Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากรู้เรื่องเกี่ยวมหาลัยนเรศวร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรู้บรรยากาศของมหาลัย การเรียนเป็นยังไงบ้าง การใช้ชีวิต (จขกท.ไม่ใช่คนภาคเหนือ)แบบถ้าไปเรียนที่นั่นคนเดียว รับน้องโหดมั้ย ได้ยินมาว่าเรื่องยุงกับแดดที่มอโหดมากๆขนาดนั้นเลยเหรอ ค่าใช้จ่ายแพงมั้ย(ค่ากิน+ค่าอยู่) ผีดุมั้ย


ส่วนตัวจะเเอดเข้าคณะนิติศาสตร์

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Atiopia 24 พ.ค. 60 เวลา 03:15 น. 2

บรรยากาศ - ถ้าเป็นคนที่อยู่ในเมืองหน่อยๆ อาจจะรู้สึกอึดอัดเนอะ เพราะมันค่อนข้างจะไกลจากตัวเมืองพอสมควร แต่ก็มีพวกร้านต่างๆ เปิดอยู่รอบๆ ม เยอะอยู


การเรียน - ในความคิดเราว่ากลางๆ อ่ะ ไม่มากไม่น้อย แต่อาจจะไม่เข้มข้นเท่ามหาวิทยาลัย ชั้นนำ


การใช้ชีวิด - ปี 1 ต้องอยู่หอในทุกคน (แต่ถ้าอยากอยู่หอนอกก็ได้นะ แต่ต้องจ่ายค่าหอในเป็นการบังคับ อันนี้ไม่ชอบเท่าไหร่) ผญ จะได้อยู่หอใน ม ส่วน ผช ถ้าโชคดีจะได้อยู่ใน ม แต่บางคนก็จะได้อยู่หอ นอก ม ที่โคกับมหาลัย มีแอร์บ้างไม่มีแอร์บ้าง ตามที่จองแหละเนอะ (แนะนำว่าควรมีรถ เพราะเดินเหงื่อจะออกแน่ แดดมันร้อน) แล้วก็จะมีเมท 2 คน 4 คน ว่ากันไป จะมีมินิบัสวิ่งรอบ ม เรื่อยๆ (นี่ไม่เคยขึ้น แต่เห็นเพื่อนบอกรอนานอยู่)


กิจกรรม - ที่นี่มีระบบที่เรียกว่า ระบบเก็บชั่วโมงอยู่ จะมีบาร์โค๊ดให้แตะตอนเข้ากิจกรรมแล้วต้องเก็บให้ครบ ถ้าเป็นคนชอบกิจกรรมก็โอเคเพราะปี 1 กิจกรรมบังคับเยอะ มากกกกกกกกก

อย่างเช่น พอก่อนเปิดเทอมพวกแก ปี 1 ทุกคนต้องไปเข้าค่าย 3 วัน ต้องนั่งในฮอล์ลกีฬา มีแอร์นะแต่คนเยอะมาก กิจกรรมในนั้นก็จะเป็นพวกร้องเพลง ดูพี่ปีแก่แสดง คนนั้นพูดคนนี้พูด แนะนำบุคลากร ตลอดสามวัน บางคณะมีรับน้องต่อ หรือรับมาก่อนหน้านี้ แต่ไม่โหดนะ พี่ใจดี ต่อมาแกก็จะต้องมาอบรมอะไรสักอย่าง ที่มักจะมาในวันหยุดของแกเช่นเสาร์อาทิตย์ หลังจากนั้นไม่กี่อาทิตย์แกต้องเตรียมตัวที่จะร่วมจัดงานจัดขบวน แสดงละคร เชียร์ ของมหาลัย ที่เยอะอยู่เหมือนกัน ที่พูดมาทั้งหมดเป็นกิจกรรม "บังคับ" นะแก ระหว่างนั้นก็จะมีกิจกรรมของคณะอยู่ด้วย ใครมีหน้าที่อะไรก็ทำตามนั้น แกจะเหนื่อยหน่อย แต่แกก็จะได้เพื่อนใหม่เยอะอยู่นะ


ค่าใช้จ่าย - พวกค่ากินค่าอยู่ก็ไม่แพงนะ เท่าที่เห็นถ้าจะกินร้านตามทางก็ 25-35 ประมาณนี่อ่ะ


ย้ำเรื่องอากาศนี่ ร้อนจริงไรจริง นี่เป็นคนเชียงใหม่ พอไปอยู่นี่แบบถึงวันไม่ค่อยมีแดดก็ร้อนอ่ะ เหงื่อนี่แบบ ส่วนตอนกลางคืนนี่ถ้าวันไหนไม่พกยาทากันยุงนะ แขนลายจุดสีชมพูมาเลย เอาเป็นว่าก็ฟังจากหลายๆที่แล้วกัน นี่เจอมาแบบนี้ ก็พออยู่ได้ แต่แบบเป็นคนติดสบายหน่อยๆ เลยลำบากนิดนึงตอนแรกๆ

0