Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการสอบรับตรงนิติมธ. จากdek60

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
             

             ก่อนอื่นเลยพี่ขอสวัสดีน้องๆทุกคนที่อยู่ม.ปลายและมีความฝันที่จะเข้านิติมธ.นะครับ พี่ขอท้าวความถึงก่อนการตัดสินใจเตรียมตัวสอบนิติมธ.ก่อนนะ พี่เรียนม.ปลายสายวิทย์ จริงๆแล้วพี่อยากเป็นวิศวะเพราะชอบฟิสิกส์มากๆ ถึงขนาดว่าว่างเมื่อไหร่ก้ต้องทำโจทย์5555555555 แต่ลึกๆพี่ก็ชอบนิติมธ.เพราะเป็นความฝันมาตั้งนานแล้ว สุดท้ายเลยกลับลำหันหัวเตรียมตัวสอบนิติมธ. (ขณะนั้นคือ เดือนพฤษภาคม 2559) ก้คือพี่มารู้ตัวตอนม.6เทอม1 ภาษาอังกฤษพี่ก็ไม่แน่นเลยเพราะพี่เรียนสายวิทย์เลยทำแต่ฟิสิกส์ทั้งวันทั้งคืน555555  สรุปคือพี่มีเวลา7-8เดือน 
 
           เข้าเรื่องกันเลยนะ ในการสอบรับตรงเนี่ยจะเป็นการสอบข้อสอบของทางมหาลัยรวมแล้ว70%(กม. 40 เรียงความ10 ย่อความ10  อังกฤษ10) และรวมกับคะแนนแกท30% ในช่วงม.6เทอม1เนี่ย พี่อ่านนสของ themizlaw เล่มสีส้ม คือทำได้แค่ 18/50  ประมาณนี้ตลอด มีวันนึงพี่คิดแผลงๆเอาชื่อหนังสือไปพิมพ์ลงอากู๋ ละรู้ว่า themizlaw เนี่ยสอนพิเศษด้วย พี่ก็เลยลงทุกคอร์สเลย (ที่นี่คอร์สเรียนถูกมากแนะนำลงเลยน้อง) แต่พี่ลงเรียนออนไลน์เพราะพี่เป็นเด็กต่างจังหวัด.  ที่themizlaw จะมีการแจกหนังสือเล่มแดง (หนังสือกฎหมายทั่วไป) สำหรับน้องๆที่เรียนคอร์ส basic ซึ่งพี่ก็อ่านเล่มนี้เล่มเดียว แบบว่าอ่านซ้ำอ่านวนไป ซึ่งพี่เนี่ยขอคอนเฟิร์มเลยว่าเล่มนี้เล่มเดียวเอาอยู่ไม่ต้องอ่าน หนังสือกฎหมายที่ไหนเล้ยยยย~~~

       ในช่วงม.6เทอม1พี่ฟิตอ่านกม. อย่างเดียวเลยเพราะต้องการอัพคะแนนกฎหมายให้ดี ซึ่งการที่จะอัพคะแนนกฎหมายให้ดีได้เนี่ย น้องต้องขยันอ่านเนื้อหานะไม่ใช่ลงมือทำโจทย์อย่างเดียว. ในช่วงแรกพี่ทำแต่โจทย์เพราะติดนิสัยจากการทำฟิสิกส์ ต้อง ทำเยอะๆ จะได้จับหลักถูก พอมาเจอกม. ละทำแบบเดิมคือเละมาก55555555.  ชีวิตม.6พี่คือมีแต่นิติมธ. การบ้านจ้างเพื่อนทำทุกวิชา สอบก้ลอกเพื่อน คือเวลามันจำกัดมากน้องคนอื่นเวลาเตรียมตัวเป็นปี(คือนอกจากจะรวยแล้วต้องมีเพื่อนดีนะน้อง55555555 ถุ้ยย) ในกระเป๋านักเรียนพี่ พี่เอาไปแต่หนังสือกฎหมาย ไม่มีหนังสือเรียนเลย เป็น7เดือนที่ทรมานมาก เพราะเวลามันนน้อย พี่อ่านหนังสือ ทุกวัน ตั้งแต่ทุ่มนึงไปจนถึงตีสองตีสาม แล้วตื่นหกโมงไปโรงเรียน ไปหลับเอาคาบชีวะ555555 คือจะโดนด่าทุกคาบจนชิน ฟิสิกส์พี่ก้หลับ จากคนที่เกรด4ฟิสิกส์เพื่อนขอลอกฟิสิกส์ แต่พอเรามาทุ่มเอารับตรง เกรดนี่ลงฮวบเลย เหลือ1-2ทุกวิชา. มันเป็นช่วงที่กดดันมากนะเพราะเราทำในสิ่งที่ครูไม่เข้าใจ แค่ไปหลับในห้องทุกคาบเองเป็นเด็กเลวเฉ้ยยยย~~ (ก็นอนน้อยนี่นาาา) 

