Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ว่าด้วยเรื่องกรสอบสัมภาษณ์โควต้าช้างเผือก (วิศวกรรมคอมพิวเตอร์)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆพี่ๆแล้วก็สวัสดีรุ่นน้องที่จะเข้ามาอ่านหาประสบการณ์จากรุ่น60ทุกคนนะคะ 
     ที่จริงแล้วเราตั้กระทู้นี้เพื่อแก้บนค่ะ (ไม่ใช่บนว่าติดแล้วจะแก้นะคะแค่ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์แค่นั้นเอง)
แต่ก็โครงการนี้ทำให้เราประทับใจหลายอย่างมากๆ อย่างแรกเลยคือเราสอบสัมภาษณ์ภาคคอมก็พอเราไปถึงตึกECC ประมาณ 6 โมงกว่าละ เพราะไปหลงอยู่ฝั่งภาคโทร (มีความไม่เตรียมความพร้อมด้านเส้นทาง 555 แนะนำว่าคนที่อยู่ต่างจังหวัดลองเสิร์ชหาทางล่วงหน้าก่อนก็ดีน้าา smiley ) ต่อๆ พอมาถึงเนี่ยพวกพี่ๆก็ตั้งกลุ่มรอกันแล้วเป็นกลุ่มแรกๆเลย พี่ๆเขาต้อนรับเราดีมากถามไถ่ว่ามาสอบภาคคอมใช่ไหมกินข้าวรึยัง ซึ่งถ้าคนที่ไม่ได้มากับพ่อแม่แล้วก็ยังไม่ได้กินข้าวเนี่ยพี่เขาพาไปโรงอาหารเลยนะ เทคแคร์ดีสุดๆแล้วก็มีเหตุการณ์อย่างอื่นอีกที่ประทับใจรุ่นพี่มากๆก็อยากให้เข้ามาลองสัมผัสดูกันนะคะ

โอเคเอาละเข้าสู่ช่วงสัมภาษณ์ 
ก็ตอนสัมภาษณ์เนี่ยเราได้สัมภาษณ์กับอาจารย์ที่เห็นรุ่นพี่บอกว่าใจดีที่สุดแล้ว ก็อาจารย์ก็ถามแนวๆว่าทำอะไรมาก่อนคือเหมือนให้เราเล่าว่าเราทำกิจกรรมอะไรมาผ่านการแข่งขันอะไรมาบ้างคือถ้ามีพอร์ทมีผลงานอะไรมีชิ้นงานมาด้วยก็ขอให้จัดเต็มค่ะอย่าไปกักsmiley (ถ้าคนไม่มีพอร์ทไป เห็นเพื่อนเราบอกว่าก็ใช้วิธีเล่าแทนไม่เป็นไร แต่แนะนำว่ามีพอร์ทไปก็อุ่นใจกว่าwink) ก็อีกคำถามนึงว่าทำไมถึงอยากเรียนวสาขานี้ ก็เล่าไปเถอะตั้งแต่ปีมะวงมะโว้ก็พูดไปค่ะ เหมือนเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะได้พูด แล้วก็หลังจากนั้นอาจารย์ก็ถามเราว่ามีอะไรจะถามอาจารย์ไหมอะไรอย่างนี้ถ้าคนมีก็ถามค่ะแล้วถ้าไม่มีอาจารย์ก็ไม่ได้ว่าอะไรนะคะ 

แล้วก็ก่อนจะจากกันถ้าใครได้มีโอกาสได้เข้าไปสัมภาษณ์แล้วตอนบ่ายยังมีเวลาว่างก็อยากให้ลองเข้าไปสัมผัสงานตอนบ่ายกันดูนะคะ คือเราได้เข้าไปแล้วเราก็ประทับใจมากๆ heartheartkiss

ปล.ใครมีอะไรก็มาช่วยแชร์ประสบการณ์กันนะ heart






 

แสดงความคิดเห็น