Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แพทน์ ม.นเรศวร มีทุนไหมคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกๆคน ตอนนี้อยู่ ม.ปลายค่ะ ถ้าเรามีปัญหาเรื่องเงิน ทางมหาลัยจะมีทุนช่วยเหลือไหมคะ /เราอยู่แถวม.นเรศวรกับพ่อแม่ค่ะ เลยคิดว่าถ้าติดที่นี่ก็อาจจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ค่ะ 

ขอคำปรึกษาหน่อยนะคะ เราจะเอาไปตัดสินใจค่ะ
/หากมีข้อผิดพลาดหรืออธิบายไม่เข้าอย่างไรต้องขออภัยด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

ผ่านมา 22 พ.ค. 61 เวลา 07:30 น. 1

เข้าใจว่าคงหมายถึง ค่าธรรมเนียมการศึกษา ที่ทุกมหาลัยเขาเก็บจากนักศึกษาทุกคนทุกคณะเป็นปกติ ถ้าอยากได้ในส่วนนี้ สอบเข้าเรียนได้แล้ว ลองยื่นเรื่องไปเขาอาจมีงบส่วนนี้ไว้ช่วยเหลือ เด็กเรียนดีหรือยากจน ในบางม.เก่าแก่เช่นจุฬา มีทุนให้ทุกคณะเยอะด้วย แต่บางม.คณะแพทย์ อาจมีน้อยหรืออาจไม่มี ต้องหาข้อมูลเอาอีกที แต่น่าจะมีเพียงแต่ ได้ไม่มากเท่าไหร่นัก

ปกติ คณะแพทย์ของรัฐ. รัฐ.จะมีงบอุดหนุนรายหัวให้ผู้เรียนทุกคนทั้ง6ปี (เป็นตำแหน่งขาดแคลนมากรวมทันตะด้วย)ถ้าพวกโอดอด ใช้งบมากกว่าเยอะเลย ดังนั้นเรียนจบมาทุกคนจึงต้องไปใช้ทุน อีกอย่างจบแพทย์ถึงไม่รวยแต่ก็ไม่จนแน่นอน จึงควรตั้งใจสอบเข้าเรียนให้จงได้ ตามที่คิดไว้ในใจ ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆไม่เยอะมาก ถ้ารู้จักกินใช้จ่ายประหยัดหน่อย บ้านก็ไกล้ๆม.ไม่น่ามีปัญาอะไร หรือทำเรื่องกู้กรอ.ของรัฐบาลได้อยู่แล้วคณะแพทย์ค่าเทอมกู้ได้ ไม่เกิน2แสนบาทต่อปีและยังกู้ค่าครองชีพได้อีกส่วนด้วย เรียนจบก็ไปผ่อนใช้หนี้เขา15ปี ถ้ากู้ไม่มากแค่ปีสองปี ก็ผ่อนหมดแล้ว


1
NANI_CHA 22 พ.ค. 61 เวลา 19:03 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ/อันที่จริงรู้สึกกังวลมากเลยค่ะ เพราะแม่ไม่ค่อยสนับสนุนเพราะกลัวส่งไม่ไหว เราเลยเครียดแล้วก็ลังเลมากๆเลยค่ะ

0