่วกันหมด ทำไมใช้คำนี้ เพราะว่ามาอยู่ผมต้องลองสารเสพติดเเทบทุกอย่างไม่ว่าจากรุ่นพี่หรือเพื่อนซึ่งรุ่นพีจะเอามาประเคนถึงที่คือไม่กินก็โดนทำโทษหรือดูถูก คิดดูละกันครับปี1ไปปี2ผช.จาก16เหลือ5 รุ่นพี่ปี4มีผช.จบ1คน ตอนทำกิจกรรม คณะผมก็เเอบเเหกกฎทำอนาจาร คุณผูดถูกเเหละส่วนนึง ผมให้90%เลยเรื่องความเถื่อน ที่ผมออกมานี่คือทุเรศตัวเองครับที่ไม่รู้จะอยู่ไปทำไมไปเรียนมหาลัยเหมือนกับเรียนช่าง ยิ่งถามเพื่อนที่เรียนม.เกษตรว่าเป็นไงบ้างยิ่งทำให้ผมรู้สึกเลยว่า กูมาทำอะไรอยู่ที่นี่วะ

0
nirojsak 21 พ.ย. 59 เวลา 01:33 น. 1-3

ถ้าเป็นแบบนั้นจริงทำไมคุณไม่ส่งเรื่องแจ้งทางกระทรวงหล่ะครับ ให้เค้ามาจัดการให้เด็ดขาด ถ้าคุณปล่อยเลยตามเลยก็เหมือนกับว่าคุณปล่อยให้เด็กที่ไม่รู้เรื่องเจอแบบคุณนะครับ แล้วสังคมจะอยู่ต่อไปได้ยังไงในเมื่อคนที่ทำผิดไม่ได้รับโทษ แต่คนที่ไม่ได้ทำผิดต้องออกจากสถานศึกษา ลองคิดดูดีๆนะครับ

0
dekzil57 21 พ.ย. 59 เวลา 09:23 น. 1-4

ผมเป็นเเค่เสียงส่วนน้อยครับ คณะผมรอบคณะผมทำจนเป็นธรรมเนียมละครับหลายรุ่นละครับ ชวนเพื่อนเเล้วสุดท้ายเพื่อนปล่อยเลยตามเลยเเล้วว่าผมอีก ธรรมเนียมคือถ้าจะอยู่ก็ทำเป็นเเเกล้งไม่รู้ไม่เห็นเเล้วไปลงที่รุ่นน้องรุ่นต่อๆไป ผมรับไม่ได้ครับ เลยย้ายมามธ.นี่ล่ะครับมีคนที่เค้าชอบประชาธิปไตยมากกว่าเห็นผิดหน่อยก็ประนามได้เลย(ไม่เคยมองมหาลัยดังๆมาก่อนเลยครับ เเต่ที่เก่ามันปลุกประชาธิปไตยในตัวผมมากๆเลยครับ)

0