Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คะแนนติดลบ -2500 พอมีโอกาศติดไหมครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยครับ 

แสดงความคิดเห็น

19 ความคิดเห็น

nkto 12 พ.ค. 60 เวลา 16:56 น. 1-2

ไม่เห็นจะงงเลย ตัวเองอ่านไม่เข้าใจละไปว่าคนอื่นทำไม ลองอ่านดูดีๆ ก่อน

0
งงหรอ 12 พ.ค. 60 เวลา 21:00 น. 1-4

@งงอะ โง่ละไปว่าคนอื่นเมายา ตัวเองเมาลูกอมมาหรอคะ


0
Fahhh 12 พ.ค. 60 เวลา 00:56 น. 2

เสี่ยงดูก่อนน๊า เอาไว้เป็นอันดับ1 เราก็ติดลบเหมือนกันเราเข้าใจดี ขอให้ติดน๊า

0
โชคดีนะ 12 พ.ค. 60 เวลา 08:47 น. 4

ขอโทษน้าถ้าเเนะนำไม่ตรงใจ

เราไม่ได้โลกสวย เเนะนำให้ตัดออกเถอะ คือความฝันก็จริง เราควรมองโลกความเป็นจริงมากกว่า

ใตลึกๆเจ้าของกระทู้น่าจะรู้ดีอยู่เเล้วน้าาา จะได้มีที่ไว้ใส่อันดับอื่นๆที่พอลุ้นนะ สู้ๆ

0
คณปติ 12 พ.ค. 60 เวลา 11:47 น. 6

ฝากไว้ให้ติด...

ใจเย็นๆ...ลองตั้งสติคิดดูให้ยาวๆนะว่า...ถ้าเกิดมีปาฏิหาริย์ติดขึ้นมาจริงๆ ก็คงต้องเข้าไปเรียนร่วมกับเพื่อนๆในคณะ-สาขา ที่ต้องเรียน และแข่งขันในการตัดเกรดร่วมกัน ซึ่งแน่นนอนว่าเพื่อนๆเหล่านี้สอบผ่านเข้ามาได้ด้วยคะแนนสูงๆมากกว่าเราเกือบทั้งนั้น จึงสะท้อนถึงพื้นฐานในการเรียนของเขาดีกว่าเรามาก...แล้วเราจะเอาตัวรอดไปจนจบได้ไหม?

...บ้านสวยๆ ใหญ่ๆ...ใครๆก็อยากอยู่...แต่ถ้าได้อยู่แล้วมีแต่ปัญหา ความอึดอัด ลำบาก และไม่สบายใจ...ไม่รู้ว่าจะอยู่รอดหรือไม่?...มันน่าเสี่ยงที่จะเข้าไปอยู่ไหม?...


4
nuth.a 12 พ.ค. 60 เวลา 16:15 น. 6-1

เอาจากประสบการณ์ตัวเอง ม.ต้นเรียนได้คะแนนสอบไม่ดี อยู่ห้องท้ายๆเลย แต่เกรดดันโชคดีได้ไปอยู่วิทย์คณิต (ใจอยากเรียนศิลป์แต่อังกฤษขาดไปนิดเดียว) ม.ปลายต้องเจอโคตะระสภาวะกดดันเลย บังเอิญห้องผมเจอแต่เพื่อนตัวเซียนๆด้วย ม.4 เรียนด้วยความกดดันมาก เพราะกลัวไม่ได้ดีเท่าคนอื่น


แต่ขอโทษนะครับ ตอนนี้ผมได้ท็อปคณิตฯของโรงเรียนมา 4 เทอมติดแล้วครับ ได้คะแนนต้นๆของคณะใน ฬ ด้วย ที่บอกไม่ได้ว่าจะอวดว่าคะแนนดีนะครับ แต่ของแบบนี้ มันต้องผลักดันตัวเองเรื่อยๆ ไม่ใช่บอกวันนี้ฉันทำไม่ได้ พรุ่งนี้ฉันก็คงทำไม่ได้ แต่ถ้าได้โอกาสแล้วไม่แอคทีฟตัวเอง ก็ช่วยไม่ได้แล้ว

0
nuth.a 12 พ.ค. 60 เวลา 16:21 น. 8

ถ้าใจรัก เลือกไว้อันดับแรกก็ได้ครับ โอกาสติดก็คงน้อยแต่ว่าอะไรก็เป็นไปได้ (คงไม่ได้ให้หวังมาก แต่ว่ามันก็คงดีกว่าไม่เสี่ยง) เพราะว่าแต่ละปีจิตวิทยาการเลือกคณะมันก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เช่น รับตรงฬ เสดสาด บัญชี คะแนนลดฮวบ (แต่ Pat1 เฟ้อ) ครุคะแนนพุ่งปรี๊ด (แต่ Pat5 ฝืด) ถ้าจะเลือกไว้ก็โอเคครับ แต่อันดับ4 ปิดให้เซฟก็พอ

