Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#Dek61 ต้องเตรียมตัวยังไงบ้างคะ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ชาว Dek-d ทุกคน นี้เป็นกระทู้แรกในเด็กดีเลยของเรานะคะ พิมพ์ผิดติดแท็กผิดต้องขอโทษด้วยนะคะ

คือช่วงนี้ปิดเทอใหญ่อยู่ค่ะ พึ่งผ่านชีวิต ม.5 มาหมาดๆ (ยังงงๆเอ๋อๆอยู่55) คือก่อนหน้านี้เราก็ศึกษาเรื่องการเข้ามหาลัยมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่ค่อยเคลียร์เท่าไหร่ วันนี้เลยมาถามพี่ๆหรือเพื่อนๆที่เคยผ่านชีวิต ม.6 หรือเด็ก 61 ที่กำลังเตรียมตัวอยู่ค่ะ

1.ระบบสอบแบบใหม่ คือ อะไรคะ (ขอแบบสั้นๆเข้าใจง่ายๆนะคะ) แล้วเราต้องติดตามสถานการณ์ข่าวสารต่างๆได้ที่ไหนหรอคะ

2.เราต้องมีการเตรียมตัวยังไงกับการสอบบ้างคะ ต้องอ่านอะไรบ้าง มีวิธีจัดการกับตัวเองยังไง ม.6 เทอม 1 เราควรทุ่มเทกับการเรียนในห้องเรียนไปก่อนมั๊ย หรือเรียนไปด้วยเตรียมตัวสอบไปด้วย

3.คือเราเป็นคนที่สนใจหลายด้านค่ะ
- เราสามารถร้องเพลงโอเคเล่นดนตรีพอได้และชอบด้านนี้พอสมควรเคยมีความคิดไปประกวดตามรายการทีวีอยู่นะคะ 55
- แต่เราก็สามารถวาดรูปได้ดีตัดต่อภาพได้ค่อนข้างโอเคค่ะ เราเคยทำโปสเตอร์ให้วงดนตรีและมีคนไปเผยแพร่ต่อค่อนข้างเยอะ และยิ่งได้ดูฟรีแลนด์เรายิ่งอยากทำงานแบบยุ่นแต่เรากลัวจบมาหางานยาก
- เรามีความสนใจด้านภาษาและการสื่อสารค่ะ โดยเฉพาะอังกฤษและเกาหลี เราสนุกเวลาได้พูดได้คุยได้ฟังเพลง เราอยากเป็นแอร์ค่ะ อยากเที่ยว อยากมีชีวิตหะรูหะรา ชอบการบริการ ชอบการเดินทาง แต่ติดที่เราว่ามันอาจเป็นไปได้ยากค่ะ มันเหมือนเป็นอาชีพในฝัน
- เราก็อยากเป็นครูภาษาด้วย เฮ้ออออ ฟีลแบบนั่งเรียนในห้องแล้วรู้สึกแบบเราอยากได้วิธีการสอนแบบนี้ ถ้าเป็นครูเราคงสอนแบบนี้ ให้นักเรียนเข้าใจ ให้นักเรียนสนุกไม่ต้องกลัวเวลาจะมาเรียนคาบเรา แต่เราก็ไม่ค่อยชอบสังคมโรงเรียนเท่าไหร่ ทำงานอยู่กับที่ อยู่แต่กับวิชาการ ไม่ค่อยโอเค
แบบนี้แหละค่ะ เราเลยงงๆกับตัวเองว่าที่สุดแล้วตูอยากเป็นอะไรกันแน่ กลัวออกฝั่งไปแล้วเกิดเปลี่ยนใจกลางทะเล เพราะความคิดเราเปลี่ยนทุกปีเลย ปีนั้นอยากเป็นนั้นเป็นนี่ เราเลยอยากรู้ว่าเราควรหาแก่นกลางยังไงดีคะ

4.ค่าใช้จ่ายในการสอบควรมีเตรียมไว้ประมาณเท่าไหร่คะ

ยาวนิดนึงนะคะ แต่ก็ทั้งหมดที่อยากรู้ก็นี้แหละค่ะ มีอะไรแนะนำเพิ่มเติมได้นะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น