Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(วอนผู้รู้จริงๆค่ะ)อยากปรึกษาเกี่ยวกับคณะวิจิตรศิลป์มช.ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีเราอยากถามเกี่ยวกับคณะและการรับตรงและเอนทรานส์4.0 ถ้ามีรุ่นพี่คนไหนเรียนอยู่คณะนี้มหาลัย มช. แล้วยินดีให้คำปรึกษากับเรา หรือผ่านทางมา วาน(ร้องขอ ;-;)แอดเรามาทีนะคะ ต้องการความช่วยเหลือจริงๆ เดี๋ยวจะทิ้งเฟชเอาไว้ให้ในเม้นตอบกลับค่ะ 

สิ่งที่จะถามคร่าวๆก็จะมี
- คณะนี้ส่วนใหญ่เป็นรับตรงใช่มั้ยคะ และต้องสอบ pat 6 ในกรณีไม่ผ่านรับตรงมั้ยคะ แล้วถ้าติดรับตรงแล้วไม่จำเป็นต้องสอบ pat6 รึป่าว

- ถ้าจะเข้าสาขาประติมากรรม นอกจากสอบดรออิ้งต้องสอบปฏิบัติอื่นๆอะไรอีกมั้ยคะ (พอดีช่วงนี้เราลงเรียนนิเทศศิลปไว้ แต่รู้สึกว่าไม่ใช่เลยจะเรียนแต่ดรออิ้ง ที่ตอนแรกเรียนควบคู่กัน สงสัยด้วยค่ะว่าทักษะจากนิเทศศิลปนี่ใช้ในปะติมากรรมได้มั้ยคะ หรือถ้าไม่ได้ แล้วมีติวแนวๆสาขานี้มั้ยคะ)

- กรณีรับตรงต้องไปสอบที่มหาลัยใช่มั้ยคะ (กรณีอยู่กทม. มีสิทธิ์เข้าสอบมั้ย เราเข้าใจว่าถ้าไม่ใช่คนในพื้นที่จะสอบไม่ได้อะคะ หรือว่ายังไงหรอคะ)

- โดยปกติแล้ว สาขาในคณะนี้ได้เรียนทุกอย่างเกี่ยวกะสาขาอื่นๆมั้ยคะ หรือได้เรียนเฉพาะสาขาตนเอง (เกี่ยวเนื่องกับ การสอบเข้าที่ต้องสอบเฉพาะสาขารึป่าว)

- ใช้หลักสูตรอะไรหรอคะ

-สาขานิเทศศิลป ตรงกับสาขาอะไรในคณะนี้ที่มช.หรอคะ อันเดียวกับสาขาสื่อศิลปะและการออกแบบสื่อรึป่าวคะ 
 
เหตุผลที่อยากแอดเฟชไปถามก็เพราะเราอยากถามรายละเอียดอื่นๆด้วยน่ะค่ะ เราถามคนอื่นๆก็ไม่ค่อยมีใครรู้ละเอียดเท่าไหร่ เลยคิดว่าถ้าถามพี่ๆที่เรียนอยู่ได้จะดีมากเลย ขอขอบคุณล่วงหน้ามากๆเลยนะคะ

ปล.ขออนุญาตแท๊กที่คิดว่าเกี่ยวข้องนะคะ แท๊กผิดขออภัยจ้า

 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

Dear.43 21 พ.ค. 60 เวลา 22:51 น. 1-1

โอ้ยปลื้มมขอบคุณมากๆค่ะที่เข้ามาตอบ นี่หวั่นใจมากว่าจะมีใครมาตอบมั้ย เดี๋ยวจะแอดไลน์ไปนะคะ

0