Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ซิ่วหมอไปด้วยเรียนไปด้วยจะดีมั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ที่บ้านไม่ยอมให้หยุดเรียนเพื่อซิ่วอ่ะค่ะ หัวเด็ดตีนขาดยังไงก็ๆม่ยอม เลยจะเรียนรังสีหรือวิทยาจุฬาแทน ถ้าไม่ดรอปหรือลาออกจะมีโอกาสติดมั้ยคะ ปีหน้ากว่าจะสอบเก้าวิชาก็ประมาณมีนาคมไปแล้ว 

ส่วนตัวอยากได้ศิริราชอ่ะค่ะ ไม่ก็จุฬาทอ. ตั้งเป้าสูงๆให้มันฟิต พยายามเก็บเนื้อหาส่วนที่ไม่เข้าใจให้จบก่อนเปิดเทอมอยู่ แต่ไม่มั่นใจว่าจะติดตามที่หวังมั้ยเพราะคะแนนสูงลิบลิ่ว แต่ถ้าไม่ติดสองที่นั้นจริงๆจะเรียนคณะนี้ที่ไหนก็ได้ค่ะ  แค่อยากเป็นหมอจริงๆ

แล้วถ้าถอนพวกวิชาแลปออกตอนเทอมหนึ่งจะมีให้เรียนตอนซัมเมอร์มั้ยคะ 

แสดงความคิดเห็น

12 ความคิดเห็น

noonk gnow 21 พ.ค. 60 เวลา 17:17 น. 1

ได้นะตามนั้นเลย เรียนไปด้วยซิ่วไปด้วยติดเยอะแยะ แต่อยากให้โฟกัสที่เนื้อหา7วิชาไปเลยดีกว่า ยื่นของทอ.ต้องใช้คะแนนgatpatมันคนละแนวกัน อ่านควบทั้งสองจะเหนื่อยเกิน ตัวแลปถอนเลยเพราะกินพลังงานชีวิตมาก เนื้อหาคล้ายๆกับlecture วิชาเลือกก็ลงดีๆอย่าเอาที่มันต้องอ่านเยอะ555


หลายคนซิ่วอยู่บ้านมันเครียดกว่าเยอะ ไม่มีแรงกระตุ้นอยู่บ้านไปวันๆ เก็บกด และสุดท้ายแรงจะแผ่วลง ช่วงใกล้ๆสอบจะฟุ้งซ่านมากเพราะยังไม่มีที่เรียน ไม่ติดขึ้นมาคือลอยแพเลยนะ ต่างจากเรียนไปซิ่วไป จะทำให้เราเป็นผู้ใหญ่ขึ้น รู้จักแบ่งเวลา เรียงลำดับpriority โดนกระตุ้นอยู่เสมอว่าเราเสียเวลาจากที่เรียนไปมากแล้วกลับบ้านกลับหอต้องใช้เวลาอ่านให้คุ้มให้เต็มที่ แต่ระวังใจตัวเอง ให้ท่องเสมอว่าเรามาที่นี่เพื่อจะไปต่อ บางคนเรียนไปซักพักจะเริ่มปลง สุดท้ายก็ตัดสินใจเท ไม่ซิ่วและเรียนที่คณะเดิมต่อไป..


โชคดีค่ะ สู้ๆ



2
Myomu 21 พ.ค. 60 เวลา 17:43 น. 1-1

ขอบคุณมากเลยค่ะ อ่านแล้วมีกำลังใจมากเลย >U<

0
Hello 21 พ.ค. 60 เวลา 18:33 น. 2

ขอไลน์หน่อยได้มั้ยคะ เราจะซิ่วแพทย์เหมือนกัน กำลังคิดว่าจะเรียนวิทยา ฬ ไปก่อนอ่ะค่ะ

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ฟหกด 22 พ.ค. 60 เวลา 00:44 น. 3

