Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น้องๆที่สนใจหรือมีแพลนสอบคณะอินเตอร์จุฬาและธรรมศาสตร์เชิญทางนี้ครับผม ^^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พี่เป็น DEK60 นะ ตอนนี้สอบได้ BBA จุฬาล่ะ วันนี้จะมาประชาสัมพันธ์เพจที่พี่และเพื่อนๆ DEK60 จากทั้งภาคอินเตอร์จุฬาและธรรมศาสตร์ร่วมกันตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือและให้ข้อมูลข่าวสารการสอบอินเตอร์กับน้องๆทุกๆคนครับผม (^_^)_/

https://www.facebook.com/LearningCafebydom9914 <<ไปตามกันได้เลยจ้าา อัพเดทเสมอน่อว์ กำลังระดมทีมงานให้เพจนำเสนอได้น่าสนใจมากกว่านี้อยู่เช่นกัน(ภาพ คลิป และ Live จะตามมาแน่นอน อีกไม่นานเกินรอครับ)

คืออย่างที่เรารู้กันว่าข้อมูลของการสอบแต่ละปีและเทคนิคต่างๆส่วนใหญ่ในการสอบภาคอินเตอร์ส่วนมากมักจะมีวนเวียนอยู่แค่ติวเตอร์ที่เราไปเรียนด้วยเป็นหลัก พวกข้อมูลในเน็ตเองก็ไม่ได้มีการรวบรวมเป็นทางการอะไร และต่อให้เราไปถามรุ่นพี่ในคณะก็มักจะไม่มีใครจดข้อมูลช่วงนั้นเอาไว้เสียอีก ทำให้ข้อมูลต่างๆทั้งจำนวนการรับตัวจริง/ตัวสำรองหรือฟีตแบคเกี่ยวกับหนังสือต่างๆและแม้แต่ประสบการณ์สำคัญๆหายไปและสุดท้ายคนรุ่นใหม่ก็ต้องไปงมกันเอาเอง(พวกพี่ๆก็เจอเช่นกัน 5555) แถมบางทีไปถามพี่ๆติวเตอร์ของเราก็ใช่ว่าจะให้ข้อมูลถูกด้วย (เคสนี้เจอมากับตัว แทบจะตรงข้ามกับของจริงเลย ไม่รู้เขาตั้งใจบอกผิดให้พวกพี่กลัวหรือเขามั่วขึ้นมาเองกันแน่ -*-)

จริงๆที่ผ่านมาพี่ก็เคยเขียนสารพัดเรื่องไว้แล้วแหละ(ไปรื้อบทความของพี่ในเด็กดีได้ เรื่องอินเตอร์เพียบ ถถถถ) แต่สิ่งหนึ่งที่สังเกตได้คือถ้าพี่เขียนเป็นบทความใน Dek-d แบบนี้หลายๆครั้งน้องๆไม่กล้าถามอะไรพี่นักหรอก คอมมเต์มันดูไม่สอดคล้องกับจำนวนคนอ่านที่น่าจะมีคำถามสารพัดที่อยากถาม (ตอนพี่สอบพี่ก็อยากถามแต่ก็ไม่กล้าเหมือนกันแหละ เราก็เข้าใจกันน่า แหะๆ) ก็แหม...ใครจะกล้าถามคำถามในกระทู้ที่ตั้งไว้แล้วเกิน 1 เดือนล่ะจริงไหมเล่า ถามแล้วได้ความเงียบมันดูแย่ต่อจิตใจชะมัด 5555

ดังนั้นตอนนี้พี่กับเพื่อน 3-4 คนที่มาจากทั้งจากจุฬา ธรรมศาสตร์ที่มีอุดมการณ์เดียวกันว่า "ข้อมูลและความรู้มีไว้แชร์ ไม่ได้มีไว้ขายเป็นหลัก" เลยร่วมมือกันตั้งเพจความรู้สำหรับน้องๆทุกคนที่ตั้งใจจะสอบเข้าคณะภาคอินเตอร์แบบไม่แสวงหาผลกำไรขึ้นมาอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก(จะมีทั้งอัพเดทข่าวสาร สถิติ และเทคนิคการสอบต่างๆ รวมถึงรับปรึกษาเรื่องการสอบเข้าต่างๆเท่าที่พวกพี่ๆจะมีข้อมูลล่ะ IB หรือคอมเมนต์ถามไถ่ได้ตลอด ส่วนตอนนี้กำลังเกลาข้อมูลการจำนวนรับ/สำรองของแต่ละคณะในปี 60 นี้ให้น้องๆอยู่ จะทยอยอัพในเร็ววันครับ ^^) พี่หวังว่าต่อไปเพจนี้มันจะสามารถเติบโตและกลายเป็นที่แชร์ความรู้สำหรับรุ่นสู่รุ่นแบบไม่ต้องมีการปิดกั้นต่อกันอีกต่อไป ให้ทุกๆคนได้มีสถานที่ศูนย์กลางสำหรับการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และเทคนิคต่างๆเพื่อสนับสนุนกันและกันได้แม้ว่าเราจะไม่ได้เรียนพิเศษที่เดียวกันก็ตาม

เพราะการแบ่งปันย่อมทำให้สังคมเราน่าอยู่ขึ้นเสมอ หวังว่าจะได้เจอน้องๆทุกๆคนในเพจนี้นะครับ แฮร่~

แสดงความคิดเห็น

>