Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลือกเรียนเอกเกาหลีหรือเอกอังกฤษดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยนะคะ ถามพี่ๆเพื่อนๆ หลายๆคนเลยค่ะ 
ตอนนี้เราอยู่ม.6ค่ะ คือเป็นคนที่ชอบเรียนวิชาภาษาอังกฤษค่ะ เราถนัดภาษาอังกฤษ  รู้เรื่อง เข้าใจ มากกว่าวิชาอื่นๆ เลยตั้งใจจะเรียนเอกอังกฤษ แต่ทีนี้เราก็สนใจภาษาเกาหลีด้วยค่ะ (ทั้งสองภาษา แรงจูงใจคือสื่อบันเทิงค่ะ) 
คือเราคิดว่าภาษาอังกฤษมันเป็นสิ่งที่ชอบก็จริง แต่อีกด้านที่คิดคือภาษาอังกฤษเนี่ย มันเป็นเพียงแค่ภาษาที่สองที่แบบว่าคนที่เค้าไม่ได้เรียนสายตรงแบบนี้ เค้าก็เก่งอังกฤษ พูดอังกฤษกันได้ และบวกกับว่าเรานี่สายติ่ง (การจะเรียนภาษาใดภาษาหนึ่งก็ต้องสนใจอะไรในประเทศที่ใช้ภาษานั้นใช่มะ55555 เราไม่รู้นะว่าคนอื่นมีเหตุผลอะไรที่อยากเข้าคณะเอกเกาหลีนะ แต่เรานี่คือติ่ง) อยากที่จะฟังว่าเค้าพูดอะไรกันโดยไม่ต้องรอซับ อะไรประมาณนี้ค่ะ และมันก็เป็นภาษาที่สามด้วย และตอนนี้คนเรียนภาษาเกาหลีก็ยังน้อยอยู่ด้วย
ประเด็นคือ จะดีไหม ถ้าเราเลือกเรียนเอกเกาหลี (ถ้าสอบติดนะ) มันจะมีความเสี่ยงอะไรกับหน้าที่การงานในอนาคตไหม 
(เพื่อนก็แบบ ถ้า-เลิกติ่งอะ แล้วสถานการณ์ประเทศเกาหลีตอนนี้ไม่ค่อยดีด้วย ทั้งๆที่มันติ่งกว่าเราเยอะมากกกก แต่ว่าเราว่าภาษาเกาหลีก็น่าสนใจดีด้วยอะค่ะ) 
 เราไม่พูดถึงเรื่องการดูถูกกันนะคะ ที่ไหนก็มีการดูถูก แต่เราสามารถเลือกที่จะอยู่กับคนที่เรารับได้ค่ะ ต้องมองย่อยลงไป 
คณะเอกเกาหลีนี่เรา #ทีมมศว ค่ะ
แล้วมีเพื่อนๆคนไหนลังเลและสนใจแบบเราบ้างไหมคะ พูดคุยได้นะ

 

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

ำพเพะ้พะ่ 3 พ.ย. 59 เวลา 14:31 น. 1

พี่อยากให้น้องรู้ถึงอนาคตของตัวเองก่อนว่าน้องอยากทำอาชีพอะไร หากน้องรู้แล้วว่า น้องอยากทำอาชีพไหน ก็คิดดูว่าใช้ภาษาไหนในการทำมากกว่ากัน ถ้าพี่แนะนำเรียนในเอกภาษาที่น้องชอบที่สุดไปเลยครับ หากน้องชอบเกาหลีมากกว่า ก้อไปสายเกาหลีเลย ส่วนอิ้งก้อเลือกเรียนเป็นวิชาโทก้อได้ เรียนในสิ่งที่ชอบที่สุดครับ แล้วเราจะไปได้ดีกับมัน สู้ๆ

0
ลุกขึ้นแล้วนั่งลง 7 พ.ย. 59 เวลา 19:44 น. 2

เราสมัคร มมส เอกเกาหลีไว้ ไม่รู้จะติดรึเปล่า ที่เราเลือกเรียนส่วนหนึ่งมาจากไอดอลเกาหลี แรกๆก็ชอบภาษาเกาหลีเพราะไอดอล ไปๆมาเราอยากทำงานทุกอย่างที่ใช้ภาษาเกาหลี เราชอบพูด ชอบคุยค่ะ ไม่ได้สนไอดอลซะเท่าไหร่ละตอนนี้ เราอยากทำงานเกี่ยวกับด้านภาษา
เพราะมันน่าจะไปได้ไกล ไกลถึงเกาหลีแหน่ะ 5555 
ถ้าเจ้าของกระทู้ชอบทั้งสองอย่างก็เรียนทั้งสองอย่างเลยค่ะ 
ตอนนี้คิดไว้ว่าถ้าไม่ติดเอกเกาหลีที่ มมส จะไปเรียนเอกญี่ปุ่นที่รามแล้วต่อด้วยโทเกาหลีเลย

0