เราเคยเรียนไปซิ่วไป แต่มันเครียดมากๆน่ะ เหมือนกำลังจับปลา2มือกลัวทำได้ไม่ดีทั้ง2อย่างแต่ตอนนี้ติดแพทย์แล้ว แต่ที่บอกไม่ใช่เรียนไปซิ่วไปไม่ได้ อย่างที่คห บนบอกมีคนก้ติดเยอะพอสมควร

2
Myomu 22 พ.ค. 60 เวลา 08:01 น. 3-1

ขอบคุณมากค่ะ แล้วจขคหจัดการเวลายังไงอ่าคะ อ่านหนักมั้ยคะช่วงเปิดเทอม พอจะบอกได้มั้ยคะว่าติดที่ไหน TT

0
ฟหกด 22 พ.ค. 60 เวลา 10:42 น. 3-2

ติดใกล้ๆ กทม

เราเรียนมหาลัยไปประมาณ2เดือนแล้วก็หยุดไม่ไปอีกเลย อ่านกสพท อย่างเดียว

0
Meonly 22 พ.ค. 60 เวลา 06:57 น. 4

ถ้ามีความมุ่งมั่น และที่บ้านไม่ว่า ซิ่วอยู่บ้านน่าจะหนักน้อยกว่านะคะ เพราะไม่ต้องรับน้อง กิจกรรมนู่น นี่ นั่น ไม่เข้าก็กลัวโดนว่าอีก ไหนจะเรียน ไหนจะอ่านเพื่อซิ่ว งานส่งอาจารย์ ปรับตัวกับเพื่อน ฯ ซิ่วอยู่บ้านเวลาเยอะ จัดสรรค์ง่าย ไม่หมดไฟหรอกค่ะ ถ้าเรามีความตั้งใจ แต่ต้องดูด้วยว่าพ่อแม่ยอมไหม(สำคัญว๊ากกกก) ไม่ใช่ทุกคนที่จะยอม สุดท้ายไม่ว่าจะอย่างไร ถ้าพยายามจริง สำเร็จแน่ค่ะ สู้..สู้ นะคะ #คนเก่งไม่น่ากลัวเท่าคนขยัน

1
Myomu 22 พ.ค. 60 เวลา 08:01 น. 4-1

เราอยากหยุดอยู่บ้านมากเพราะมีไฟสุดๆ แต่พ่อแม่ไม่ยอมแน่ๆ อีกอย่างเรากลัวทำเค้าผิดหวัง

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

0
ฟหกหฟก 22 พ.ค. 60 เวลา 10:13 น. 5

ถ้าเป็นคนไม่ชอบสุงสิงกับใคร ยิ่งมีความมุ่งมั่นมากๆด้วย อยู่บ้านก็ดีครับ

ผมซิ่วอยู่บ้านมา2ปี ปีแรกไม่เท่าไหร่ครับ ปีที่สองนี่เริ่มคิดว่าตัวเองเป็นโรคซึมเศร้าแล้วครับ

จากเมื่อก่อนเคยร่าเริง เดี๋ยวนี้กลายเป็นคนซึมๆไปเลยครับ

1
Myomu 24 พ.ค. 60 เวลา 11:17 น. 5-1

เราอยากหยุดซิ่วอยู่บ้านมาก คือไม่ค่อยซีเรื่องสังคมเพื่อนเท่าไรแล้วก็มั่นใจว่าปีนี้คือพร้อมกว่าปีที่แล้ว แต่เราจะติดปัญหาเรื่องเงินและเราก็แคร์แม่มาก คือแม่กลัวเราไม่มีที่เรียนแล้วจะแบบ จมปลักอยู่กับการซิ่วไปตลอดอ่ะค่ะ เค้าอยากให้พอ เค้าคิดว่าหมออาจะไม่ใช่ทางของเรา คือเค้าเชื่อว่าถ้ามันใช่มันคงได้ตั้งแต่แรกแล้ว แต่เราไม่เชื่ออย่างนั้นไง

0
ไปเรียนเถอะ 22 พ.ค. 60 เวลา 17:52 น. 6

จากใจคนซิ่วอยู่บ้านแล้วหมอท้ายตาราง แนะนำให้เรียนไปซิ่วไปครับ ความเครียดจะไม่มากเท่าอยู่บ้าน มีเพื่อน มีคนซิ่วด้วย มีสังคม อยู่บ้านเป็นปี มันไม่มีสังคมมากๆ

