Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หลุดคณะแอดเพราะการจัดอันดับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ อยากมาเล่าประสบการณ์แอดมิชชั่นที่ผ่านมากครับ นี่เป็นการซิ่วครับ ปีที่แล้วติดภาควิชาสังคมวิทยา รัฐศาสตร์ ฬ ครับ แต่สละสิทธิ์ เนื่องจากชอบด้านภาษาและติดคณะอินเตอร์อีกที่แล้ว ปัจจุบันเรียนคณะสายภาษาภาคอินเตอร์อยู่ครับ

เป้าหมายจริงๆตั้งแต่ปีที่แล้วคือ IR ฬ ครับ แต่คะแนนสูงจริงๆเลยหลุดลงมาเป็นสังคมวิทยาแทน แต่สุดท้ายคือสละสิทธิ์ไปครับ เพราะเราติดคณะภาษาภาคอินเตอร์ ที่เราคิดว่าเหมาะกับเรากว่า

มาปีนี้เรียนๆไป กลับอยากกลับมาเลือกคณะเดิมที่เคยสละสิทธิ์ไปครับ เลยเอาคะแนนเดิมยื่นครับ การจัดอันดับคือ
1. IR รัฐศาสตร์ ฬ (-2000)
2. คณะสายภาษา ม.หนึ่ง (+200)
3. สังวิท รัฐศาสตร์ ฬ (+600)
4. คณะสายภาษา อีกม.หนึ่ง (+2000)
อันดับหนึ่งเรายังอยากเสี่ยงกับ IR อยู่ครับ แต่ความพีคคืออันดับ 2-3 เราเลือกคณะภาษาไปเพราะตอนนั้นเราใช้เหตุผลเป็นหลักว่าเราชอบภาษานะๆๆ สังวิท ฬ เลยหลุดไปอันดับสาม ทั้งๆที่ใจจริงอยากติดอันดับ 3 มากกว่า 2 แล้วก้ประมาทคิดว่า น่าจะหลุดสองลงมาถึงสามแหละ (จากการจัดอันดับจะเห็นว่า เราเรียงอันดับแปลกๆ)

ปรากฏว่าติดอันดับสองครับ คราวนี้เฟลเลย พอไปเช็คคะแนนต่ำสุด อันดับ 3 คะแนนเราก็ถึงT--T เรามานึกเสียใจว่าทำไมตอนเลือกคณะไม่จริงจังกว่านี้ ใจอยากได้ 3 แต่ดันไม่เอาไว้อันดับสูงๆ เลยอยากจะเตือนรุ่นต่อๆไปว่า ตอนเลือกคณะอย่าเอาแต่เหตุผล หรือรีบๆเลือกไป ต้องถามใจตัวเองด้วยว่าเราอยากได้จริงๆไหม เราอยากได้อันไหน คลิกเดียวเปลี่ยนชีวิตได้เลย อย่าให้มานึงเสียใจทีหลังนะน้อง

*คณะที่เรียนอยู่ตอนนี้ก็เรียนได้ครับ
**เสียใจนะ แต่ถ้าคิดในแง่ดี เราก้จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปปีนึง มีเวลาไปแลกเปลี่ยนไปทำอยากอื่นชดเชยได้

ถาม
- แต่ ก้ความฝันละเนอะๆ เลยอยากถามรุ่นพี่ หรือใครก้ตามที่ผ่านมากระทู้นี้ครับ ว่า ถ้าปีหน้าจะลองใหม่ ซิ่ว 2 ปี ยังจะคุ้มอยู่ไหมครับ?
- TCAS รอบ Portfolio ของ ฬ เห็นไม่มีรัฐศาสตร์เลยเหรอครับ?
ขอบคุณมากครับ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Meony 19 มิ.ย. 60 เวลา 14:40 น. 1

ถามใจตัวเอง และถามพ่อแม่ค่ะ ถ้าคิดจะซิ่วจริง ๆ ปรึกษาท่านแล้วท่านยอม..ก็น่าลองนะคะ ส่วนยื่นพอร์ตฯ รัฐศาสตร์ไม่น่ามีหรอกค่ะ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมี

