Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่รู้จะเริ่มอ่านตรงไหนก่อนดี #dek62

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ เรายังไม่เริ่มอ่านหนังสือเลยค่ะเราเป็น Dek62 แต่ยังไม่เตรียมตัวอะไรเลยค่ะอยากให้พี่ๆที่สอบผ่านไปแล้วหรือเพื่อนๆที่กำลังอ่านกระทู้นี้มาให้คำแนะนำหน่อยค่ะว่าจะเริ่มต้นกับการอ่านหนังสือยังไงดี ไม่ก็มาแชร์ประสบการณ์การสอบให้ฟังก็ได้ค่ะอยากรู้และอยากได้รับคำแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

apblocdy 29 มี.ค. 61 เวลา 13:52 น. 1

พี่เป็น Dek61 นะครับ คณะที่พี่อยากเข้าใช้คะแนน GAT กับ PAT1 ในการยื่น พีกี่เลยเน้นเตรียม 2 วิชานี้นะครับ

GAT ไทย -> หนังสือ อ.ขลุ่ย ทำเรื่อยๆ เป็นบทความครับ แล้วก็หาเพิ่มเติมจากในเน็ตอีก พาร์ทนี้เก็บ 150 ได้ไม่ได้ยากครับ

GAT Eng -> พี่เรียนกับที่เรียนพิเศษที่นึง แล้วก็ทำข้อสอบเก่าเพิ่มเติม กับท่องศัพท์เวลาว่างครับ อังกฤษเป็นวิชาที่ต้องทำข้อสอบเก่าแล้วก็หมั่นท่องศัพท์บ่อยๆ วันละ 5-10 คำก็ได้ครับ

PAT1 -> พี่เรียนคอร์ส ent กับ A-Level พอเรียนจบก็กลับมาทบทวนกับทำข้อสอบเก่าเองครับ พี่แปะลิ้งค์ให้นะ

คณิต 25 พ.ศ. -> http://www.mathcenter.net/thai_m456_exam.shtml#ent

PAT1+เลขสามัญ -> http://rathcenter.com/pat1.html

คณิตเป็นวิชาที่ต้องหมั่นฝึกทำโจทย์เยอะๆ เพราะข้อสอบจะออกแนวเดิมๆไม่เปลี่ยนแนวไปมาก ยิ่งน้องทำโจทย์มากเท่าไหร่น้องก็จะได้ประสบการณ์ของแต่ละบทนำไปใช้สอบได้เป็นอย่างดีครับ ดังนั้นน้องควรทำโจทย์เยอะๆนะครับ แต่ทำเยอะก็ควรทำแบบมีคุณภาพนะครับ

https://www.facebook.com/NuttyBook/ -> เพจนี้เป็นเพจที่พี่ชอบมาก พี่เค้าจะคอยเตือนน้องให้ขยันอ่านหนังสือครับ

การอ่านหนังสือ ก็จะแบ่งเวลาตามที่น้องว่างครับ อย่างพี่ปกติตอนปิดเทอมก็จะอ่าน+ทำโจทย์ประมาณ 4 ชม. ถ้าวันไหนฟิตก็จะประมาณ 6 ชม. + ครับ ส่วนตอนเปิดทอมมีการบ้านกับกิจกรรมที่รร.พี่จะรีบทำการบ้านที่รร.ให้เสร็จแล้วกลับมาอ่านหนังสือที่บ้านตอนเย็นประมาณ 3 ชม. ครับ ระหว่างเรียนถ้าคาบในว่างก็ใช้เวลาว่างทำโจทย์ข้อสอบเก่าๆครับ ประมาณนี้ครับ สู้ๆนะครับน้อง มีอะไรสงสัยถามได้ครับ




1
Tangwindmill25 30 มี.ค. 61 เวลา 00:52 น. 1-1

ขอบคุณพี่มากๆนะคะที่มาแนะนำ น้องเกลียดคณิตแบบสุดขีดเลยแต่ก็พอทำได้อยู่คณะที่น้องอยากจะเข้ามันก็ได้ใช้เหมือนกัน แต่จะเข้าใจได้ก็ต่อเมื่อมันละเอียดมากจริงๆไม่ค่อยมีใครอธิบายให้เข้าใจได้เลยค่ะ จริงๆล่าสุดไม่เคยได้คณิตเพิ่มเกรด4เลยค่ะนี่เป็นครั้งแรกที่ได้ล่าสุดปกติได้แต่1,2,2.5เทอมนี้เกิดจากการฝึกทำโจทย์บ่อยๆแต่มันก็ยังไม่ชอบไม่ชินเหมือนเดิมอะพี่ไม่รู้จะทำยังไงให้ชอบ ถึงเทอมนี้จะได้เกรดดีแต่ต่อไปไม่รู้จะรอดไหมไม่ได้คณิตมาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้วค่ะ

0