Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าเรียนจบนิเทศศาสตร์แล้วทำงานในต่างประเทศจะรุ่งไหมคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ จขกท. อยู่ม.6 แล้ว อยากเข้านิเทศค่ะ คืออนาคตอยากทำงานอยู่ในวงการบันเทิง จริงๆก็รู้ว่าปีๆหนึ่งคนจบนิเทศก็ตกงานเยอะ แต่มันเป็นสิ่งที่เราชอบและเราถนัด เลยคิดว่าถ้าเรียนนิเทศมาแล้วตกงานในไทย แล้วอย่างนี้ในอนาคตถ้าเรียนจบนิเทศแล้วเราไปทำงานต่อในต่างประเทศทางด้านวงการบันเทิงของต่างประเทศจะรุ่งกว่าไหมคะ จริงๆไม่ใช่ไม่อยากทำงานในไทยนะคะ แต่ จขกท.ลองคิดต่างดูน่ะค่ะ เผื่อมันจะดี คือถ้าจะไปทำงานด้านนิเทศในต่างประเทศ จขกท. อยากไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น ค่ะ ยิ่งประเทศเกาหลีใต้ จขกท. อยากไปทำงานที่นั่นเพราะเห็นว่าเกาหลีใต้เป็นเหมือนประเทศที่สนับสนุนทางด้านสื่อบันเทิงมากกว่าประเทศอื่นๆในความคิดของ จขกท. น่ะค่ะ เพราะปีๆนึงเกาหลีมีทั้งซีรี่ย์เกาหลีและเพลงเกาหลีออกมาสู่สายตาประชาชนทั้งในประเทศและต่างประเทศมากมาย และผลงานต่างๆทั้งซีรี่ย์เกาหลีและเพลงเกาหลีที่ออกมานั้น ต่างก็เป็นที่ยอมรับ จขกท.ก็เลยคิดว่าประเทศเกาหลีน่าจะต้องการบุคลากรทางด้านสื่อบันเทิงน่ะค่ะ แต่ต้องบอกก่อนนะคะว่า จขกท. ก็ไม่ได้มีความรู้ด้านภาษาเท่าไหร่ เลยคิดว่าถ้าเรียนจบนิเทศแล้วอยากไปทำงานต่างประเทศจริงๆ ค่อยเรียนภาษาเสริมเอาทีหลังตอนเรียนจบดีไหมคะ ที่ตั้งกระทู้เพราะจขกท. อยากฟังความคิดเห็นจากทุกคนน่ะค่ะ ว่าทุกคนมีความคิดเห็นยังไงกันบ้าง
ปล.ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นค่ะ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

SISA 7 ก.พ. 61 เวลา 11:32 น. 1

สนใจเรียนการทำภาพยนตร์ การแสดง เป็นผู้กำกับ ฯลฯ เรียนกับเราที่ SISA (วิทยาลัยการภาพยนตร์ ศิลปะการแสดงและสื่อใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา) ได้ทำงานและฝึกงานในวงการบันเทิงและบรฺิษัทต่างๆ เกี่ยวกับวงการผลิตภาพยนตร์ การ์ตูน สนใจดูรายละเอียดได้ตามลิ้งนี้เลยค่ะ https://www.facebook.com/sisa.ssru/photos/a.395097173865035.80679.394894710551948/1805688529472552/?type=3&theater

0
Mayyyck 11 พ.ค. 63 เวลา 12:53 น. 3

ตอนนี้เจ้าของกระทู้ได้คำตอบให้กับคำถามของตัวเองหรือยังคะ แล้วเลือกเรียนนิเทศอย่างที่ตั้งใจไว้ไหม คือเราเองก็กำลังสับสนค่ะ แต่เราเชื่อว่าถ้าเราเลือกที่เราถนัดและเราชอบเราต้องประสบความสำเร็จแน่ค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้นะคะ เราก็จะหาคำตอบของตัวเองให้เจอเช่นเดียวกันค่ะ

0