Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์วิธีอ่านสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นหรือ pat 7.3 ตั้งแต่เริ่มต้น !!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ฤกษ์งามยามดี อยากมารีวิวว่าเราอ่านอะไรบ้าง เราเป็นเด็ก #dek61 ค่ะ กำลังเรียนสายศิลป์-ญี่ปุ่น เป็นเด็กต่างจังหวัด และไม่เคยลงคอร์สเรียนภาษาญี่ปุ่นใดๆ เอาจริงๆที่โรงเรียนเนื้อหามันช้าค่ะ เรามีฝันค่ะ อยากผ่าน n3 ภายในม.6 เพราะว่า เนื้อหา pat 7.3 เนี่ยมันประมาณ n4 ค่ะ เราตั้งใจจะสอบ pat 7.3 เลยไปดูรีวิวตามกระทู้ต่างๆ ขอคำปรึกษาจากรุ่นพี่ ได้คำแนะนำต่างๆ แล้วเราก็เกิดความกระหายตามล่าหนังสือภาษาญี่ปุ่นอย่างบ้าคลั่ง เริ่มอ่านมาเรื่อยๆ จนผ่าน n3 ถึงคะแนนจะไม่ค่อยดีเท่าไร? 55555 แต่เราอยากจะมาแชร์ว่าเราอ่านยังไงบ้าง จาก  n5 ถึง n3 ค่ะ การสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นมีตั้งแต่ n5 n4 n3 n2 n1 ค่ะ ควรสอบเพื่อวัดประสิทธิภาพวัดความรู้ของตัวเรา ใครจะสอบ pat 7.3 เราแนะนำว่า ควรไปลองสอบวัดระดับสักครั้งค่ะ จะได้เจอข้อสอบ และพัฒนาตัวเองเรื่อยๆ ทุกๆ ปีจะมีสอบสองครั้งคือ เดือนกรกฎาและธันวา ไปสอบไม่เสียหายค่ะ เราจะได้รู้ว่าความสามารถของเรามันเท่าไหน แล้วยังเป็นการฝึกฝนข้อสอบไปในตัวด้วยนะเออ 








มาเริ่มกันเลยค่ะ !!! เราจะนิยมอ่านวันละบทค่ะ ขึ้นบทใหม่ก็กลับมาทวนบทเก่าเสมอ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ถึงจะเสียเวลาแต่มันทำให้จำได้นาน แต่ถ้าใครไม่ค่อยมีเวลาก็อ่านไปเลยแล้วค่อยทวนทีเดียวก็ได้ค่ะ








แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

โมจิเค. 29 ม.ค. 60 เวลา 06:16 น. 1

ขอบคุณมาะนะคะ เป็นแนวทางที่ดีมากเลย ;- ;
เราเป็นเด็กสายวิทย์ค่ะ #dek61 เหมือนกันเลยย แต่ชอบภาษาญี่ปุ่นมากๆ
เลยพยายามหาแนวทางอ่านหนังสืออยู่ กระทู้นี้ละเอียดมากๆเลย ที่บ้านมีมินนะอยู่แล้วด้วย แต่อ่านไปได้นิดเดียวเองค่ะ ขี้เกียจเกินไป .. ยังไงก็ขอบคุณมากนะคะ สู้ไปด้วยกันเนอะ

1
sodayonghwa2 29 ม.ค. 60 เวลา 08:14 น. 1-1

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ สู้ๆน้าไปไฟว้ pat 7.3 กัน5555555

0
sodayonghwa2 29 ม.ค. 60 เวลา 20:20 น. 3

เราขอมาแนะนำเพิ่มในส่วนของ n4 นะคะ ถ้าอ่านในมินนะแล้วไม่เข้าใจ ก็อ่านจากเล่มนี้เสริมได้ค่ะ เพราะว่ามันละเอียดมาก มีตัวอย่างเยอะมากอธิบายลึก เข้าใจง่าย เปรียบเทียบไวยากรณ์ที่คล้ายกัน เราว่าโอเคมากๆ ทำให้ไม่สับสน 

0