Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ยื่นเรื่องขอแจงให้ตรวจ pat4 ใหม่ แต่ จนท บอกว่าไม่มีการตรวจใหม่ ทั้งๆที่เพื่อนคนอื่นยื่นเรื่องได้ ควรทำยังไงดีคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือวันนี้ จขกท ไปดูกระดาษคำตอบ pat4 มาค่ะ สาเหตุที่ต้องยื่นคือ รู้สึกว่าทำได้และมั่นใจมากแต่ปรากฏว่าได้คะแนนต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้มากๆ ต่ำกว่ารอบแรกด้วยซ้ำ พอไปเห็นใบคำตอบตัวเอง ปรากฏว่า...
กรรมการให้คะแนนแบบ 0/30 !!! คือเป็นพาร์ทที่เรามั่นใจมากๆว่าต้องได้อย่างน้อยก็ครึ่งนึง คือมั่นใจมาก พอเราเอาเกณฑ์การให้คะแนนมาดู คือเราไม่ได้ทำผิดเกณฑ์เลย ตรงตามเกณฑ์ทุกอย่าง ที่เราวาดคือไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่ควรจะให้ 0 คะแนน พอ จขกท ถามเพื่อนคนอื่นปรากฏว่าพาร์ทนี่ 0 หลายคนมาก!!! กลายเป็นว่าควรจะได้คะแนนต้องเสียไปฟรีๆ พาร์ทอื่นๆก็เช่นกัน ขนาดว่ามั่นใจอย่างน้อยก็ต้องได 170+ 180+ แต่กลับกลายเป็นต่ำเตี้ยเรี่ยดินมาก เพื่อน จขกท บอกข้อสอบไอโซผิดด้วยแหละ
แต่ที่พีคคือ ... จขกท สงสัยคะแนนเลยถาม จนท ที่ให้ดูคำตอบว่า ยื่นเรื่องแจงขอตรวจข้อสอบใหม่ได้ไหมคะ แล้ว จนท บอกว่า รอบนี่ไม่มีการตรวจใหม่นะครับ เราก็เลยบอกว่า แต่รอยที่แล้วมีหนิ เขาก็บอก ไม่มีนะครับ เราก็นอยด์นะ เลยออกมาแชทถามเพื่อน ปรากฏว่า "เพื่อนเราสามารถยื่นเรื่องแจงขอตรวจข้อสอบใหม่ได้ค้าาาาา!!!" 
แต่เรายื่นไม่ได้ เพราะ จนท บอกว่ารอบนีเไม่มี? แล้วสรุปมันคืออะไรคะ? 
คือเราต้องเสียโอกาส เสียความรู้สึก เราเดินทางจาก ตจว เข้า กทม เพื่ออยากจะมายื่นเรื่องตามคำแนะนำเพื่อนแต่เขาบอกเราว่าไม่ได้ แต่คนอื่นทำได้? เรื่องนี้จะจัดการยังไงคะ? มันไม่ยุติธรรมกับเด็กคนหนึ่งที่พยายามจะสู้เพื่ออนาคตตัวเองอะ
แล้วที่งงอีกอย่างคือเขาบอกว่าไม่มีการตรวจใหม่ งั้นเพื่อนคนอื่นที่ยื่นเรื่องไปคือจะไม่ได้ตรวจหรอคะ แล้วดิฉันสามารถไปยื่นเรื่องใหม่ได้ไหม แบบนี้มันเหมือนเสียสิทธิ์ เสียโอกาสที่ควรจะได้ไปเพราะ จนท สื่อสารกับนักเรียนแต่ละคนไม่ตรงกัน แบบนี่ควรรับผิดชอบหรือทำอะไรดีคะ? 
พี่ๆเว็ปเด็กดี เพื่อนๆช่วย จขกท ทีค่ะ ตอนนี้จิตตกและเครียดมาก เสียความรู้สึกสุดๆ อุส่าห์สู้อย่างที่สุด แต่มาเจอเหตุการณ์แบบนี้มันเสียใจจริงๆ

