Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มี portfolio ไม่ตรงกับเงื่อนไขของมหาวิทยาลัยยังมีโอกาสยื่นรอบแรกอยู่ไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากยื่นพอร์ต คณะ อักษร จุฬาฯ ค่ะ  

เงื่อนไขของทางมหาวิทยาลัยที่สำคัญคือ 
-มีคะแนนสอบ TOEFL/CU-TEP/IELTS
-เป็นผู้ผ่านการทดสอบวัดระดับความรู้ด้านภาษา หรือ ได้รับรางวัลการแข่งขันตอบปัญหาทางวิชาการ หรือ การประกวดสุทรพจน์ / การแสดงละคร หรือถูกเสนอชื่อเข้ารอบสุดท้ายด้านการแสดงระดับอาชีพ
-แฟ้มสะสมผลงานด้านวิชาการ/การแสดง 

แล้วผลงานที่สะสมมามี กิจกรรมของโรงเรียน เช่น รำ เต้น แสดงละคร(แต่ครูเป็นคนเลือกไปค่ะ) แล้วก็ การทำค่ายให้โรงเรียน เช่น ค่ายปฐมนิเทศ ค่ายธรรมะ ค่ายจิตอาสา  

เรายังมีโอกาสจะผ่านรอบแรกอยู่ไหมค่ะ ถ้าผลงานที่มีไม่เกี่ยวกับภาษาเลย ?

 

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

คนมองดิน 29 ส.ค. 60 เวลา 10:09 น. 1

ตัวแรกต้องมีนะครับ และต้องมีคะแนนตามเกณฑ์ที่เค้ากำหนดด้วย แต่อันที่ 2-3 เนี่ย ไม่แน่ใจนะครับ ก็ขึ้นอยู่กับคู่แข่งน้องด้วยว่าเค้ามีในส่วนนี้หรือเปล่า ถ้าเค้ามี น้องก็ตกไป ไม่เป็นไรครับ อันนี้เป็นการรับในรอบที่ 1 ยังมีอีกหลายรอบ จะลองยื่นไปก่อนก็ได้ครับ

1
Phairbizz 29 ส.ค. 60 เวลา 17:20 น. 2

เราก็จะยื่นอักษรจุฬาเหมือนกัน เรามีค่อนข้างตรงตามเงื่อนไข ไอที่จะไม่ตรงก็แค่เกณฑ์กำหนดให้มีคะแนนสอบ TOEFL/CU-TEP/IELTS คงมีไม่ทั้งหมด มีแค่ CU-TEP ที่จะไปสอบอาทิตย์นี้อะ แต่ถ้า จขกท คิดว่าผลงานตัวเองโอเคแล้วก็ลองยื่นดูได้นะ ลองเสี่ยงๆดู แต่ TOEFL/CU-TEP/IELTS ไม่มีได้ได้น้า เพราะมันเป็นเกณฑ์ที่fixตรงๆเลย เรื่องพอร์ตคงหย่อนๆกันได้บ้าง สู้ๆน้า

2
คนมองดิน 30 ส.ค. 60 เวลา 13:49 น. 2-2

Phairbizz ใช้ตัวใดตัวหนึ่งได้ครับ แต่คะแนนมีตามเกณฑ์ที่กำหนด BB230343 ต้องรอประกาศจากทางมหาวิทยาลัยอีกทีครับ ว่าแต่ละตัวใช้คะแนนเท่าไหร่บ้าง

0
คนมองดิน 30 ส.ค. 60 เวลา 13:47 น. 4-1

อันนี้ไม่ได้ครับ ต้องตรงตามแผนการเรียนที่เค้ากำหนดเท่านั้นครับ

0