Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รอบ 4 เรียงลำดับยังไง วอนผู้รู้คลายความสงสัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เนื่องจากเราไม่รอบ 3 และจะยื่นในรอบ 4 แต่งงว่าเรียงลำดับยังไง ใครจะได้สิทธิ์ในม.นั้นก่อน ระหว่างคนที่คะแนนเยอะกว่าหรือคนที่เลือกม.นั้นเป็นอันดับ 1 รู้แต่ว่าถ้าติดอันดับ 1 แล้ว อันดับ 2-3-4 จะถูกตัดสิทธิ์ทันที เช่น
คนที่ 1 เลือกอันดับ 1.ม.A 2.ม.B
ส่วนคนที่ 2 เลือกอันดับ 1.ม.B 2.ม.C
และสมมุติว่าคนที่ 1 ไม่ติดม.A แต่ติด ม.B คนที่ 2 ติดม.B แต่ไม่ติดม.C เท่ากับว่าทั้งสองคนติดม.B กันทั้งคู่ แต่คนที่ 1 (คะแนนเยอะกว่า)แต่เลือกเป็นอันดับ 2 แต่คนที่ 2 (คะแนนน้อยกว่า) แต่เลือกเป็นอับดับ 1 อย่างงี้ใครจะมีสิทธิ์ได้ม.นั้นก่อนกันคะ คนที่ได้คะแนนเยอะกว่าหรือคนที่เลือกเป็นอับดับ 1 ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

prqx_ 2 มิ.ย. 61 เวลา 22:01 น. 1

คนที่ได้คะแนนเยอะกว่าค่ะ ถึงคนที่1จะเอาม.Bไว้อันดับ4 แต่คะแนนเยอะกว่าคนที่1ก็จะติดก่อน แอดดูแค่คะแนน ไม่ได้ดูที่ลำดับที่สมัครค่ะ

1
Away. 9 มิ.ย. 61 เวลา 17:45 น. 2
https://www.dek-d.com/tcas/24776/


อันดับที่เลือกมีผลยังไง

ถ้าระบบยึดที่คะแนนแล้วอันดับที่เลือกมีผลยังไง คำตอบก็คือ มีไว้เพื่อพิจารณาเป็นลำดับต่อๆไป เช่น ไม่ติด1 ก็พิจารณาอันดับ2, ไม่ติด2 พิจารณาอันดับ3, ไม่ติด3 พิจารณาอันดับ4, ไม่ติด4 ก็เท่ากับแอดมิชชั่นไม่ติดค่ะ แต่ถ้าติดในอันดับใดอันดับหนึ่งแล้ว อันดับต่อไปจะไม่นำมาพิจารณา ดังนั้นก่อนเลือกคณะจึงมีพี่ๆ หลายคนพยายามแนะนำว่าควรศึกษาวิธีการเลือกคณะดีๆ ว่าอยากเลือกคณะที่ชอบที่อยากเรียน หรือเอาว่าติดชัวร์

0