1
Myomu 24 พ.ค. 60 เวลา 11:26 น. 6-1

ขอบคุณมากเลยค่ะ ตอนอยู่บ้านอ่านนส.ได้ประมาณกี่ชม.อ่ะคะ TT

0
peachplease 23 พ.ค. 60 เวลา 00:57 น. 8

ปีที่แล้วเราเรียนเภสัชแล้วก็ซิ่วไปด้วยตอนนี้ติดหมอแล้ว เรียนไปด้วยซิ่วไปด้วย เราว่าดีนะไม่เหงาได้เจอเพื่อนใหม่ๆด้วย เข้าไปคณะประมาณนี้เพื่อนซิ่วเยอะแน่นอน แต่อาจจะเหนื่อยหน่อยต้องแบ่งเวลาดีๆเลยแล่ะ ไหนจะรับน้องกิจกรรมมากมาย ถ้าเรียนคณะทางสายวิทย์เนื้อหาบางอย่างคล้ายกับม.ปลายอยู่ เหมือนมีคนมาสรุปให้ฟัง(เพราะสอนเร็วมากกก) มันดีนะเราได้เคมีเพราะเรียนของที่มอเลย ยังไงก็สู้ๆน้า ถ้าตั้งใจทำได้อยู่แล้ว

3
Myomu 24 พ.ค. 60 เวลา 11:25 น. 8-1

ขอบคุณนะคะที่แบ่งปันประสบการณ์ แล้วเรียนจนจบปีหนึ่งเลยมั้ยคะหรือว่าดรอปช่วงก่อนสอบ คือเราจะดรอปก็คงไม่ได้เพราะแม่ไม่ยอมแน่ๆ ถ้าไม่ดรอปนี่จะหนักไปมั้ยคะ

0
peachplease 3 มิ.ย. 60 เวลา 23:46 น. 8-2

(เพิ่งเข้ามาอ่าน ตอบช้ามากกขอโทษน้า) เราไม่ได้ดรอปอะไร เรียนสอบที่มหาลัยตามปกติเลยค่า แต่เรียนแค่เทอมเดียวน้า พอสอบ7วิชาเสร็จแล้วเราถึงออกเพราะตอนนั้นมีความรู้สึกลึกๆว่าจะติด+ขี้เกียจเรียนที่มอแล้ว555555

0
Myomu 5 มิ.ย. 60 เวลา 11:55 น. 8-3

พอจะบอกได้มั้ยคะว่าติดที่ไหน เตรียมตัวตั้งแต่เมื่อไร หนักแค่ไหน รบกวนขอเฟสบุ๊คหรือไอจีด้วยได้มั้ยคะ TT แต่ถาไม่สะดวกไม่เป็นไรนะคะ

0
junenifer 23 พ.ค. 60 เวลา 04:31 น. 9

เป็นเหมือน จขกท เลยค่ะทีแรกก็คุยกับที่บ้านว่าโอเคๆกันแล้วแต่ตอนนี้ท่าน ไม่ยอมให้หยุด ต้องไปเรียนลูกเดียว ท่านกลัวเคว้งกลัวเราไม่ได้ละเราจะเสียใจมาก เราก็ยินดีค่ะ คนเรียนไปซิ่วไปมีเยอะ เราก็แค่ต้องพยายามให้มากขึ้นไปอีก เราจะเข้าคณะวิทย์เหมือน จขกท ล้ะค่ะแต่ไม่ใช่ ฬ นะคะ เราเลือกใกล้บ้านนะคะ แต่ก้อไม่แน่เหมือนกัน55555 รอผลแอด จขกท มีไลน์ไหมคะ เอาไว้คุยให้กำลังใจกันไหมคะ เราตั้งเป้า ศิริราชเหมือนกันค่ะ รอบนี้เราพลาดคณิตกับเคมี น้อยไปหน่อย รอบหน้าไม่พลาดแน่5555

