Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นนักบิน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามชื้อกระทู้เลยค่ะ คือเราไม่เชิงอยากเป็นนักบินแบบเต็มร้อยอะ เราเป็นคนชอบอยู่ด้านนอกเช่นเวลาอยู่บ้านก็อยากออกไปนอกบ้านคือไปไหนก็ได้ขอแค่ได้ออกไปแล้วเจออะไรใหม่ๆ หรือเวลาเรียนเราก็จะอยู่ในห้องเรียนใช่มั้ยคะแต่เราจะชอบวิชาที่ได้ออกไปเรีนนอกห้องเรียนอะ เอาง่ายๆว่าเป็นคนรักอิสระและชอบการท่องเที่ยว แล้วทีนี้อาชีพนักบินก็เด้งขึ้นมาในหัว เราเองเนี่ยก็เลยไปเสสิร์ชหาข้อมูล จากที่อ่านมามันจะแยกออกเป็น2กลุ่มใหญ่(ที่เราหามานะ อาจไม่ถูก)
1.คือเรียนจบม.6ก็ไปเนียนต่อมหาลัยเลย ข้อดีคือเราจะมีใบขับขี่เครื่องบินและเวลาไปสอบเข้าแต่ละสายการบินก็ง่ายกว่าเพราะคู่แข่งจะน้อยกว่า ข้อเสียคือเสียเงินเยอะมาก โอกาสที่ติดไม่ได้เต็ร้อยในที่นี้หมายถึงคู่แข่งเรานอกจากคนที่จบจากมหาลัยทางตรงมาแล้วยังมีอีกกลุ่มนึงคือทหารอากาศ ซึ่งเขาเป็นผู้ที่มีประสบกการณ์จริง
2.คือตอนเรียนจบม.6สามารถเรียนต่อคญะไหนก็ได้ พอเรียนจบมหาลัยและมีใบรับรอง(ใบปริญญา)จะมีค่ายจากแต่ละสายการบินเปิดรับสัครคนที่อยากเป็นนักบิน รับประมาณ100คน คือเหมือนเป็นค่ายที่เตรียมความพร้อมและฝึกการเป็นนักบินจากสายการบินนั้นๆ ข้อดีเราว่าค่ายจบแล้วอาจจะมีงานเลย(ในที่นี้เราไม่รู้ว่าถ้าจบหลักสูตรหรือเข้าค่ายเสร็จแล้วเขาจะรับเข้าทำงานเลยมั้ย เราเดาว่าน่าจะได้งานเลย) และไม่เสียเงินมากหืออาจไ่เสียเลย ข้อเสียเราว่ามันเสียเวลาอะ คือเราจะเสียเวลาเรียนมหาลัยคณะอื่นทำไม(เราว่าค่ายนี้น่าจะเพื่อคนที่ไม่มั่นใจตอนแรกว่าจะเป็นนักบินมั้ง) และอีกอย่างถ้าเกิดเราไม่ชอบขึ้นมา ก็ต้องเสียเวลาที่เข้าค่ายไปอีก

อันนี้คือข้อมูลที่เราหามาแล้วมมาสรุปข้อดีข้อเสียถ้าเกิดมันผิดก็ช่วยแก้ให้เราหน่อยนะ 

สำหรับผู้ที่ขี้เกียจอ่านที่เราร่ายมายาวด้านบน
เราอยากเป็นนักบินควรทำยังไงดีคะ 
ตอนนี้หนูเรียนอยู่ม.2ค่ะ(ปี2560) ถ้าให้ดีบอกสายที่เรียนต่อม.ปลายแล้วสอบติดมหาลัยนักบินหน่อยนะคะ เราคิดว่าจะเรียนสายศิลป์คำนวณ
 
สุดท้ายนี้....ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและตอบนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>