Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สาขาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ม.ธรรมศาสตร์ มีดีอะไรนะ!!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะอยากทราบว่า คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยาของ มธ เนี่ยเขาเรียนอะไรกัน เรียนยากไหม มีคณิตศาสตร์กับภาษาอังกฤษเยอะหรือเปล่า ได้ยินว่ามีแสตทด้วย พอดีไม่เก่งคณิตเท่าไหร่ค่ะ แล้วคณะนี้มีความน่าสนใจยังไง จบมาแล้วทำงานด้านไหนได้บ้าง ความยากง่ายในการเรียนเป็นยังไงหรือว่าเรื่องทั่วๆไปในคณะ เพราะเราคิดว่า มธ ดังด้านสายสังคมอยู่แล้ว รบกวนพี่ๆที่เรียนอยู่หรือผู้ที่มีความรู้ช่วยตอบคำถามประกอบการตัดสินใจหน่อยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

SannieLize 10 ก.พ. 61 เวลา 23:45 น. 1

ในฐานะนักศึกษาคนหนึ่งที่เลือกเรียนคณะนี้ ต้องขอบอกว่า...

เอาภาษาอังกฤษมาเยอะๆนะ เพราะพอปีสูงๆแล้วชีวิตจะนรกมากมายเพราะ Text Eng การอ่านอิงช้าคือความ...ลัยของชีวิต ที่นี่เรียนสิ่งที่เรียกว่า สังคมมนุษย์ เรียนทุกด้าน สอนมองสังคมในมุมใหม่ผ่านกรอบแนวคิดที่นักศึกษายังพากันเข้าไม่ถึงจนปัจจุบันนนี้ (ในฝูงเพื่อนข้าพเจ้าก็สิริรวมได้สิบคนที่บ่นพร้อมกันมาสี่ปีแล้วว่าเข้าไม่ถึงอาจารย์) แต่มันก็ทำให้เราเคารความแตกต่างของผู้คน ไม่เหมารวม ไม่มองอะไรเพียงด้านเดียว

ที่นี่แสตทยากไหม? ก็ไม่ถึงขั้นคณะวิท ถ้าตั้งใจก็ไม่ยากนักหรอก

ที่นี่เรียนยากไหม? ส่วนตัว ขอตอบว่ายาก จินตนาการสูงเกิน นามธรรมสูงเกิน มันเป็นอะไรที่สัมผัสได้ในกระดาษแต่ถ้าระบบความคิดไม่ดีก็เรียงไม่ออก ไม่เกิดภาพตาม (เหมือนเรา)

จบไปทำอะไร? จบไปทำได้ทุกอย่าง แต่ถ้าเลือกสายวิชาการคงเป็นแนวๆคณะนี้ ส่วนเรานี่ไม่ใช่สายวิชาการเลย ปัจจุบันทำงานด้านเสื้อผ้าซึ่ง...ไม่เกี่ยวไรกะที่เรียนมาสักนิด5555

ผล. ถ้าจะเรียน ต้องชอบวิชาการมากๆนะ จะรุ่ง ...อ่านเยอะๆ จะรุ่ง...ถ้าชอบสายปฏิบัติ ลงมือทำแล้วเห็นผล อะไรแนวนี้อย่าเลือก จะเบื่อก่อนจบ

จากใจคนใกล้จบ


0