Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามเรื่องเรียน Predegree ม.ราม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อีกไม่นานจะจบม.3 แล้วค่ะ อยู่ต่างจังกวัดแต่อยากเรียนสาขาภาษาอังกฤษ ซึ่งมีแต่ส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคไม่มี ถ้าเลือกเรียนของส่วนกลางแต่อยู่ต่างจังหวัดแบบนี้จะลำบากไหมคะ จำเป็นต้องเข้าเรียนไหม อ่านหนังสือและไปสอบที่กรุงเทพอย่างเดียวได้ไหมคะ แล้วถ้าต้องการสอบที่จังหวัดตัวเองต้องเรียนอย่างน้อย 1 ปีและทำเรื่องย้ายสถานที่สอบได้ไหม เคยอ่านเจอผ่านๆค่ะ ไม่มั่นใจว่าทำได้จริงรึเปล่า อีกอย่างคือเราไม่เข้าใจเรื่องลงเรียนเทอม 1 เทอม 2 ของส่วนกลาง หมายถึงเรียนจบ 1 เทอมแล้วต้องสมัครใหม่เพื่อเรียนต่อจากที่ค้างไว้หรือยังไงคะ ไม่ใช่สมัครรอบเดียวเหมือนเข้าม.ปลายแล้วเรียนยาวๆจนจบเลยเหรอ? แล้วค่าเทอมจ่ายที่ไหน ใบเสร็จต่างๆเขาจะส่งทางไปรษณีย์มาให้ไหม

อีกเรื่องคือสื่อสารมวลชนของส่วนภูมิภาคคืออะไรคะ พอจะรู้ว่าเรียนเกี่ยวกับวิทยุ เสียง รายงานข่าว สื่อต่างๆ แต่ยังไม่รู้ว่ามีแนวทางอาชีพคืออะไรบ้าง อยากทราบส่วนนี้ค่ะ เพราะตอนแรกลังเลว่าจะเรียนส่วนภูมิภาค

ถ้าสอบไม่ผ่านแล้วแก้ตัวไม่ผ่านอีกจะเป็นยังไงคะ แล้วเก็บคะแนน ตัดเกรด( A B C...) แค่ตอนสอบอย่างเดียวรึเปล่า แบบว่าเรียนเอง พอไปสอบได้คะแนนเท่าไหร่ก็คือเกรดเทอมนั้นเลย

เราอยากทำงานกับหนังสือนิยาย บ.ก พิสูจน์อักษร แปลหนังสือ งานในสำนักพิมพ์ในอนาคตค่ะ เราเลือกเรียนถูกไหมคะ

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

สวัสดี 16 ม.ค. 61 เวลา 14:41 น. 1

งง น่าจะแยกถามเป็นข้อ


ตอบแค่นี้นะ ที่เหลือไปอ่านในเว็บไซต์เอา


1. สมัครที่ไหน สอบที่นั่น


2. เลือกสถานที่สอบไม่ได้


3. เอกภาษา ต้องเข้าเรียน (ม.รามมีหลายเอกต้องเข้าเรียนค่ะ แม้จะเป็นพรีดีกรี เรียนเก็บหน่วยกิต แต่ก็ใช้หลักสูตรเดียวกันกับนศ.ปกติ)



0