         เข้าสู่เดือนตุลาคม แถ่น แถ๊นนนน~ สอบแกทแพท ไม่ได้อ่านแกทเลยจาาา พี่มีเวลาเตรียมตัวแกทแค่1เดือนจากเด็กไม่รู้อังกฤษเลย พี่ใช้วิธีท่องศัพท์4หน้า แล้วก็ทำโจทย์ในหนังสือ ของอ.ทีวี แล้วก็หนังสือของ ดร.ศุภวัฒน์ นอกจากนี้พี่ยังปริ้นข้อสอบเก่าจาก เฟสบุ้คแกทอิ้งของพี่นนท์ พี่ขอแนะนำให้น้องม.ปลายไปติดตามข่าวของเพจนี้เอาไว้เพราะชอบแจกข้อสอบ555555.  ในส่วนของแกทไทยพี่อ่านของอ.ขลุ่ย คือของอ.ขลุ่ยเนี่ย มันจะมีทั้งหนังสือ และ ไฟล์ข้อสอบที่แจกในเฟซของอาจารย์. ในช่วงนี้พี่ก็เอาศัพท์4หน้ามาท่องเอาข้อสอบมาทำทุกชุดทั้งไทยทั้งอิ้งแค่นี้เอ๊งงงงงง(ไม่ได้นอนเลยทรมานมาก)

       ในช่วงกลางเดือนตุลาคมเนี่ย ก็มีคอร์สติวเรียงความ-ย่อความ ของthemizlawติวสดเท่านั้น พี่ก้เลยไปติว ขอบอกเลยว่าคะแนนเรียงความ-ย่อความพี่เนี่ยไม่ได้ดีเลยนะที่นี่ให้โหดมาก พี่ได้ ประมาณ 1,1.5,3,6  มากสุดคือ8 แต่ที่กูได้8 คนอื่นก็10ทั้งนั้นเกือบดีละ 55555555 มันจะมีช่วงที่พี่ยู(ครูสอนที่themizlaw)ถามว่าแกทอิ้ง60 ข้อเนี่ยที่เคยๆทำโจทย์มา ได้คนละประมาณเท่าไหร่ ไอฝั่งขวามือพี่เนี่ยหน้าตาก้งั้นๆอ้ะ ตอบไปหน้านิ่งๆเชิดๆ 45 ข้อครับ ไอคนข้างๆก้ตอบตาม 47  ข้อ  พอถึงตาพี่ พี่บอกว่า30ครับ คือน้อยสุดในห้องเรียนสดตอนนั้นเลยคือกดดันมากกก 30จริงๆแล้วก็ไม่ถึงนะ โกหกให้ดูดีแต่โกหกไปก็ไม่รอดอะเพราะแม่งเก่งทั้งห้องเลย5555555 พี่เลยต้องทำแกทไทยให้ได้เต็ม แกทอิ้งหวังไว้สัก70 จะได้220 คะแนน นี่คือคะแนนที่พี่หวังไว้

