Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ขอคำแนะนำ] วิทยาลัยสหวิทยาการ ธรรมศาสตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ หนูอยากสอบถามพี่ๆที่เรียนวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ค่ะ
รุ่นพี่ช่วยแนะนำคณะกับหนูหน่อยได้ไหมคะ หนูเลือกแอดมิชชั่นไปแล้วแต่ตอนนี้รู้สึกหนักใจมากเลยค่ะเพราะเหมือนคุณแม่จะไม่เห็นด้วย หาข้อมูลแล้วก็มีน้อยนิดเหลือเกินค่ะ

หนูอยากให้พี่ๆช่วยแนะนำสาขาสหวิทยาการสังคมศาสตร์ และ สหวิทยาการปรัชญา การเมืองและเศรษฐศาสตร์ ค่ะ

- หนูสนใจอยากเรียนสหวิทยาการสังคมศาสตร์มากกว่าเพราะมีให้เลือกอีก4เอก(รบกวนพี่ๆแต่ละเอกแนะนำหน่อยนะคะ)แต่สาขานี้มีเรียนแค่ที่ลำปาง คุณแม่ค่อนข้างเป็นห่วงเรื่องสังคมค่ะ(น้องเป๋นเด็กเหนือเน้อเจ้า บ่ได้เหยียดหนา) วันนี้คุยกันจริงจังมากจนหนูไม่รู้จะเอาอะไรมางัดกับแม่แล้ว แม่กลัวสังคมจะแคบเพราะมีนักศึกษาเรียนที่นี่น้อย อยู่ในจังหวัดที่เล็กๆ แม่บอกว่าถ้าจะเรียนที่นี่จะบังคับให้เรียนพยาบาลที่จังหวัดเราไปเลยแต่แรกดีกว่า ทะเลาะกันไปอีก -_- 
รบกวนรุ่นพี่ที่เรียนที่นี่ช่วยเล่าประสบการณ์และสังคมของที่นี้ให้หนูประกอบการตัดสินใจหน่อยได้ไหมคะ

- สาขาปรัชญา การเมืองและเศรษฐศาสตร์ อันนี้หนูลงเรียนท่าพระจันทร์ คุณแม่โอเคกว่าสังคมศาสตร์ที่ลำปางเพราะเรียนท่าพระจันทร์ ให้เหตุผลว่าอย่างน้อยได้ไปเจอสังคมที่กว้างกว่า ไปใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ ได้ประสบการ์ชีวิตด้วย

-พี่ๆว่าสองสาขานี้เรียนสาขาไหนดีคะ


ตั้งใจไว้ว่าถ้าได้สหวิทยาการสังคมศาสตร์(แล้วพี่ๆในที่นี้แนะนำมาว่าดี)ก็จะดื้อแพ่งเอาที่นี่แหละค่ะ แต่ถ้าพี่ๆในที่นี้ที่เป็นรุ่นพี่ในคณะบอกว่าไม่โอเคหนูจะแหกโค้งไปเอกชนเลย
-คำถามหนักใจ หนูเรียนคณะนี้(สหวิทยาการสังคมศาสตร์)จบมาทำอะไรคะลูก(น้ำเสียงเย็นๆของคุณแม่ระหว่างมื้ออาหารเย็น ทำเอาอยากอิ่มมันตอนนั้นเลยค่ะ หนักใจมากพอๆกับถามว่าตายแล้วไปไหน -_-)


หนูเครียดมากเลยจนไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะ การที่เราต้องเลือกอนาคตตัวเอง+ความต้องการไม่ตรงกับพ่อแม่นี่มันเหนื่อยจริงๆเลยนะคะ เหนื่อยใจไปม๊ดดดดดดด บางทีก็อยากตะโกนดังๆว่าไม่อยากเรียนแล้วโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย แต่ก็นั่นแหละค่ะ เลือกคณะไม่ถูกใจอาจจะแค่โดนด่า แต่ถ้าไม่เรียนนี่อาจมีไล่ออกบ้านกันเลยทีเดียวเชียวล่ะคุณผู้ชม
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาให้คำแนะนำนะคะ กราบงามๆที่หน้าตัก
ปล.รบกวนขอช่องทางติดต่อพี่ๆในคณะไว้ขอคำปรึกษาพิเศษเพิ่มเติมหน่อยได้ไหมคะ หนูจะรู้สึกอุ่นใจขึ้นมานิดนึงถ้าได้คุยกับรุ่นพี่ในคณะจริงๆ

แสดงความคิดเห็น