Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์สอบสัตวแพทย์ มทร.ศรีวิชัย 60

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
        สวัสดีเพื่อนๆทุกคนนนนน -/\- วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์การไปสอบสัตวแพทย์มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตทุ่งใหญ่ เราสมัครโควต้าเรียนดีไปค่ะ ใช้เกรดประมาณ 3.5+ เสียค่าสมัคร 200 บาท
        เริ่มจากการเตรียมตัวนะ เราปริ้นข้อสอบเก่าๆมาทำ หาจากในเว็บเลยอ่ะค่ะ มี 3 ชุด มีพาร์ทความถนัดสัตวแพทย์ 100 ข้อ พาร์ทชีววิทยา 100 ข้อ และพาร์มฟิสิกส์เคมีรวมกัน 100 ข้อ เราจะเน้นพวกเคมีฟิสิกส์นะ มันไม่ยากเลย แต่เราไม่ค่อยถนัด เลยต้องทำวนไปค่ะ5555 ส่วนค.ถนัดสัตวแพทย์ กับชีววิทยา เราทำแค่รอบเดียว แล้วก็หาเฉลยจากอากู๋เอา เปิดหาวนไปค่ะ เพราะรอบแรกนี่ทำไม่ได้เลย5555 
     ส่วนสอบวันแรกเป็นสอบข้อเขียนค่ะ วันที่ 19 ธ.ค. เรามาถึงโรงพยาบาลสัตว์เล็กของคณะประมาณ 7.45 พอถึงเวลาทำข้อสอบเท่านั้นแหละ เอ้า!! ทำไมมันมีแค่พาร์ทค.ถนัดสัตวแพทย์อย่างเดียวหละ เราเลยถามกรรมการมา เขาบอกว่ามีแค่นี้ ฮิฮิ อย่างนี้ก็หนำเราเลย ข้อสอบส่วนนี้คือข้อสอบเก่าประมาณ 60-70 ข้อ เนื้อหาถามเกี่ยวกับพวกโรคในสัตว์ ตัวก่อโรคคืออะไร ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับคณะ คือแบบ เป๊ะมาก แค่สลับๆข้อ
      มาต่อกันวันที่สองค่ะ 20 ธ.ค. เป็นการสอบสัมภาษณ์ ในส่วนนี้ใครมีพอร์ตก็อาจจะสบายขึ้นนะคะ การสอบสัมฯเริ่มตั้งแต่ 9.00-16.00 น. มีสอบสองวันนะ 20 กับ 21 เรียงตามเลขประจำตัวค่ะ กรรมการในการสอบไม่ใช่กรรมการทั่วไปนะ แต่เป็นคณะบดีเลยค่ะ อห.!! มีมา 7 คนค่ะ เราโดนคำถามไม่โหดมาก เช่น ทำไมอยากเรียนสัตวแพทย์ แนะนำพยายามอย่าตอบว่า รักสัตว์ อยากช่วยเหลือสัตว์ นะคะ เขาจะพูดๆว่า เด็กไทยไม่มีคำตอบอื่นแล้วหรอ เขาอยากได้คำตอบที่ฟังแล้วแบบ ว้าววว ทำนองนั้น แล้วก็ทำไมไม่เข้าที่จุฬา พ่อแม่ทำงานอะไร จากการทำกิจกรรม(ในพอร์ต) คุณได้อะไรบ้าง และ....ก็.....เขาพาคนญี่ปุ่นมาถามด้วยค่าา!!! พอมาถึงนี่พูดญี่ปุ่นแบบไฟแลบเลยค่ะ เราฟังไม่ออก เลยพูดไปแค่ว่า โอฮาโยโกไซมัส ไปค่ะ 55555 แล้วเขาก็ถามเป็นภาษาอังกฤษแทน 
        หลังจากสอบสัมฯ เราคิดว่าไม่ติดแน่ๆ เพราะไปปล่อยไก่ไว้หลายตัวมากกกกกก T____T ผลออกวันที่ 24 ธ.ค. คือสอบ9วิชาวันแรกเลย วันนั้นไม่มีกะจิตกะใจทำข้อสอบ กดรีเฟรชหน้าเว็บรัวๆเลยค่ะ ก็ขอจบการแชร์ประสบการณ์ไว้เพียงเท่านี้น้าาา เขียนตกหล่นไป ใช้คำผิดไปก็อภัยด้วยค่าาาา
ปล.เพื่อนๆที่ติดแอดมาคุยกันน้าา id : kchyns.
#vetrmutsv
ปล.2 เหมือนตอนนี้เขาเอาแนวออกไปแล้วนะคะ แล้วก็ไม่แน่ใจว่ายังมีสอบตรงอยู่ไหม ปัจจุบันไม่ได้เรียนที่นั่นแล้วนะคะ edit 4 ม.ค. 2563

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

kunnyslowlife 23 ก.พ. 61 เวลา 18:54 น. 1-1

ทำไมถึงอยากเป็นสัตวแพทย์ ค่ะ ตอนนี้จำได้คำถามเดียว ขอโทษด้วยนะคะ TT

0