Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิศวะ&บัญชีจุฬา มธ เข้ามาแนะนำกันหน่อย#dek61

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะตอนนี้กำลังจะขึ้น ม.6 อยากเตรียมตัวในการสอบช่วงปิดเทอมนี้ แต่ยังหาหนังสืออ่านจริงๆจังๆไม่ได้ซะที อยากขอคำแนะนำในการเตรียมตัวเข้าวิศวะกับบัญชีจุฬา มธ. ยังมีความลังเลอยู่ว่าจะเลือกคณะไหนยังไม่มั่นใจ ถ้าให้เลือกตอนนี้อยากเรียนวิศวะจุฬาอยากขอคำแนะนำจากพี่ๆที่ติดรับตรงไม่ว่าจะการจัดตารางในการอ่านหนังสือ หนังสือเล่มไหนที่อ่านแล้วเข้าใจเนื้อหาตรงตามที่ใช้ในการสอบ ใช้เวลากี่เดือนในการอ่าน พี่อ่านเองหรือเรียนพิเศษที่ไหนบ้างมั้ย pat3 ยากรึเปล่า5555 มีวิธีบังคับหรือควบคุมตัวเองยังไงให้ไม่ขี้เกียจ ตอนที่อ่านพี่อ่านเนื้อหาทั้งหมดหรือเน้นเฉพาะที่จะออกสอบ ส่วนตัวเคมีเราไม่ค่อยเก่งอาศัยเรียนพิเศษเพิ่มที่โรงเรียน แต่ฟิสิกส์ไม่เคยเรียนคิดที่จะอ่านเองแล้วดูจากเว็บต่างๆ ถ้าคณิตเราพอไปได้ไม่ได้ถือว่าเก่ง แต่ชอบคณิตมากเรียนแล้วรู้สึกว่ามันโอเคกับเรา จำเป็นมั้ยที่จะต้องเน้นคณิตให้มากๆ แล้วสุดท้ายแล้วอังกฤษยังสำคัญอยู่มั้ย ถ้ายังไงช่วยแนะนำเว็บต่างๆที่พี่เคยดูเคยศึกษาเรียนหรือจะแบบคอร์สออนไลน์หรือหนังสือที่พี่ๆอ่านแล้วชอบแต่ละรายวิชา น้องๆสามารถอ่านได้แล้วเข้าใจก็แนะนำได้นะจ๊า ..enlightened

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

กัปตันมิลล์ BAR8 14 มี.ค. 60 เวลา 15:38 น. 1

เราตอบส่วนของวิศวะแล้วกันน้าาา เราเรียนอย่างเดียวเลยง่ะ มาอ่านจริงๆช่วงอาทิตย์สุดท้ายก่อนสอบละ55555555 ก็เรียนเก็บแพต3 แพต1 มาเรื่อยๆ แล้วก็มาเก็บแกตช่วงปิดเทอมตุลาก่อนสอบบ จริงๆหลักๆคือต้องตั้งสติเลยว่าจะอ่าน จะทำ ถ้าควบคุมตัวเองได้ทุกอย่างจะดีเองง แพตสามไม่ได้ยากเกินความสามารถน้า มันมีทั้งเลข ทั้งเคมีไปช่วยด้วย :3 สู้ๆนะค้า