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Myomu 24 พ.ค. 60 เวลา 11:23 น. 10-1

คือเราไม่มีทางเลือก ยังไงก็ต้องไป แต่ถ้าตัวเองมีทางเลือกเราว่าเลือกอันที่คิดว่าดีโดยไม่มีข้อแม้ดีกว่า เลือกอันไหนแล้วก็อย่ากังวล ทำให้ดีที่สุดเนาะ อย่าคิดมากนะ อย่ากังวลถึงความผิดพลาดล่วงหน้าไปก่อน

0
totorokung 23 พ.ค. 60 เวลา 22:23 น. 11

เราก็ซิ่วด้วยเรียนด้วยนะ ทางบ้านไม่ยอมให้อยู่บ้านอย่างเดียว บวกกับกลัวป้าๆ แถวบ้าน ชอบมาถาม เลยขอพ่อลง นิติ มสธ ไว้ แต่ก็ลงเทอมหละสองวิชา เพราะ เป้าหมายหลักของเรา หมอ ก็ชิลดีนะมีเวลาว่างเยอะ ค่อยๆอ่านไป เราไม่กล้าไปเรียนคณะอื่น เปลืองตัง แล้วก็ กลัวจะเรียนจนลืมทำความฝันตัวเอง แถม มสธ พ้นปี1 ไป สอบ กสพท ไม่ต้องลาออกด้วย อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ 5555 ยังไงจขกท ก็เลือกเอาตามใจตัวเองเลยครับ ไม่มีแบบไหนมันดีที่สุด มันมีแต่แบบที่เหมาะกับเราที่สุดครับ สู้ๆ ว่าที่คุณหมอ

1
Myomu 24 พ.ค. 60 เวลา 11:20 น. 11-1

ฮือขนลุกเรยง่ะ ขอบคุณมากน้า สู้ๆเหมืนกันนะคะ

0
rakk 24 พ.ค. 60 เวลา 18:22 น. 12

กรณีที่เรียนไปด้วย สิ่งที่ต้องเจอ และทางแก้ปัญหา

  1 เรื่องรับน้องแค่เดือนสองเดือนแรก ไม่มีผล ยังมีเวลาเหลือเยอะ

  2 มีเพื่อน ก็ต้องคบให้เป็น รู้จักคุย รู้จักปลีกเวลา หาเพื่อนสนิทที่ซิ่วแพทย์ ถ้าเป็นไปได้

  3 สังคม หาสังคมเพื่อนที่เป็นเด็กเรียน ไม่เหลวไหล (คบคนพาลหรือจะคบบัณฑิต)

  4 กิจกรรม เราต้องบอกเพื่อนให้รู้ว่าเราซิ่ว ถ้าเพื่อนเข้าใจเรา เขาจะช่วยเราได้ เราก็ช่วยเขาทางอื่น เช่นติว สอนการบ้าน ให้เพื่อนลอกบ้างก็ได้

  ปล ไม่ว่าจะเรียนหรือไม่เรียนก็มีปัญหาอุปสรรค อุปสรรคคนละอย่าง เราต้องแก้ให้เป็น เหมือนโจทย์คนละข้อ ก็แก้ไม่เหมือนกัน 

  ปล ไม่ว่าจะเรียนหรือไม่เรียนมันไม่ใช่ปะเด็นหรอก มันเหมือนโจทย์หลอกมาทำให้หลงทาง  คนที่สอบแพทย์ติด คือคนหนึ่งในประมาณสามพันคนของรับจำนวนแพทย์  ซึ่งจะต้องได้คะแนนรวมประมาณ 60 กว่า  เราต้องเข้าใจจึงแก๋โจทย์ได้  ถ้าเราไม่เรียน เราจะแก้วิธีไหน   แล้วถ้าเราเรียนไปด้วยเราจะแก้วิธีไหน

1
Myomu 25 พ.ค. 60 เวลา 11:39 น. 12-1

ขอบคุณมากเลยค่ะ อ่านแล้วกระจ่างเลย จะลองปรับหาวิธีดูนะคะ

0