Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอ How to ขำคำศัพท์ภาษาจีนหน่อยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ เรียนภาษาจีน มา 3 ปีเเล้วครับ ยังจำศัพท์ที่เป็นตัวจีนเเท้ๆ ได้ไม่เท่าไหร่เอง ผมคิดว่าสำหรับ 3 ปี กับศัพท์เเค่นี้มันถือว่าน้อยมากๆ ส่วนใหญ่ผมรู้สึกว่าจะหนักไปทาง ฟัง-พูดมากกว่า เพราะได้คุยกับครูจีนเยอะมาก เลยมาขอวิธีการจำคำศัพท์ภาษาจีน ขอเเค่ทำข้อสอบ พวก HSK Pat7.4 ได้ก็พอเเล้วครับ คือผมลองมาทุกวิธีเเล้ว ทั้งคัดเยอะๆ ติดโพสอิส นั่งสมาธิ 10 นาทีก่อน นั่งเขียนเเล้วจำลำดับขีด พอเวลาผ่านไป ก็ลืมครับ เลยอยากถามพี่ๆ หรือคนที่พอรู้วิธีการจำศัพท์ให้ได้เยอะๆ ให้อ่านออก ให้ทำข้อสอบได้ ขอบคุณทุกเม้นล่วงหน้านะครับ

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

Lily 2 ส.ค. 60 เวลา 10:21 น. 1

ต้องคัดบ่อยๆ ค่ะ คัดตัวละ2-3 บรรทัด ฝึกเขียนบ่อยๆ แล้วจะจำได้เองค่ะ

0
郑齐圣 2 ส.ค. 60 เวลา 11:25 น. 2

เหมือนเม้นบนเลย ของเราจะ "อ่านออกเสียง เขียน แปล" 20 คำนี้ประมาณชั่วโมงนึงอะที่เราจำ แต่จะใช้เวลาส่วนมาในการทวนมากกว่าจำ เพราะจำไม่ยาก แต่ทวนมันไม่ให้ลืมแบบโอ้โหน้ำตาจะไหล

0
Saharat12314 2 ส.ค. 60 เวลา 11:40 น. 3

ของเราจะใช่วิธีคัดอ่ะและเบสิคสุดและก็เวริ์คสุดเวลาคัดให้อ่านออกเสียงมาดังๆด้วยมันจะได้จำเข้าหัว ว่างๆก็ลองนั่งนึกถึงตัวจีนดู ถ้าอยากจำแบบให้เขียนได้ที่ต้องไปใช้เขียนessayหรือไปสอบHSKที่มันเป็นพาร์ทเขียนของHSK5มันต้องคัดบ่อยๆจริงของเรานี้สมุดคัดศัพท์จีนนี้เรียงเป็นเล่มแต่ถ้าเป็นแค่ข้อสอบพวกแพทจีนไรงี้เราจะใช้วิชามารในช่วงใกล้สอบคือจ้องตัวจีนตัวนั้นมันไปนานๆว่างเหมือนไรก็จ้องมันเข้าไปแล้วพูดดังๆบวกคำแปลให้เราได้ยินว่ามันอ่านอย่างไรความหมายคืออะไร พอไปในห้องสอบมันจะจำลางๆได้เอง #dek60 #pat7.4 255/300

0
Bo81854dhjkan 2 ส.ค. 60 เวลา 15:34 น. 4

สำหรับเรานะะ ก่อนจะสอบแพทจีน เราไม่ได้คัดตัวจีนนะ เราเพียงแค่ท่อง ท่องแล้วก็ท่อง ถ้าจะให้ดีต้องท่องออกเสียงด้วย ที่สำคัญคือเราต้องเจอคำศัพท์บ่อยๆเช่น อ่านศัพท์hsk 5 ก็ไปซื้อหนังสือhsk 5มาทำ เพื่อให้เกิดการเจอคำศัพท์บ่อยๆ (ถ้ามีเวลามากพอ) แต่ถ้าไม่มีเวลามากพอก็ท่องบ่อยๆ เน้นคุณภาพมากกว่าจำนวนคำนะครับ เวลาว่างๆก็หยิบขึ้นมาดูมาอ่านให้ผ่านตามากที่สุด ปล.เราสอบแพทได้213 เด็ก59

0