Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Pat7 ภายใน 4 เดือน สำหรับคนไม่มีพื้นฐานด้านภาษา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอคำแนะนำสำหรับคนไม่มีพื้นฐานด้านภาษาหน่อยค่ะ ถ้าอยากสอบ pat7 แบบหวังคะแนนขั้นต่ำ 150+ ควรเลือกเรียนภาษาอะไรดี มีเวลาเต็มที่ภายใน 4-5 เดือนนี้ 
จขกท.เป็นเด็กวิทย์คณิตมาก่อน ไม่มีความรู้ภาษาที่ 3 เลย ตอนนี้อยากซิ่วกลางทาง หรือว่าไม่ควรเสี่ยงดีคะ อยากรู้ว่าพอมีโอกาสจะทำได้ไหม

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

wcrph 1 ต.ค. 60 เวลา 13:00 น. 1

สู้ๆนะเธอ เราก็ฟีลแบบเดียวกับเธอเลย

ตอนนี้สนใจแพท ภาษาเกาหลีอยู่ เพราะในยูทูปมีคนสอนเยอะมาก

สู้ๆไปด้วยกันนะครับ คุณไม่ได้เป็นคนเดียวในสถานะการณ์แบบนี้แน่นอน :)

2
Baixian0506 1 ต.ค. 60 เวลา 17:08 น. 1-1

ตอนนี้มองภาษาเกาหลีไว้เหมือนกันค่ะเพราะอ่านเขียนไม่ยากเท่าไหร่

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ ^^

0
แนะนำ 7 ต.ค. 60 เวลา 18:43 น. 2

ไม่รู้ว่าควรเลือกภาษาอะไรนะ แต่อยากแนะนำถ้าอยากเรียนรู้ได้ไว


การท่องจำคำศัพท์ เป็นสิ่งสำคัญมากๆ ถ้าแไวยากรณ์ไม่แม่นยังไง แต่ถ้ารู้ว่าคำศัพท์แปลว่าอะไร มันก็ยังพอเดาได้บ้าง ฝึกท่องไว้ๆ


/แต่ยังไงก็อย่าทิ้งไวยากรณ์ล่ะ555จำๆไว้บ้างให้พอเข้าใจ



/เราสอบpat7 เหมือนกัน เลือกสอบpatญี่ปุ่นจ้า :D

0
Piglet 7 ต.ค. 60 เวลา 18:50 น. 3

สู้ๆนะครับ ตอนนี้ผมอยู่ม.4 สายวิทย์ แต่เรียนแล้วไม่ค่อยจะมีความสุขสักเท่าไหร่ ;) บางทีก็อยากจะซิ่วมาเรียนศิลป์ญี่ปุ่น เกาหลี หรือ จีน ไรแบบนี้นะครับเพราะชอบภาษา ผมก็ว่าจะเล็ง Pat ญี่ปุ่นอยู่เพราะตอนนี้เรียนภาษาญี่ปุ่นอยู่ เพราะติ่ง anime เราควรหาแรงบัลดาลใจในการเรียนภาษาอย่างมีความสุข จะได้ไม่เบี่อนะครับ

0
Farrolling 8 ต.ค. 60 เวลา 02:50 น. 4

เราเรียนห้องวิทย์คณิตอังกฤษ วันๆเจอแต่อิ้ง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเก่งอะไรนะเธอ เราเริ่มภาษาที่สามได้อาทิตย์กว่า เราจะเลือกสอบแพทเยอรมันค่ะ


คนอื่นบอก โคตรยากเลยนะ เปลี่ยนเถอะ แต่เราไม่เปลี่ยนค่ะ เพราะเราชอบการออกเสียง มันแปลกดีนะ มันตลกดี เราชอบอ่ะไม่เปลี่ยนเด้อ แล้วเราก็พยายาม เราเรียนกับติวเตอร์แบบตัวต่อตัวด้วยค่ะ เรียนได้แค่ 3 ครั้ง แต่เราเน้นจำเน้าอ่านมาก แรงบันดาลใจเราดีเวอร์ ( ผช เยอรมันหล่อ เมืองก็สวย วันเดอร์ฟูลสุดๆ )


มาค่ะ มาพยายามไปด้วยกันนะ!!

4-5 เดือนนี้แหล่ะ ไฟท์ไปด้วนกัน สู้ค่ะ!!!


ปล. แพทเกาคนสนใจเยอะ แล้วเพื่อนเราก็ว่าไม่ยาก นางเรียนเองจนอ่านออกเขียนได้เลย ถ้าเราพยายามและทุ่มเท ไม่มีอะไรยากเกินไปเลยค่ะ สู้ๆนะคะ!!

1
Hallothere 16 ต.ค. 60 เวลา 21:37 น. 4-1

ทำไมแรงบันดาลใจเหมือนกันอ่ะ5555

เรื่องผชแซ่บอันนี้จริง ที่ไปส่องมาทางยุโรป เยอรมัน อังกฤษ มีแต่แซ่บๆ

จะสอบแพทเยอรเหมือนกัน แต่อ่านเองอ่ะ ไม่รู้จะไหวหรือเปล่า สู้ๆ เราจะสู้ไปด้วยกัน

0
Dark of days 8 ต.ค. 60 เวลา 06:55 น. 5

ความจริงเลือกจากอันที่เราโอเค จากความชอบก็จะทำให้เรามีแรงฮึดต่อไปได้ (อย่างเราเรียนญี่ปุ่น เราชอบนักร้อง นักแสดงอยากพูดได้อะไรแบบนี้ ชอบตัวจีนตัวเต็มมันมีเสน่ห์อะไรแบบนี้ งานก็เป็นที่ต้องการเยอะ). แต่ถ้าไม่รู้จริงๆจะเอาอะไรเราก็แนะนำตามนี้ค่ะ

อย่าเรียนญี่ปุ่น จีน ค่ะ เพราะต้องจำตัวจีนเยอะมาก ยิ่งญี่ปุ่นไวยกรณ์ไม่เหมือนไทยมึนตึ้บ ส่วนเกาหลีแกรมมาร์ก็งงๆเหมือนญี่ปุ่นค่ะ(แต่เห็นคอนเม้นท์บนบอกว่าไม่ยากก็ลองเอาเป็นตัวเลือกก็ได้ค่ะ) เยอรมันยากค่ะ ส่วนฝรั่งเศสเราเห็นพี่เราเรียนสายวิทย์แต่อยากเข้าศิลป์เลยไปเรัยนฝรั่งเศสเพิ่มตอนช่วงเทอมหนึ่งหรือสองของม.6 สอบติดมช.ค่ะ แต่ไม่ทราบจริงๆว่ายากมั้ย แต่ถ้ามีพื้นฐานอังกฤษโอเคเราว่ามันเชื่อมโยงกันได้ค่ะเพราะคำยืมมันเยอะ ลองมองภาษาบาลีกับฝรั่งเศสไว้กับภาษาที่้เราไม่ได้กล่าวไว้ก็ได้ค่ะ หรือถ้าแถวบ้านมีรร.สอนภาษาดีๆก็เอาอันนั้นเลยก็ได้ค่ะ เรียนตัวต่อตัวจะดีมาก

0
C-neR 8 ต.ค. 60 เวลา 11:45 น. 6

สมัยเราสอบเราหวังขั้นต่ำเหมือนกันค่ะ เราสอบบาลีไม่เคยมีพฐมาก่อน 2 เดือนได้132ค่ะ

0