Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ม.5ขอคำเเนะนำ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีพี่ๆทุกคนค่าคือตอนนี้หนูอยู่ม.5สายวิทย์-คณิต อยากเข้าทันตะ เล็งไว้2ที่คือมหิดลกับมอ.ถนัดชีวะ(เเน่นอนว่าไม่ค่อยเก่งคำนวน) ถนัดวิชาอ่านๆ คือหนูอยากขอความเห็นพี่ๆว่านอกจากตอนนี้ที่ทำได้คือเก็บเนื้อหาให้เเน่นๆเเล้ว ควรเริ่มทำโจทย์เเบบรวมตอนไหนค่า?ทำโจทย์ใช้เวลากี่เดือน อ่าน+จำใช้เวลากี่เดือน ถึงจะมีประสิทธิภาพ(เอาตามประสบการของพี่ๆอะค่ะ) เเล้วควรจบเนื้อหาม.6ตอนไหนเอ๋ย
ปล.เกรดหนูไม่ได้สูงนะประมาณ3.5 TTเลยจะโฟกัสกสพท.
ปล.พี่มีอะไรเเนะนำนอกจากนี้ บอกหนูไว้ จะกรุณามากค่า
ปล.อีก555พื้นฐานเลขหนูไม่ค่อยดี เลยเรียนไม่ค่อยเก่งมีหนังสือเเนะนำมั๊ยค่า

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

ชาลี๊ 3 มิ.ย. 60 เวลา 22:26 น. 1

เห็นหนูมาถามแล้วนึกถึงตัวเองเมื่อตอนสมัยช่วงเตรียมสอบมาก แต่ไม่ได้รู้ตัวเร็วเท่า พี่เพิ่งมาจี้ตัวเองให้เริ่มอ่านได้ก็ช่วงท้ายเทอม 1 ของม.6 แล้ว แต่วิธีของพี่ พี่ว่ามันก็ได้ผลพอควร เลยจะมาแชร์ให้จ้า


ไม่ค่อยถนัดวิชาคำนวณเหมือนกันค่ะ แต่ไม่รู้ว่าหนูเป็นประเภทเดียวกันกับพี่รึเปล่า ตอนที่เรียนมันเข้าใจนะ แต่พอมาทำโจทย์ มันติดค่า มันทำไม่ได้ เป็นทั้งคณิต ฟิสิกส์ เคมี เรียกได้ว่ารวมดาววิชาเรียกคะแนน ชีวะก็ไม่ค่อยได้หรอก5555555 สรุปอ่อนวิทย์คณิต TwT


1.ถามตัวเองให้แน่ใจว่าวิชาที่เราถนัด เราถนัดแค่ไหน ห้ามเข้าข้างตัวเองนะ อย่างพี่ถนัดภาษาอังกฤษ คำว่าถนัดของพี่คือทุกครั้งที่ทำข้อสอบต้องได้คะแนนประมาณ75up/100 ประมาณนี้จ้า ลองเปลี่ยนแนวข้อสอบเรื่อยๆ ถ้าได้ประมาณนี้ถือว่านิ่งแล้ว พี่ก็จะตัดวิชาภาษาอังกฤษทิ้งจากตารางการอ่านของพี่ หยิบมาทบทวนบ้าง แต่เป็นบางครั้ง ไม่บ่อย

2.พี่สลัดความคิดที่คิดว่าตัวเองทำวิชาคำนวณไม่ค่อยได้ทิ้ง pay attention กับวิชาพวกนี้มากขึ้น พี่ลุยข้อสอบไปเลยค่ะ อ่านด้วยลุยข้อสอบด้วย อย่างหนูอยู่ม.5 ก็ทำข้อสอบในส่วนของม.4 กับเรื่องที่เรียนอยู่ไปก่อน เพราะมาลุยทีหลังตอนม.6แบบพี่มันเหนื่อยมาก เรื่องเก่าก็ลืมเรื่องใหม่ก็ไม่ได้

3.ถ้าไทย สังคมหนูพอถูไถแล้ว หนูก็ไม่ต้องจัดใส่ตารางอ่านเยอะก็ได้ พี่ว่ามามุ่งกับวิชาที่อ่อนก่อนดีกว่า

4.ส่วนคณิตศาสตร์ พี่ถนัดเป็นบางเรื่อง อย่างแคลคูลัส อินทิเกรต สถิติ log ทำนองนี้อ่ะค่ะ ส่วนเรื่องที่เหลือนี่เรียกได้ว่าลาก่อย555555 พี่ว่าหนูควรดูว่าหนูชอบเรื่องไหนบ้าง ถ้าเรื่องไหนไม่โอเคจริงๆจะทิ้งก็ได้นะ เราไม่จำเป็นต้องเน้นเต็มเว่ย แต่ไม่ควรทิ้งเยอะนะคะ คณิตสำคัญมาก ถ้าไม่ผ่านเกณฑ์แต่คะแนนอันอื่นดีนี่เสียดายแย่ หนูลองชั่งน้ำหนักดูค่ะ เลือกเรื่องที่เราพอไหว อันไหนไม่ไหวก็ทิ้งได้แต่อย่าทิ้งเยอะนะ ย้ำอีกที ส่วนหนังสือพี่คงแนะนำไม่ได้อ่ะค่ะ เพราะอ่านชีทของที่เรียนพิเศษอย่างเดียว ไม่ได้เรียนสถาบันดังนะคะ เรียนแถวๆบ้านนี่แหละ ถูกดี ;-;

5.พี่จบเนื้อหาม.6 ทั้งหมดตอน ม.6 เทอม 1 ค่ะ เริ่มอ่านประมาณกรกฎา สอบตอนต้นธันวาเนาะ ใช้เวลาอ่านหนังสือสิริรวมก็5เดือน พี่เรียนพิเศษไปด้วยนะคะแต่ก่อนหน้านี้ไม่อ่าน เรียนก็คือเรียน เล่นก็คือเล่น5555555


ดูจากมหาลัยที่น้องอยากเข้าแล้วอ่าน5เดือนแบบพี่อาจจะเหนื่อยหน่อยเนอะ ยังไงก็สะสมไปเรื่อยๆนั่นแหละค่ะ อ่านหนังสือ ทำโจทย์สม่ำเสมอ อย่าท้อ อันนี้สำคัญมาก ลองจดคะแนนการทำข้อสอบแต่ละครั้งดู แล้วหนูจะมีพลังขึ้นเยอะเลย อย่างของพี่นี่ตัวลอยเลย คะแนนเทสครั้งแรกกับครั้งสุดท้ายห่างกันตั้ง 200 คะแนนแหน่ะ


สู้ๆนะจ๊ะ หวังว่าจะได้เจอกันในค่ายทันตะที่เค้ารวมมหาลัยกันอ่ะ จำชื่อค่ายไม่ได้เหมือนกัน5555555 มีอะไรเพิ่มเติมก็ถามต่อได้ค่ะ ช่วงนี้ว่าง เข้าบอร์ดเป็นว่าเล่น555555555


2
ทันตะโกโก 6 มิ.ย. 60 เวลา 19:57 น. 1-1

ขอบคุณมากๆเลยค่า><อ่อนคำนวนเเบบจริงจังไม่จิงโจ้55555ตอนทวนพื้นให้เเน่นสู้ค่า

0
Swaggy.beeb 11 ก.ค. 60 เวลา 21:29 น. 1-2

ค่ายชื่ออะไรคะสอบถามได้มั้ยเอ่ย พี่นึกออกยังคะ555

0