       เข้าสู่ช่วงสอบแกทแพท สนามแรกกดดันมากมือสั่นไปหมด แกทไทยทำเกือบไม่ทัน แกทอิ้งไม่ทัน15ข้อ รีดดิ้งหมดเลย

       ในช่วงเดือนธันวา คะแนนแกทแพทออก พี่ได้แกท222.5 ซึ่งสำหรับพี่คือเยอะแล้ว เพราะเตรียมตัวน้อย(คะแนนแกทสำคัญมากเพราะมีค่าถึง30%) ซึ่งในเดือนนี้พี่เนี่ยได้รุ่นพี่ที่โรงเรียนคอยช่วยจนถึงสอบรับตรง ในเรื่องของเรียงความเป็นหลักเพราะช่วงหลังๆนี้ความรู้กฎหมายพี่เริ่มแน่นแล้ว เพราะทำโจทย์มาตลอด ทำซ้ำไปซ้ำมาถ้านับเป็นข้อคือหลายพันข้อเลย(โจทย์จากหนังสือ themizlaw สีส้ม เขียว ชมพู ฟ้า ทำทุกเล่มเล่มละประมาน6-7รอบ) ช่วงธันวาพี่ก็จะคัดแต่เรียงความอย่างเดียวเลย แล้วก็ส่งให้รุ่นพี่ที่โรงเรียนคอยตรวจ พี่ค่อนข้างจะซีเรียสกับเรียงความมากเพราะลายมือไม่ดีเลย ใครๆก้ส่ายหัวนะพอเจอลายมือพี่ 

     เข้าสู่เดือนมกราคม เดือนนี้หลายคนร้อนวิชาแล้วอยากลองข้อสอบ แต่พี่ยังคงหน้ามืด ในม.6เทอม2เดือนมกรา เนี้ยโรงเรียนไม่ค่อยไปแล้ว ไม่ใช่หยุดอ่านหนังสือนะ หยุดนอน5555555 เพราะว่าอ่านกลางคืนจนเช้าเลย บางวันก็ตี4-5  ซึ่งในเดือนนี้พี่อ่านรวบยอดทุกอย่าง ทั้งเนื้อหากฎหมาย ทำเรียงความ ทำโจทย์  (ช่วงนี้เราจะอ่านเนื้อหาไวมากเล่มแดงเล่มนึงพี่อ่าน2-3วันจบ เพราะว่าอ่านซ้ำจนจำได้หมดแล้วซึ่งต่างจากรอบแรกที่อ่านเล่มแดง ซึ่งใช้เวลาเดือนนึงเต็ม) 

      1อาทิตย์ก่อนสอบ themizlawมีการให้เขียนเรียงความ-ย่อความส่ง ซึ่งพี่ได้0 บ่อยมาก เพราะว่าลายมือแย่ ยอมรับว่ากดดันมาก แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีเพราะได้พี่ยู พี่ต้นว่าน(ครูสอนที่themizlaw) รุ่นพี่ที่โรงเรียนคอยให้คำแนะนำ

      วันสอบรับตรง 22ม.ค. 2560 วันนี้ที่รอคอย 5555555 การสอบจะแบ่งเป็น2ช่วงคือ เช้าและบ่าย ซึ่งในช่วงเช้านั้นจะเริ่มทำข้อสอบ9.00น.-12.00น. ในข้อสอบล่วงเช้าจะเป็นกฎหมาย50ข้อ(ความรู้ทั่วไปทางกฎหมาย20ข้อ10คะแนน การใช้เหตุผลทางกฎหมาย30ข้อ30คะแนน รวม40คะแนน) หลังจากกฎหมายก็จะเป็นส่วนของเรียงความ-ย่อความ ซึ่งกระดาษคำตอบเรียงความ-ย่อความจะให้แยกออกมา จากตัวข้อสอบ การย่อความนั้นต้องย่อยาก7-8หน้ากระดาษ a4ให้เหลือ 15บรรทัด  และในส่วนของเรียงความจะมีการกำหนดหัวข้อมาให้แล้วเขียนในกระดาษ ที่เขาให้มา ซึ่งในปีพี่ทั้งเรียงความ-ย่อความจะเกี่ยวกับในหลวงร.9 ทั้งหมดเลย พี่ใช้เวลาทำข้อสอบ2.40 ชม. คือเหลือ20นาทีพอให้เราตรวจทานได้บ้าง 

