Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนแพทย์ รามา มหาวิทยาลัยมหิดล ต้องเตรียมตัวยังไง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะ คือ..ตัวหนูอยากเป็นหมอมากเลยค่ะ อยากเรียนหมอมาก แล้วตอนนี้เองก็กำลังจะเปิดเทอม ขึ้นชั้นม.5แล้วค่ะ ประเด็นหลักๆเลยก็คือหนูอยากเรียนแพทย์ที่มหาวิทยาลัยมหิดลค่ะ เป็นมหาลัยที่ตั้งเป้าหมายไว้อันดับหนึ่งเลยที่อยากเข้าจริงๆ และได้หาข้อมูลมาประมาณหนึ่งแล้วอะคะและอยากจะมาถามเรื่องที่หนูควรรู้หรือว่าคำแนะนำเรื่องการเรียน การอ่าน การเตรียมตัวอะคะ ว่าต้องมากขนาดไหนถึงจะมีโอกาส และมากน้อยขนาดไหนคะ ที่ตัวหนูจะมีโอกาส ติด เพราะว่า หนึ่งเลยหนูเรียนโรงเรียนทั่วไป เป็นโรงเรียนรัฐบาล ประจำจังหวัด เรียนห้องทั่วไป ไม่ได้เรียนห้องพิเศษ หรือโครงการพิเศษอะไรแต่อย่างใด เกรดของหนู ก็แค่ 3.5 หนูเลยอยากจะขอคำแนะนำว่ามีโอกาสเป็นไปได้ขนาดไหนคะ? ที่หนูจะเข้าได้ แล้วหนูต้องเตรียมตัวหนักแค่ไหนคะ หรือว่าหนูควรไปเรียนอย่างอื่น มหาลัยอื่น คือตอนนี้ก็เครียดมากเลยอะคะ กลัวว่าเราอ่อนเกินไปที่จะเรียนหมอ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้านะคะ :)

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

นศพ ท่านหนึ่ง 26 เม.ย. 61 เวลา 21:33 น. 1

ส่วนตัวคิดว่าถ้าเราตั้งใจ อะไร ๆ ก็เป็นไปได้คับ

คิดว่าจขกทน่าจะลองหาดูก่อนว่าการเข้าคณะแพทย์ที่นี่นี้มีเปิดรอบไหนบ้าง

แล้วแต่ละรอบใช้คะแนนหรือว่าเอกสารอะไรบ้าง

จากนั้นค่อยเตรียมตัวสอบคับ

0
Adregenic 26 เม.ย. 61 เวลา 22:14 น. 2

ถ้าให้ดีอ่านเนื้อหาม.ปลายให้จบภายในม5 + ทำโจทย์ในวิชาคำนวนให้คล่อง ถ้าเลขหาจาก เว็บ rathcenter. มีโจทย์เเยกบทอยู่ อังกฤษท่องศัพท์ เยอะๆ ทำReading ทุกวัน อ่าน bbc cnn ไทย สังคมเดี๋ยวค่อยลุยตอน ม.6 นี่คือถ้าไม่เรียนพิเศษ เเละก็เลื่อนลงไปข้างล่างมีกระทู้เเนะนำหนังสืออยู่ เท่าที่อ่านดูมีเล่ม ok อยู่หลายเล่ม เเนะนำว่าควรเริ่มเเบบจริงจังยิ่งเร็วยิ่งดี อย่าไปรอตอนม6 เพราะ อยากเข้า รามาซึ่งเป็น Top3 ตอนสอบควรกำหนดคะเเนนเป้าหมาย 75+


ปล. ควรรีบขยันตั้งเเต่ตอนนี้หากไม่ได้มาจากโรงเรียนดังเช่น TU MWIT


ปล2 ควรลองสอบ สอวนดู


ถ้าจะเรียนพิเศษก็ควรเรียน course ent ยกเว้นไทย สังคมให้จบภายใน summer

0
เด็ก60 26 เม.ย. 61 เวลา 22:31 น. 3

พี่ว่ามันไม่เกี่ยวหรอกนะว่าน้องไม่ได้มาจากโรงเรียนดังหรือไม่ได้อยู่ห้องพิเศษแล้วน้องจะด้อยกว่าคนอื่นเขา พี่ว่าทุกคนล้วนมีศักยภาพและความสามารถที่จะเข้าศึกษาต่อมหาลัยเก่งๆได้เหมือนกันหมด ตัวที่จะบอกว่าน้องจะสอบได้ตามที่หวังไว้หรือไม่คือความตั้งใจจริงและความขยันมากน้อยเท่าไร พี่เองก็เป็นคนที่มาจากโรงเรียนทั่วไป เกรดที่รร.ก็ไม่ได้ดีไปกว่าน้อง แต่เพราะพี่มีความแน่วแน่ที่จะเรียนเเพทย์จริงๆทำให้พี่ต้องขยันอ่านหนังสือทำโจทย์มากๆและผลที่ได้ก็คุ้มค่ากับการที่ทุ่มแรงเหนื่อยจริงๆ ที่พี่อยากจะบอกก็คืออย่ามองว่าตัวเองด้อยกว่าคนอื่นเพียงเพราะไม่ได้มาจากโรงเรียนดังหรือห้องเรียนพิเศษ ขอแค่น้องแน่วแน่กับเป้าหมายและขยันเสมอต้นเสมอปลายพี่เชื่อว่ายังไงผลที่ได้ก็ไม่ทำให้น้องผิดหวังหรอก ยังไงก็สู้ๆนะพี่เป็นกำลังใจให้ค่ะ

0
จริงจัง 27 เม.ย. 61 เวลา 11:08 น. 4

ไม่โลกสวยนะ

เกรดที่โรงเรียน เป็นอะไรที่ประเมินได้ยาก

เท่าที่เล่ามา คุณจะต้องพยายามให้สุดกำลัง ประมาณว่า เลิกเรียนแล้วต้อง

ตั้งใจดูหนังสือ และทำโจทย์ ทุกวัน นอนสัก 5 ทุ่ม ระหว่างนั้นก็พักครั้งละ พอประมาณ

สำรวจตัวเองให้ชัด วิชาหลัก ๆ ต้องดี คณิต อังกฤษ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ พอใช้ก็ ไทย สังคม

อาจจะมีสิทธิ์ลุ้นนิด ๆ ขอให้มองสถาบันรอง ๆ ลงไป เผื่อไว้ด้วย ถ้าทำได้ก็พอมีหวังบ้าง

ที่จะติดหมอ แต่อาจจะเป็นสถาบันรองลงไปนะ แต่ถึงอย่างไร ก็ได้ประโยชน์ในคณะอื่น ๆ

ที่จะส่งผลให้คุณได้งานที่ดีต่อไปในอนาคต


0