Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมเลยอยาก สอบถามเรื่องกูเงินกยศ.ครับผม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยครับ บ้านผมไม่ได้มีฐานะร่ำรวยมากครับพ่อทำงานคนเดียวแต่งงานใหม่แล้วแต่ส่งเงินมาให้ผมสม่ำเสมอครับ เรื่องก็คือผมไม่ค่อยเข้าใจหลักการกูเงินของกยศ.เท่าไหร่คือเราจะต้องจ่ายเงินยืนยันสิทธิ์ก่อน(55,000ครับ) เพื่อมีชื่อเป็นนักศึกษาของมหาลัยนั้นเต็มตัวแล้วเขาถึงจะให้กู้ได้ใช่ไหมครับ รวมถึงมันจะมีงบจำกัดอีกครับยกตัวอย่างเช่น'เขาให้งบ30,000แต่ค่าเทอม40,000เราก็ต้องจ่ายส่วนต่างเพิ่ม10,000' ใช่ไหมครับ อยากทราบรายละเอียดทั้งหมดก่อนครับ ในวันสัมภาษณ์ผมจะไปขอรายละเอียดกับมหาลัยอีกทีด้วยแต่ตอนนี้อยากรู้ข้อมูลให้มากที่สุดจะได้วางแผนถูกครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

mhanong 29 มิ.ย. 60 เวลา 14:44 น. 1

ในการกู้ กยศ.เราจะทำเรื่องกู้ได้ก็ต่อเมื่อเราเป็นนิสิตในมหาลัยนั้นๆแล้วค่ะ ส่วนเรื่องค่าเทอมก็อย่างที่น้องเข้าใจค่ะคือสมมุติ ค่าเทอมที่ทางกยศให้เรา 10000 แต่เราต้องจ่าย 15000 เราก็จ่ายแค่ส่วนต่างค่ะ 5000 บาท แต่ตอนกูเทอมแรกเราจะต้องจ่ายค่าเทอมตัวเองไปก่อนนะคะเพราะว่าช่วงเปิดเทอมเราจะต้องยื่นเรื่องและรออนุมัติอีก แต่ถ้ากู้ผ่านแล้วเงินค่าเทอมที่เราจ่ายไปก่อนเทอมแรกทางกยศ.จะโอนคืนให้เราทีหลังค่ะ กู้กยศ เงินที่ได้จะมี 2 อย่างนะคะ คือเงินค่าเทอมและค่าครองชีพ ค่าครองชีพเราก็จะได้ทุกๆเดือน

1
Atit lLl 29 มิ.ย. 60 เวลา 14:54 น. 1-1

กรณีการขอกู้มีเงื่อนไขอะไรพิเศษไหมครับ เช่น เราต้องเกรดไม่ต่ำกว่าที่กำหนด

แล้วก็เรื่องค่าเทอมนี้ เขาจะให้เราเป็นต่อเทอม หรือ ต่อปีครับ เช่น 1 ปีเราเรียน 2 เทอม เขาจะช่วยจ่ายทั้ง 2 เทอมไหมครับ (ยังมีค่าเรียนภาคฤดูร้อนด้วยอีก)


0