***บางห้องสอบเนี่ยจะบอกว่าห้ามใช้น้ำยาลบคำผิดลงในเรียงความย่อความ ซึ่งถ้าใช้ก้จะ0หรือไม่ตรวจ บลาๆๆ แต่   สำหรับพี่ พี่ใช้นะ เยอะเลย แต่ไม่สกปรก อยากบอกน้องๆว่าใช้ไปเถอะไม่เป็นไร***

     ในช่วงบ่ายจะสอบอังกฤษ ซึ่งจะเป็นรีดดิ้งหมดเลย ในส่วนนี้นั้นพี่ไม่สามารถบรรยายอะไรให้ฟังได้เพราะทำไม่ถูกเลยยากไป555555555 ซึ่งจะให้เวลาทำ2ชม. 60ข้อ 

      สุดท้ายคือช่วงที่รอผลสอบเนี่ยแหละประมาน 60วันเศษ พี่นับถอยหลังทุกวัน การรอผลสอบเนี่ยสำหรับเด็กรับตรงบางคน(กูนี่แหละ)มันจะเคว้งนะเพราะไม่ได้อ่าน ในส่วนของคะแนนที่ใช้แอดมิชชั่นเลย คะแนนแอดอาจจะไม่ดีซึ่งกูก้ไม่ดีจริงๆด้วย555555 พี่ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกกคนที่จะสอบนิติมธ. สุดท้ายจริงๆละพี่อยากฝากให้น้องๆไปคิด ว่ามีคนอยากเรียนที่นี่เป็นพันในแต่ละปี แต่คนที่ติดมันมีแค่หยิบมือ. น้องไม่จำเป็นต้องเก่งกว่าใคร ไม่จำเป็นต้องเก่งกว่าคน3-4พันคน พี่ขอแค่ให้น้องๆเก่งกว่าตัวเองในเมื่อวาน ก็พอแล้วคิดแค่นี้ไม่ต้องกดดันตัวเองให้มากไปแบบพี่ ถ้าน้องตั้งใจจริงลงมือลงแรงกับมันจริงๆ พี่เชื่อว่ายังไงน้องก็ต้องชนะ แม้ว่าน้องไม่ติดแต่ถ้าน้องลงมือลงแรงเต็มที่น้องก็ยังชนะ ยังชนะตัวเองอยู่ดี เป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนน้าาสู้ตายเล้ยยยย~~~



                                 *****พี่จะแนะนำหนังสือที่อ่านทั้งหมดข้างล่างนี้นะ****







เล่มนี้คือเล่มแดงที่บอกไปด้านบนอ่านเนื้อหาเล่มนี้เล่มเดียวก็เอาอยู่แล้วสำหรับการสอบรับตรง ซึ่งพี่ก็จะอ่านแบบซ้ำไป

ซ้ำมาจนเนื้อหาได้ หนังสือเล่มนี้น้องสามารถเอาได้จากการเรียนพิเศษคอร์สbasicที่http://www.themizlaw.com/basicself.html



                                             

  โจทย์ในหนังสือเล่มนี้ค่อนข้างดีเลยแต่ตอนนี้มันหายากม๊ากกกกกก เพราะมันเก่าแล้ว ใครที่มีก็ดีไปใครที่ไม่มีก็ไม่เป็นไรเพราะหนังสือของ themizlaw มีออกมาใหม่ๆเยอะและแนวโจทย์ยังคล้ายคลึงกันซึ่งสามารถอ่านแทนเล่มนี้ได้

             

