Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(รีวิว) สัมภาษณ์ฟู้ดไซน์บางมด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เริ่มตั้งแต่แรกเลยก็คือพอเราไปถึง พี่เขาจะให้เรานั่งรอ สักพักก็เรียกเราตั้งแถวขึ้นไปบนห้องรอสัมภาษณ์ชุดนึงก่อน ตื่นเต้นมากๆ เราเป็นชุดแรกที่เขาเรียกเลย ทีนี้ก็รอสัมภาษณ์ อีกนานเลยแหละ ระหว่างนี้ก็จะมีรุ่นพี่มาคุยด้วย ต่างๆให้เราผ่อนคลายตื่นเต้นน้อยลง จะถามคำถามอะไรพี่เขาก็ได้เลยนะ พี่เขาใจดีเป็นกันเองกันทุกคนเลย

การสัมภาษณ์เป็นแบบ1:1นะ อาจารย์หนึ่งคน เราหนึ่งคน ในใจเราก็รู้สึกกดดันน้อยกว่าที่คิดไว้นิดนึง เพราะในหัวคือคิดว่าจะมีอาจารย์สามคนนั่งเรียงกันทำหน้าดุๆเสียงเข้มๆ พอเข้าไปสัมภาษณ์จริงๆไม่ใช่เลย อาจารย์ใจดีมาก เราสัมภาษณ์กับอาจารย์ผู้ชาย ใส่แว่น ไปถึงเราก็สวัสดีแล้วก็นั่ง อ.ก็บอกให้แนะนำตัว เราก็แนะนำตัวไป ชื่ออะไร เรียนห้องไหน แผนการเรียนอะไร โรงเรียนอะไร จังหวัดอะไร งานอดิเรกคืออะไร เราก็บอกว่าดูหนัง อ่านหนังสือประมาณนี้ อ.ถามต่อว่าหนังแนวไหน เราก็บอกว่าสืบสวน แล้วเขาก็ชวนคุยเลย ว่าชอบเรื่องไหน ทำไมถึงชอบ รู้จักเรื่องนั้นมั้ย เป็นคำถามที่ไม่คิดว่าจะเจอมาก่อน 5555555 ต่อมาก็ถามพ่อแม่ทำงานอะไร ทำไมอยากมาเรียนที่นี่ ทำไมอยากเรียนคณะนี้/รู้จักคณะนี้ได้ยังไง ชอบวิชาอะไร ใช้คอมเก่งไหม ทำโปรแกรมอะไรเป็นบ้าง มีกิจกรรมอะไรเด่นๆบ้าง จะเอาที่นี่แน่ๆใช่ไหม มีอะไรจะถามอาจารย์มั้ย จบไปอยากทำอะไร ประมาณนี้เนอะ

เราไม่โดนคำถามยากๆ คำถามกดดันเท่าไหร่ อาจจะช่วยเป็นแนวทางไม่ได้มากเพราะแทบจะทุกคำถามทุกคนอาจจะเตรียมกันมาหมดแล้ว แต่ที่มาตั้งกระทู้ก็อยากจะบอกกับคนที่เข้ามาอ่านว่าสัมภาษณ์ไม่ยากอย่างที่คิดเนอะ อย่าตื่นเต้น อย่ากดดัน อย่าคิดว่าเราไม่ได้แน่ๆ ไม่ไปสัมภาษณ์ดีกว่าอะไรแบบนี้เลย พยายามฝึกพูดบ่อยๆ เตรียมความรู้ไปบ้าง ถ้าไม่รู้ก็ตอบว่าไม่รู้ มั่นใจเข้าไว้ว่าเราอยากเรียนที่นี่คณะนี้จริงๆ ยิ้มเยอะๆ อายคอนแทคกับอาจารย์ตลอด เราว่ามันสำคัญมากๆนะ

ขอบคุณทุกกระทู้รีวิวของรุ่นพี่ที่ทำให้เกิดความอยากตั้งกระทู้นี้ขึ้นมานะคะ

สู้ๆนะ ทุกคนเลย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น