Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สำหรับน้องๆแผนศิลป์ที่อยากเข้าสถาปัตย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ที่อื่นไม่รู้ แต่ศิลปากร รับทุกแผนการเรียน ทั้ง สถ หลัก และ สถไทย

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

กานต์ 12 ก.ค. 60 เวลา 23:45 น. 1

เข้าใจผิดอะไรหรือเปล่า สถาปัตย์ฯหลัก ม.ศิลปากร รอบสอบตรง ยื่นคะแนน 9 วิชาสามัญ มีวิชา ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ 1 (ของวิทย์) และ ฟิสิกส์ โดยกำหนดเกณฑ์ตะแนนที่ได้ขั้นต่ำ 25 คะแนนขึ้นไปจาก100คะแนน แถมยังต้องสอบข้อเขียน วิชาพื้นฐานทางสถาปัตย์ ที่เป็น คณิตศาสตร์ และฟิสิกส์อีก

2
รับหมดจ่ะ 13 ก.ค. 60 เวลา 23:11 น. 1-1

คุณนั่นแหละครับเข้าใจผิด ศิลปากรรับหมดครับ ถ้าคุณติด ไม่มีกรณีติดแล้วไม่รับเพราะแผนการเรียน ไปทำความเข้าใจดีคำพูดผมใหม่ครับ อีกอย่าง7วิชาสามัญเค้าก็ให้ทุกคนสอบได้ครับ แต่ถ้าไม่ติดตรงจริงๆรอแอดก็ยังได้

ผมสงสารน้องๆ แผนศิลป์ที่เหมือนโดนคุณดักทางทุกช่องทางทุกกระทู้

ตัวผมเองมีเพื่อนที่สอบตรงศิลปากรติด และเค้าเรียนศิลป์-คำนวน

สมัยนั้นยังเป็นข้อสอบที่ทางมหาลัยจัดสอบ


ในฐานะที่ผมเคยสอบ7วิชาสามัญ ผมบอกได้เลยว่าฟิสิกส์ของ7วิชาสามัญง่ายกว่าข้อสอบฟิสิกส์ที่ทางมหาลัยออก เพราะฉะนั้น ถ้าเพื่อนผมที่เรียนศิลป์-คำนวนสามารถพยายามจนทำข้อสอบฟิสิกส์ที่ออกโดยมหาลัยได้ ฟิสิกส์ของ7วิชาสามัญน้องๆก็ทำได้ครับ และศิลปากร รับทุกคนที่ติด


ปล. ถ้าพยายามสอบตรงไม่ไหวก็แอดครับน้องๆสู้ๆ ฬ ศิลปากร ถ้าแอดติด เค้ารับหมดครับ ผมเชคระเบียบการมาแล้ว

0
กานต์ 13 ก.ค. 60 เวลา 23:21 น. 2

ขี้เกียจเถียงล่ะ เสนอแนะให้ผู้สนใจเข้าไปศึกษาและทำความเข้าใจจากระเบียบการของแต่ละมหาวิทยาลัยที่เปิดสอบ ด้วยตัวเอง เป็นหนทางที่ดีที่สุดนะ อย่าเชื่อ 100% กับการบอกเล่าในแสดงความเห็น แม้นกระทั่งเจ้าตัวของความเห็นนี้

1
รับหมดจ่ะ 13 ก.ค. 60 เวลา 23:31 น. 2-1

ถูกต้องครับ ตอบทุกกระทู้ เหนื่อยแย่เลยคุณกานต์ และถ้าผมทำให้คุณไม่พอใจ ขอโทษด้วยนะครับ เราเอง ก็หวังดีกับทุกคน จริงมั้ยครับผมม

0
เด็กถาปัด ฬ. 13 ส.ค. 60 เวลา 11:30 น. 4

ที่จริงไม่ยากเลยนะครับน้อง ถ้าน้องอยากเข้าที่ไหน เข้าไปดูหน้าเว็บเค้า อย่าไปดูของคนอื่น อนาคตเรา เราต้องดูเอง ถ้ายังไม่ชัวร์ถามที่คณะเลยก็ดี ได้ความมั่นใจจริงๆ

จริงๆส่วนใหญ่เท่าที่พี่ดู ตอนช่วงแอ๊ดมิชชั่น ถาปัดจะรับทุกสายที่จบม.6หรือเทียบเท่านะครับ

แต่ถ้าเป็นช่วงรับตรง ก็อย่างที่พี่บอก เข้าไปดูที่เว็บเค้าดีกว่า ผิดพลาดยังไง จะได้ไม่ต้องไปว่าคนอื่นที่เค้าเอาข้อมูลมาบอกนะครับ เชื่อพี่นะ

แต่เด็กสายศิลป์ จะมีข้อเสียเปรียบ ตอนรับตรงที่ต้องไปสอบ เลข ฟิสิกส์ ในข้อสอบ9วิชาสามัญ ซึ่งมันยากมาก และก็ขอให้น้องลองทำข้อสอบดูนะครับ แต่พอเป็นช่วงแอ๊ด....หุหุ สบายเลย เพราะวิชามันง่ายลง และมีเกรดมาช่วยด้วย อันนี้ น้องสายศิลป์ก็น่าจะได้ประโยชน์นะครับ

ยังไงน้องๆทุกคนทั้งสายศิลป์ สายวิทย์ ก็ต้องหาตัวเองให้เจอก่อน จากนั้นก้มุ่งมั่นทำคะแนนสอบ ทำพอร์ตให้ดีดี แล้วน้องก็จะสมหวังกันทุกคนนะครับ

ลองไปดูอะไรดีดีต่อ ที่เพจ พี่โจ้ถาปัดจุฬา

รักและเป็นห่วงน้องทุกคนที่อยากเข้าถาปัด


0