0
Kikyou 14 มี.ค. 60 เวลา 17:06 น. 2

ในส่วนของบัญชีนะค่า ของพี่จะไม่มีตารางเป็นแบบแผนนะ ตอนแรกพี่ก็จัดตาราง แต่รู้สึกว่าเราทำได้ยาก ไม่ค่อยจะตรงตารางเท่าไหร่ มันอยู่ที่ตัวเราด้วยแหละ เราต้องบังคับตัวเองให้อ่านหนังสือทุกวัน มันยากตรงนี้ 5555 ของพี่เริ่มอ่านหนังสือตั้งแต่ปิดเทอมก่อนขึ้นมอหกเลยค่ะ ของพี่คือตอนแรกอ่านเนื้อหาทุกวิชาก่อน เราเน้นแกทกะแพท1 พี่ก็อ่านแกรมม่าร์ให้จบแล้วสรุปช็อตโน้ตก่อน แพท1 ก็ทำความเข้าใจทุกบท แล้วสรุปให้เราอ่านแล้วเข้าใจ กลับมาทบทวนได้เสมอนะ แกทอิ้งพี่อาศัยทำแต่ข้อสอบเยอะๆ ค่ะ แต่พี่ก็ไม่ค่อยเก่งอิ้งเลยคะแนนคงที่ตลอด 555 ส่วนแพท1 พี่แนะนำว่าพยายามเน้นบทที่ออกเยอะและง่ายอย่างแคล สถิติ เวกเตอร์ กำหนดการเชิงเส้น เอกโปล้อก แล้วที่เหลืออ่านบทที่ตัวเองถนัดก่อน อย่างพี่คือเทตรีโกณอ่ะไม่อ่านเลย 5555 แล้วทำแบบฝึกหัดไปทีละบทเลย เช่นทำแบบฝึกหัดเรื่องเซตก่อน จบแล้วไปทำแคล จบแล้วไปสถิติ เป็นต้น คือคณิตสูตรมันก็เยอะมากนะพี่รู้ว่าจำหมดได้ยากในเวลาอันจำกัด แนะนำให้ฝึกทำโจทย์บ่อยๆจะจำสูตรได้เอง พอมั่นใจว่าจำสูตรได้หมดแล้ว เริ่มคล่องแล้วพี่ก็ไปทำข้อสอบแพท1 รวมมิกซ์เลยค่า ไล่ตั้งแต่ปีแรกยันปีล่าสุด ดูความผิดพลาดตัวเองแล้วก็จดไว้ว่าเราผิดตรงไหน ห้ามผิดซ้ำอีกนะ ไรงี้ (พี่เรียนคณิตที่เดอะเบรนงะ ดีมากก และหลังจากนั้นก็ทำโจทย์เองรัวๆ) อืมมมม จริงๆ พี่เป็นคนขี้เกียจมาก 555555 เพราะกิเลสเยอะไปหมดไม่ว่าอยากดูหนัง ซีรี่ส์ ละคร มาเพียบ 555 แต่ตอนขึ้นมอหกพี่ตัดการดูอะไรพวกนี้ทิ้งทั้งหมดก่อนเลย คือพี่ตั้งเป้าหมายในแต่ละวันอ่ะเช่น ทำข้อสอบสองชุดวันนี้เสร็จก็พอ หลังจากนั้นทำไรก็ได้ ให้น้องกำหนดไปว่า วันนี้จะอ่านหนังสือสองบทนะไรงี้ก็ได้จ้า ถ้าฟิตเวลามันจะเครียด (แล้วแต่คนแหละะ) หนังสือถ้าแกทอิ้งพี่แนะนำของดร.ศุภวัฒน์นะ ดีมากก แล้วก็ดูตามเพจพวก Gat Community / Gat By P'non แพท1 ทำของพี่ณัฐก็ดีนะ แต่พี่ทำไม่ทัน ซื้อมาดอง 55 พี่ลุยแต่ข้อสอบเก่าแพท1ล้วนๆ เลย พี่ว่าสิ่งสำคัญคือทำข้อสอบเยอะๆ เนอะ สู้ๆ น้าาาา

0
tssxneo 14 มี.ค. 60 เวลา 20:04 น. 3

คะแนนรวมรับตรง วิศวะจุฬา เราได้ 21000 ซึ่งใช้ gat pat1 pat3

gat เรานั่งทำ gat เชื่อมโยงวันละบทๆ gat ไทยนี่นั่งทำโจทย์เองได้ ส่วนgat eng ก็นั่งทำข้อสอบเยอะๆ เรียนก็ดี เราเรียนครูสมศรี

pat1 ถ้าจะทำได้ต้องนั่งทำโจทย์เยอะๆ เราเรียนของเดอะเบรน ข้อสอบเยอะมาก

pat3 เราเรียนคอร์ส pat3 ondemand มีหนังสือทั้งหมด 7 เล่ม ซึ่งแนะนำว่าควรเรียน เพราะมีโจทย์ทุกรูปแบบ

0