Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทคนิคการเรียน+อ่านหนังสือ เพื่อสอบเข้าวิศวะจุฬาโดยเฉพาะ (ฉบับไม่เทพก็ติดได้)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับน้องๆทู้กก คน ขอแนะนำตัวก่อนละกันเนอะ พี่เป็นเด็ก 59 ตอนนี้พี่ศึกษาอยู่ที่คณะวิศวะกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนสอบเข้าพี่ไม่คิดเลยว่าพี่จะติดที่นี้ เพราะพี่เป็นเด็กเรียนไม่เก่งอะ5555 พี่เลยอยากมาแชร์เทคนิคการเรียน+อ่านหนังสือ เพื่อสอบเข้าวิศวะจุฬาโดยเฉพาะ  (ฉบับไม่เทพก็ติดได้)

เข้าเรื่องเลยละกันเนอะ 
วิศวะ จุฬา (ภาคปกติ) จะมีการเข้าอยู่สองแบบ คือ 1.รับตรง 2.แอดมิชชั่น
      - รับตรง จะใช้คะแนน Gat Pat1 Pat3
      - แอดมิชชั่น จะใช้คะแนน gat pat2 pat3 onet gpa(เกรดเฉลี่ยรวม 6 เทอม) 

ซึ่งจะเห็นว่า ไม่ว่าน้องจะเข้าโดยวิธีไหนวิชาที่หนีไม่พ้นคือ Gat ,Pat3 
พราะฉะนั้นน้องต้องทุ่มให้กับ 2 วิชานี้มากที่สุด


1.Gat มี2พาร์ท 
-พาร์ทเชื่อมโยง จากการพี่สอบมา 4 รอบ (ปี 59 เเละก็ปี 60สอบเล่นๆ ) ได้เต็มทุกครั้ง พี่จึงอยากบอกน้องว่า เทคนิคการได้แกทเชื่อมโยงเต็ม150 คือ การทำข้อสอบเก่าย้อนหลัง ไม่ต้องซื้อหนังสือคู่มือมาทำ เพราะพี่ว่ายิ่งซื้อหนังสือมาทำ จะทำให้คิดไม่ตรงกับเฉลยของ สทศ. แต่ดันไปตรงกับเฉลยของติวเตอร์แทน พี่ว่าข้อสอบเก่าตั้งแต่ปี 52-59 (8ปี ปีละ 2 ชุด = 16 ชุด) ถ้าน้องทำได้เต็มทุกชุด พี่ว่าข้อสอบจริงก็ได้เต็มแน่นอน

-พาร์ทภาษาอังกฤษ 
เอาตรงๆ วิชานี้พี่ก็ไม่ค่อยเก่งเหมือนกัน เทคนิคการเตรียมตัวของพี่คือ ทำเล่มสีแดงของ อ.ดร.ศุภวัฒน์ + ท่องลิสต์คำศัพท์ของเพจ 
GAT Community แค่สองอันนีั้ พี่ว่าช่วยได้เยอะมากๆ เรียนพิเศษพี่ว่าไม่ค่อยช่วยอะ อังกฤษมันต้องฝึกทักษะด้วยตัวเอง ไม่สามารถให้คนมาป้อนได้

2.Pat1 (คณิตศาสตร์)
-
 วิชาที่ต้องอาศัยการฝึกฝันมานมนาน5555555 วิชานี้พี่ถือว่าทำได้ดีเพราะ ชอบมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว เทคนิคการเตรียมตัวของพี่คือ เรียนคอร์สเอนทรานส์ของติวเตอร์ที่น้องเคยเรียน  แล้วก็มาฝึกโจทย์กับหนังสือ ของพี่ ณัฐ อุดมพาณิชย์ เเล้วก็ที่ขาดไม่ได้คือ ทำข้อสอบ Pat1ย้อนหลังตั้งแต่ปี 52

3.Pat3 (ฟิสิกส์สำหรับวิศวะ)
ข้อสอบ pat3 เป็นข้อสอบเป็นข้อสอบที่มีทั้ง ฟิสิกส์ เลข ปัญหาเชาว์ ความรู้ทั่วไปสำหรับวิศวะ ไอโซเมทริก ซึ่งถ้าน้องอยากเข้าวิศวะ น้องต้องทำข้อสอบชุดนี้ใหได้คะแนน 190+++ เทคนิคการเตรียมตัวของพี่คือ  สำหรับวิชาฟิสิกส์ พี่เรียนกับติวเตอร์ตัวตัวอะ เลขค่อนข้างง่าย ถ้าเตรียม pat1 มาแล้วทำได้ชัวร์ๆ แต่ส่วนอื่นจะทำข้อสอบเก่า เพราะว่าเป็นพาร์ทที่เตรียมตัวไม่ได้ มันกว้างมาก (แนะนำหนังสือ Engineering sense จะเป็นหนังสือข้อสอบ pat3 )

ก็จบละนะสำหรับการแนะนำเทคนิคการเตรียมตัวสอบของพี่ กระทู้หน้าพี่จะมารีวิวที่เรียนพิเศสแต่ละที่เลยนะ ปักหมุดรอได้เลย 

 

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

jacky34 28 ม.ค. 60 เวลา 21:04 น. 1-1

ค่อนข้างยากครับ เพราะเนื้อหาใหม่หมดเลย มีใช้พื้นฐานของ ม.6 เพียงเล็กน้อย อัตราแข่งขันสูงแล้วแต่สาขาครับ ถ้าสูงสุดน่าจะ ปิโตร,เครื่องกล,ไฟฟ้า

0
พี่ชายชั้นหนาวจังเลย 1 ก.พ. 60 เวลา 20:04 น. 5

อู้หู้190+เลยเร่อะะ...ถ้ามีโอกาสจะลองสอบดู แต่ม.ที่คิดไว้ไม่ใช่จุฬาเพราะเกินตัวไปนิสสสส สู้ค่ะ!!เต็มที่ไว้ก่อน!

0