0
Fernando MM. 12 พ.ค. 60 เวลา 18:18 น. 9

ลองดูก็ไม่เสียหาย แต่ก็อยากจะบอกไว้ว่าโอกาสมันแทบจะเป็นศูนย์ ไม่ใช่ไม่มีแต่น้อยมากๆๆๆๆๆ

ตัวอย่างที่เห็นคือ คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวัสดุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ปีที่แล้ว(๒๕๕๙) คะแนนลดลงประมาณ๕๕๐๐

ปีนี้คะแนนเฟ้อขึ้นอีกนิดหน่อยด้วย ถ้าเป็นคณะที่มีการแข่งขันสูงก็คงจะไม่น่าจะได้ ให้ทำใจไว้ก่อนนะครับ


0
n281996k 13 พ.ค. 60 เวลา 01:08 น. 10

เราติดลบ 4xxx เรายังเลือกเลยค่ะ เลือกไว้เป็นอันดับ 1 อย่าลืมนะว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในแอดมิชชัน ถึงแม้โอกาสที่จะติด มันจะเป็นศูนย์แต่เราก็ควรเลือกยื่นไว้ เพราะว่าอันดับ 1 ติวเตอร์หลายๆคนรวมถึงรุ่นพี่ก็แนะนำให้เลือกตามที่ที่เราอยากเรียนจริงๆ เลือกตามความฝัน เพราะถ้ามันติดขึ้นมาเราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจ จะได้ไม่ต้องมานั่งบนว่า "ถ้าวันนั้นเราเลือกยื่นนะ" หรืออะไรต่างๆนานา สำหรับเราแล้วเราไม่แคร์ว่าคนอื่นจะว่ายังไง ใครจะมองว่าไม่ติดแน่ๆ แต่อย่างน้อยมันก็คือความฝันของเรา สุดท้ายนี้ก็แล้วแต่ จขกท.นะคะ เราทำได้แค่แนะนำ ขอให้โชคดีค่ะ

0
ToppoPee 14 พ.ค. 60 เวลา 08:50 น. 11

อันดับ 1 กับ 2 ให้ลองเลือกคณะ และที่ๆอยากเข้าดูก่อนครับ ทำตามความฝันของตัวเองเป็นเรื่องที่ดีครับ ส่วน 3 กับ 4 นี่เพลย์เซฟเลยครับ เอาที่คิดว่าติดแน่นอนจะดีกว่า

.

และแน่นอน ลองคำนวณคะแนนจากสถิติย้อนหลังสัก 5 ปีดูครับ อาจจะช่วยประกอบการตัดสินใจได้

. และที่สำคัญที่สุด อย่าลืมว่าการแอดมิชชั่น มันคือ "เกมจิตวิทยา" ครับ บางคณะคะแนนอาจจะเฟ้อขึ้นเรื่อยๆ บางคณะอาจจะผันผวนขึ้นๆ ลงๆ แบบปีต่อปี แต่ทั้งหมดมันอยู่ที่การวัดใจครับ

.

และสุดท้ายนี้ สู้ๆครับ "แช่ง" ให้สอบติดกันทุกคนนะครับ

0
lalaainw 15 พ.ค. 60 เวลา 03:36 น. 13

ให้เลือกไว้ก่อนเป็นอันดับ1ค่ะ แค่อย่าหวังมาก โอกาสอาจจะน้อยแต่ถ้าไม่เลือกโอกาสเท่ากับ0

ไม่ต้องกลัวฟลุคติดแล้วเข้าไปเรียนแล้วสู้เพื่อนไม่ได้ คือม.ปลายกับมหาลัยมันไม่เหมือนกันค่ะ ถ้าติดก็ต้องขยัน ถ้าขยันยังไงก็รอด

0
#dek60 15 พ.ค. 60 เวลา 18:38 น. 16

เราไม่รู้อะ มันไม่มีอะไรแน่นอน ปีที่แล้วรุ่นพี่เราก็ติดลบคณะในฝันแต่ไม่ยื่น พอผลออกปรากฏว่าคะแนนของเขามากกว่าคะแนนต่ำสุดคณะในฝันอะ คือถ้ายื่นเขาก็ติดงี้ แต่เขาไม่ยื่นก็เสียดายไป และครูเราบอกว่าถ้า -1000 ขึ้นไปให้ตัดออกเลย ไม่ติดหรอกนอกจากจะมีปาฏิหาริย์ ปีนี้คะแนนเฟ้อด้วย แต่ก็...ไม่รู้อะ เราก็ติดลบ 2000 เราก็จะยื่นนะ เอาไว้อันดับ 1 แต่ก็ทำใจไว้แล้ว ลุ้นอันดับอื่นเอา สู้ๆนะ

1
FoloFilm 18 พ.ค. 60 เวลา 22:15 น. 19-1

อหหหหห ไม่ได้พูดเล่นนะ แต่สำหรับเราไม่ควรลงอ่ะ มันห่างจนน่าตกใจ

0