Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วพบ กฎเยอะ!!! เรียนหนักแล้วต้องมาเครียดกับกฎ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วพบ กฎเยอะมาก อึดอัด เช่น
- ห้ามขึ้นหอระหว่าง 8.30-16.30 ถ้าลืมอะไรก็ขึ้นไปเอาไม่ได้ อยากกลับไปเอาผ้าออกตากก็ไม่ได้ ประตูห้องล็อกจากข้างนอกไม่ได้อีก!
- ให้ใส่เสื้อบังทรงตลอด(เสื้อกล้าม) ใส่ผิดก็ต้องเปลี่ยน
- ช่วงแรกๆที่เข้าไปยังไม่ได้ชุด นศ. ให้ใส่หมีน้อย (กางเกงวอร์มดำไม่มีแถบเยอะ+เสื้อขาวล้วนเอาเข้าข้างในกางเกง) ถ้ากางเกงแถบเยอะรุ่นพี่ก็ว่าอีก!!
- *******ลงมาเช็คชื่อตอน 1 ทุ่ม - 2 ทุ่มทุกวัน!!!!! บางวันถึง 3 ทุ่ม!!!!! เสียเวลามาก แทนที่จะได้อ่านหนังสือทำการบ้าน เพราะเรียนก็หนัก อาจารย์แพทย์ไปไวมาก
- เหมือนโดนขัง เวลาจะออกไปข้างนอกทีต้องเซ็นชื่อในสมุดประจำตัวขอออกไปข้างนอกแล้วให้อาจารย์เซ็น เราเรียกกันว่า passport ยืนรอเข้าแถวเซ็นสมุดรายชื่อคนที่จะออกไปข้างนอกอีก 20-30 นาที ตอนมาก็ต้องเซ็นเข้า
- บางคนเดินผ่านรุ่นพี่ไม่ไหว้ก็โดนเขาว่าอีก
.
.
จริงๆมีเยอะกว่านี้นะแต่คิดไม่ออก ถ้าว่างจะมาเล่าใหม่

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Adele 27 ส.ค. 61 เวลา 19:25 น. 3

อย่ามาเรียนเลย ผช น้อยมาก ทั้งรุ่นมีไม่ถึง 10% ส่วนมากก็เป็นตุ้งติ้ง โอกาสได้ผัวในคณะเดียวกันมีน้อยมาก วันประเมินระเบียบคือจะร้องไห้ ได้แต่นั่งนิ่งๆฟังเพื่อนๆแย่งกันตอบคำถาม กลัวพี่ด่าแต่คือยิ่งนั่งนิ่งไม่ตอบยิ่งโดนด่า -ังไม่ขนาดนี้เลยนะ ความรับผิดชอบต่อชีวิตคนไข้ก็มีมากกว่าพยาบาล ควรปรับได้แล้วนะกฎไดโนเสาร์เต่าพันล้านปีเนี่ย ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย น่าสงสารเด็กที่โดนพ่อแม่เกษตรกรบังคับมาเรียน บอกว่ามันดีเรียนที่ วพบ. จบมาไม่ตกงาน แต่ก็ต้องใช้ทุน 4 ปีอยู่ดี โอกาสบรรจุก็ต้องรอไปเรื่อยๆ ถ้าขัดสนเรื่องเงินทางบ้านควรไปเรียนที่อื่น คณะอื่นเถอะ เช่น ครู เพราะสอบเข้าไม่ยาก งานสบายกว่า ถ้าเก่งจริงก็บรรจุได้อยู่แล้ว คุณภาพชีวิตดีกว่าเยอะ ถ้าเก่งจริงก็ไปสอบหมอ หมอฟัน เภสัช สัตวะฯ เถอะ ดีกว่ากันเยอะ จริงๆก็สงสารชีวิตตัวเองนะที่ต้องมาบ่นแบบนี้

0
เปาฮุง 6 ต.ค. 61 เวลา 23:06 น. 4

เราก็เรียนวิทยาลัยพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งเหมือนกันคะโดนเหมือนกันเลยรู้สึกเหมือนโดนขังไม่อิสระอะไรเลยไปไหนก็ต้องเช็คชื่อตรงเข้าหอเร็วมากต้องมาเช็คชื่อทุกครั้งหน้าเบื่อเช็คชื่อตลอดระบบรุ่นพี่ก็เหมือนกันตอนนี้อยากออกมากไม่มีความสุขเลย

0