Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนคณะเกษตรควรต้องเตรียมตัวอย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วยแนะนำหน่อยครับ อยากเข้าคณะนี้ต้องเก่งอะไรบ้าง หรือถนัดอะไรคับ
ที่อยากเรียนคือเกี่ยวกับสาขาที่เกี่ยวกับพืช

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Nishina Haru 4 ก.ค. 60 เวลา 11:14 น. 1

ก่อนอื่นเลยต้องไปหาข้อมูลว่าคณะเกษตรมีสาขาอะไรบ้างและสาขาที่เราอยากเรียนมีที่ไหนบ้างและแต่ละที่จะต้องใช้คะแนนอะไรในการสอบเข้าบ้าง และก็เน้นวิชานั้นมากๆ (แต่วิชาอื่นก็อย่างทิ้งนะ มันก็สามารถเอามาช่วยๆกันได้)

0
ค้างนก 8 ก.ค. 60 เวลา 01:14 น. 2

ก็ต้องชอบวิทยาศาสตร์ในระดับหนึ่ง ชีวะ เคมี(อินทรีย์) คำนวณด้วย นอกจากนี้ก็คงเป็นเรื่องของความถนัดทางด้านการใช้ร่างกาย !! ฟังไม่ผิดหรอก การเรียนเกษตร ควรชอบลุยในระดับหนึ่ง กล้าเลอะ ใช้พลังกายปฏิบัติงาน


ถ้าชอบพืช ก็ควรเรียนรู้เรื่องการขยายพันธุ และ เรื่องสรีรวิทยา ของพืช ... ควรที่จะทราบชนิด พันธุ์ และชื่อ ของพืชรอบๆตัว (ควรสนใจและรู้ว่ามันคือต้นอะไร)


และที่ค่อนข้างสำคัญ คือ "ทัศนคติ ที่ดีต่อคำว่า เกษตร" เคยเรียนทั้งคณะเกษตร และ คณะวิทย จึงรู้สึกว่า อารมณ์และเป้าประสงค์ของการเรียนต่างกันโดยสิ้นเชิง เด็กเรียนเกษตรหลายๆคน ควรซิ่ว ไปเอกชีวะวิทยา ไม่ก็ พฤกษศาสตร์ (พูดจริงๆ ไม่ได้ประชด หรือดูถูก) ถ้าชอบบ่นเหนื่อย ออกแรงไม่ไหว ไม่ชอบการปฏิบัติงาน แนะนำจริงๆว่าอย่าเรียนเกษตรนะ แต่ถ้าเราไหว เราชอบ มันจะใช่เลยแหละ


ยังไงก็ดูตัวเองดีๆหละ ว่าอยากจบออกมาเอาวิชาไปทำอะไร ...

ถ้าความรู้สึกของอนาคตที่คาดหวังมันเหมือน ... เดินอยู่ในสวน ค้าขาย มีแดดอ่อนๆ สูดกลิ่นหญ้า เดินทาง ทำงานใช้แรงบ้าง ก็เรียนเกษตรได้ แต่ถ้าภาพที่คาดหวังเป็น ห้องแล็บ แอร์เย็นๆ วิจัย พัฒนา วิทยาเข้มๆ อะไรทำนองนี้ ลองพิจารณาทางอื่นด้วยนะ

0