  เล่มนี้เป็นเล่มแรกที่พี่เริ่มทำโจทย์เลย เล่มนี้ยังมีอยู่ตามร้านหนังสือใครที่ยังไม่มีก็รีบไปหามาอ่านกันเล้ยยย เนื้อหาดีเลยเหมาะสำหรับใช้เริ่มต้นการเตรียมตัวสอบเลย เพราะมีเฉลยไว้อย่างละเอียดถึงน้องจะยังไม่มีความรู้กฎหมายมากมายก็ยังสามารถอ่านและเข้าใจได้



           เล่มนี้พึ่งออกใหม่ยังสดยังซิงใครไม่มีรีบไปหามาได้ เป็นข้อสอบความรู้ทั่วไปทางกฎหมาย(20ข้อแรกในส่วนของข้อสอบรับตรง) 

                      



     เล่มนี้คือเล่มล่าสุดดดเลยของthemizlaw เป็นเล่มที่พี่อ่านก่อนสอบเล่มสุดท้ายแล้ว เนื้อหาเล่มนี้มีความคล้ายคลึงกับเล่ม ส้ม เขียว ที่บอกไปด้านบน ใครที่ไม่มีเล่มส้มหรือเขียวก็สามารถหาเล่มนี้มาอ่านแทนได้ครับ

                         

 ตอนสอบแกทไทยสำหรับใครที่ไม่มีพื้นฐานเลยแนะนำเล่มนี้เล่มเดียวเอาอยู่ โดยที่เล่มนี้เป็นของอ.ขลุ่ย แต่!!!!สำหรับคนที่คิดว่าเก๋าแล้ว แนะนำให้ลองทำแกทไทยในนี้

http://www.trueplookpanya.com/data/product/media/hash_knowledge/2944/42944/DOCA1000042944.pdf

โดยที่ข้อสอบจริงพี่คิดว่า จะออกคล้ายๆกับลิ้งที่ให้ด้านบนนะ แนะนำให้ทำให้ครบ





   ถึงตาแกทอิ๊ง เล่มนี้พี่มองว่าดีมากเลยทีเดียวความยา-ง่ายใกล้เคียงกับข้อสอบจริงอยู่ ซึ่งในส่วนของแกทอิ๊งพี่ไม่สามารถรีวิวอะไรให้มากได้เพราะพี่ค่อนข้างอ่อนแอกับ แกทอิ๊ง555555555555



   เล่มนี้เป็นเล่มก่อนเล่มด้านบน(เล่มที่2) ซึ่งคนเขียนก้เป็นคนเดียวกัน ใครไม่มีก็ไม่เป็นไร แนะนำเฉยๆว่าเคยอ่านนะ55555555555 โจทย์มันก็คล้ายๆกันเลย 

       



             เล่มนี้พี่มองว่าเนื้อหาดีอ่านสนุกกว่าแกทอิ๊ง 2 เล่มแรกที่แนะนำไปเพราะพี่ว่ามันยังง่าย







http://pics.unigang.com/all//463.pdf

นี่เป็นศัพท์ ครูสมศรีอันเลื่องชื่อ 555555 ท่องกันมาหลายรุ่น ใครที่ยังไม่มีก็ไปเอาโหลดเอาเลยแปะลิ้งค์ไว้ให้แล้ววววอ่านโลดดดดดด



ดาวน์โหลดข้อสอบ : goo.gl/Emjtx0

ดาวน์โหลดเฉลย : goo.gl/jZ4xD4

 นี่เป้นข้อสอบที่อยู่ในเฟซของGAT Eng & Connect Thailand By P'Non   อยากให้น้องๆเข้าไปติดตามเพจนี้ เพราะมีข้อมูลหลายๆอย่างคอยอัพเดทให้ ทั้งแนวข้อสอบ ทั้งเฉลยแกทอิ๊งหลังสอบเสร็จ ซึ่งเพจนี้ค่อนข้างที่จะเฉลยเร็วมากเลยทีเดียว55555555555

     