ปล.แก้คำผิด

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Omeleting 26 เม.ย. 60 เวลา 23:29 น. 1

จริงๆแล้ว ถ้ารอบแรกยื่นตรวจหรือคนอื่นยื่นตรวจได้นี่เราก็ทีสิทธิรึเปล่า ถ้าบอกไท่มีการยื่นตรวจจะรับเรื่องตั้งแต่แรกทำไมอะมันไม่เมคเซ้นเลยนะ เป็นเราจะหาหลักฐานแบบว่ามีการตรวจของพนอื่นไปให้เขาดูแล้วถามเขาว่าทำไมเราไม่ได้รับการตรวจใหม่ ขอการชี้แจงอย่างละเอียดอะ จำชื่อเจ้าหน้าที่ได้ไหม ถ้ามีโอกาสก็ลองอีกรอบนะ ยังไงก็สิทธิอะ มันเหมือนการปล่อยผ่านเลยรับมาแล้วปล่อยผ่าน มันไม่โอเค

1
Over Queen 26 เม.ย. 60 เวลา 23:33 น. 1-1

เราคิดว่าจะโทรไปเช็คพรุ่งนี้ มันเสียโอกาสของเรามากอะ แต่จะกลับไปมันก็ยากอะเพระาเราอยู่ ตจว จะเข้ากรุงเทพมีต้องเดินทางนานมากนอกจากทาง สทศ จะยืนยันว่าจะตรวจคำตอบให้เราใหม่ เพราะจากเกณฑ์การให้คะแนนที่เราอ่านมาแล้ว มันไม่สมเหตุสมผลกันจริงๆ เราตำได้ว่าเป็น ผช จำชื่อไมไ่ด้แต่ถ้าเห็นอีกรอบจำได้แน่ๆ

0
primpan2 26 เม.ย. 60 เวลา 23:45 น. 2

อย่างงี้เด็กก็เสียโอกาสสิคะ อนาคตนะคะ เสียโอกาส เสียความรู้สึกใครจะรับผิดชอบคะ

1
Over Queen 26 เม.ย. 60 เวลา 23:51 น. 2-1

เนอะๆ เราว่าเขาควรให้เราไปบื่ยเรื่องแจงอีกครั้ง เพราะมันไม่ได้ผิดพลาดที่เรา ในเมื่อเราถามแล้วแต่เขาให้ข้อมูลเราผิดอะ เขาก็ควรรับผิดชอบ

0
เด็กถาปัดฬ. 12 ธ.ค. 60 เวลา 10:21 น. 3

ขอเล่าเรื่องที่พี่ติวบอก

การขอดูคะแนน pat4 ทำได้นะ และถ้าความผิดพลาดเกิดจากการบวกลบคะแนน...

อันนี้ ร้องเรียนได้

แต่ถ้าสมมตินะว่า ถ้าเราไปดูข้อสอบกับเพื่อน แล้วเห็นว่าของเราสวยกว่า แต่คะแนนข้อนั้น น้อยกว่า....

อันนี้ บ่นได้อย่างเดียว....

เพราะถ้าตรวจใหม่ได้ มันจะมีพาเหรดมาให้ตรวจใหม่อีกเพียบ

ยังไม่เคยมีใครได้ตรวจใหม่เลย แต่ขอแก้คะแนนที่บวกผิด เคยแล้ว

ดังนั้น เมื่อสอบเสร็จ ก็ไปขอดูข้อสอบเพื่อปย.ของเราเอง

แต่ดีที่สุด ติวและฝึกให้พร้อมที่สุด ก่อนสอบ ทำให้งานที่สอบ ดีเท่างานที่ติว

ติวเป็นคอร์สๆตอนนี้ก็แพง ติวอินเตอร์ยิ่งแพง ลองไปที่นี่

ติวเป็นครั้งๆ ติวก่อนเก็บทีหลัง พี่ติวน่ารักดูแลเราได้จนเราติดถาปัดจุฬายกกลุ่ม

เข้ากูเกิ้ลหา พี่โจ้ถาปัดจุฬา

มีอะไรดีดีให้เรียนรู้ที่นั่นมากมาย

0