0
jjcc1617 19 มิ.ย. 60 เวลา 17:01 น. 2

เหมือนกันเลยค่ะน้อง พี่ก็นึกว่าตัวเองจะติดอันดับ3 แต่ดันติดอันดับ2 เครียดมากเพราะเรื่องค่าใช้จ่าย พี่ก็ซิ่วมา2ปีแล้วด้วย แต่พี่เรียงลำดับไม่แปลกนะ ลองเข้าไปเรียนดูนะ หาประสบการณ์ อยู่บ้านเฉยๆอ่านหนังสือ มันกดดันนะ โดยเฉพาะพวกคนที่หวังดีกะเรามากกว่าพ่อแม่จะถามนู้นถามนี่ แต่ละสิ่งนี่ทำให้เครียดเลยละ

0
รักแหละ 19 มิ.ย. 60 เวลา 17:23 น. 4

เหมือนกันเลยคิดว่ายังไงก็ต้องหลุด2เพราะปีที่แล้วไม่ติด หวังแค่1แล้วได้3เลย สรุปปีนี้อันดับ2คะแนนลง200กว่า คุณพระ!! ติด....ก็ต้องเรียนเพราะคงไม่ซิ่วปีที่2แล้ว 55555 ขำแห้งไปเลยตอนเปิดผลแอด เรายื่น IA มธ , xxx มธ , รปศ ฬ , ปกครอง ฬ ก็คงต้องชดใช้กรรมที่ก่อเอาไว้55555

0
Nanaho MadogoD 19 มิ.ย. 60 เวลา 20:10 น. 5

เราเข้าใจนายนะ เราเหมือนนายเป๊ะ ๆ เลย จัดอันดับจากคะแนนติดลบ อันดับ3ลบน้อยกว่า คิดว่าหลุดอันดับ2แน่ ๆ ปรากฏติดอันดับ2 ตอนแรกก็ดีใจนะ ร้องเฮลั่นบ้านเลย

จากนั้นเป็นช่วงดาวน์ หลังดูคะแนนต่ำสุด นั่งคิดกับตัวเองว่า ทำไม ๆ ทำไมตอนเลือกไม่คิดแบบนี้

ตอนนี้ลังเลว่าจะซิ่วดีมั้ย เพราะเราเลือกสาขาเดียวกันหมดเลยตอนแอด จะซิ่วย้ายมหาลัยก็เสียดายเวลา เพราะสาขาเดิม

เป็นกำลังใจให้นายนะ สู้ ๆ

0
Champ Chainoi 20 มิ.ย. 60 เวลา 01:57 น. 6

เราอยากเรียนนิเทศ(แมสคอม มช) สละสิทธิ์เพื่อมาแอด จากติดทุนเรียนดี มนุษยศาสตร์ หวังอยากได้ แต่พ่อขอให้เราลงรัฐศาสตร์ไว้อันดับนึง เราก็ดูคะแนน +300 กว่าเอง หลุดแน่ เราเลยเอาไว้อันดับนึง แมสคอมเราบวก 800+ กว่าติดแน่นอน เราคิดงี้ที่ไหนได้เราติดรัฐศาสตร์ รู้สึกดีใจอยู่ช่วงนึงปรากฏว่า รู้สึกดาวน์มากเพราะไม่ชอบรัฐศาสตร์ คือเราไม่หัวการเมืองอะ สาขาที่เราเลือกก็พยายามเลี่ยงพวกปกครอง แบบรปศ จริงๆถ้าคะแนนโอเคเราอยากยื่นนิติมากกว่า เราชอบนิติมาก เคยไปละตอนอ่านแข่งคือชอบมาก รัฐศาสตร์เราคิดว่าจะเหมาะกะเราต้องจิตอาสาเราชอบช่วยสังคมบ่อย แต่สิ่งที่เราฝันสูงสุดเลยคือนิเทศ ทำงานเบื้องหลังตัดต่อวีดีโอ กราฟฟิก เสียง เต้น ร้อง การแสดง เราชอบมากถึงขั้นศึกษาเองหมดเลยทุกอย่าง พอมาพลาดก็จะเฟลหนักหน่อย 555 เฟลจิงๆ

0