               ก่อนจะแนะนำที่เรียนพิเศษ พี่อยากจะแนะนำว่า หนังสือแต่ละเล่มที่แนะนำไปนั้น ให้เอาไปทำซ้ำๆจนจำข้อสอบได้ จำแนวคำตอบให้ได้ ที่สำคัญคือ เราต้องอ่านเฉลยให้เข้าใจด้วยว่าแนวทางการตอบเนี่ยเป็นยังไง นอกจากนี้อยากจะให้น้องๆ จับเวลาทำข้อสอบด้วย เพราะมีคนหลายคนเลยทีเดียวที่ทำข้อสอบไม่ทันและอาจจะทำให้สอบไม่ติด



  

                       *** ข้อมูลสำหรับการเรียนพิเศษ ติวสอบรับตรงนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์***







http://www.themizlaw.com/course.html

พี่เรียนที่themizlaw ที่นี่ที่เดียวเลยและพี่ก้เรียนแบบออนไลน์ ซึ่งเรียนที่บ้านผ่านคอม เหมาะสำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัดและคนที่ขี้เกียจแบบพี่555555 ซึ่งการเรียนแบบออนไลน์เนี่ย น้องจะเรียนตอนไหนก็ได้แล้วแต่เราเลย ใครชอบชิวๆก้แนะนำอันนี้น้าา  แนะนำให้ลงจาก Basic----->advance---->final  ในเว็บนี้ถึงแม้ว่ามันจะประกาศว่าเด็กเต็มแล้วรอบนี้เต็มแล้ว ขอให้อย่าตกใจ เพราะว่าจะมีรอบใหม่ให้เราลงเรียนอยู่เสมอ ขอให้คอยติดตามเว็บนี้ดีๆสำหรับคนที่สนใจเรียนครับ 

      

 **************************************************************************

   

       ข้อมูลที่แนะนำไปข้างต้นเป็นประสบการณ์ที่มาจากตัวพี่ล้วนๆ หนังสือ ที่เรียน ก็เป็นที่พี่เคยลองมาแล้วทั้งหมดพี่อยากให้น้องๆที่สนใจในคณะนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ลองอ่านกันดูเป็นแนวทางการอ่านหนังสือ ทั้งนี้ถ้าเนื้อหาผิดพลาดประการใดอยากจะบอกว่า พี่ขอโทษษ5555555  สุดท้ายก่อนไปพี่อยากจะบอกว่า ฉันรักธรรมศาสตร์ เพราะธรรมศาสตร์มีคนที่ฉันรัก ถถถถถถถถถถ ไปละบัยยยย สู้ตายนะหนูๆ


 

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

The blackmarket 12 เม.ย. 60 เวลา 13:20 น. 4

อันนี้คือหัวข้อเรียงความที่ออกปีนี้ครับ

"กฎหมายมีไว้สำหรับให้มีความสงบสุขในบ้านเมือง มิใช่ว่ากฎหมายมีไว้สำหรับใช้บังคับประชาชน ถ้ามุ่งหมายที่จะบังคับประชาชนก็กลายเป็นเผด็จการ กลายเป็นสิ่งที่คนหมู่น้อยจะต้องบังคับกับคนหมู่มาก ในทางตรงกันข้าม กฎหมายมีไว้สำหรับให้คนหมู่มากมีเสรีและอยู่ได้ด้วยความสงบ"

ปล. ผมก็เปนหนึ่งในคนที่ติดเหมือนกัน gat218ก็พอๆกับของ จขก ละนะคับ หวังว่าถ้าทาง ม มาเห็นคงไม่เอาผมออกเพราะเรื่องนี้หรอกนะ ฮะฮะฮ่า~ พอดีแม่ผมส่งมาในlineให้อ่าน ลองดูดีๆมันก็อันเดียวกันเลยนิ

3
Freshyfreshh 13 เม.ย. 60 เวลา 20:59 น. 4-3

งงตรงลองดูดีๆก้อันเดียวกันหนิ ขอไลนหน่อยได้มั้ย

0