Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตอนนี้เราเครียดมากๆ เลยค่ะ ทำยังไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีชาวเด็กดีทุกคนนะคะ เรามีเรื่องจะปรึกษาค่ะ เราเรียนอินเตอร์มหาลัยรัฐแห่งหนึ่ง ช่วงนี้หลายๆ มหาลัยเริ่มทยอยเปิดเทอมกันแล้ว เราไปเรียนแค่อาทิตย์เดียวก็รู้สึกอยากซิ่วแล้วค่ะ หนึ่งเลยเพราะเนื้อหาที่เรียนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ต้องฟังเอง จดเอง ภาษาไทยว่ายากแล้วเจออังกฤษไปนี้แบบแทบหงายผึ่ง ตอนแรกที่สอบเข้ามาก็ไม่คิดว่ามันจะเรียนยากขนาดนี้ เข้าใจประโยคที่ว่า ‘สอบเข้าว่ายากแล้ว เรียนให้จบนั้นยากกว่า’ เลยค่ะ เราชอบภาษาอังกฤษนะคะ เพราะต้องใช้ทักษะนี้อ่านการ์ตูนตอนซับไทยแปลไม่ทัน แต่ไม่ได้ชอบขนาดว่าอ่านหนังสือภาษาอังกฤษ หรือดูหนังภาษาอังกฤษอ่ะค่ะต่อมาคือเรื่องสังคมเพื่อนค่ะ เรามีความชอบและไลฟ์สไตล์ที่ต่างจากเพื่อนในคลาส หลายๆ คนจะเป็นแนวเด็กสยามกิน เที่ยว ช้อป ลุคแบบลูกคุณหนู แต่เราชอบอยู่บ้าน อ่านนิยาย บางครั้งก็สิงในเด็กดี เรามีเพื่อนนะคะ ทักได้ คุยได้ แต่เรารู้สึกว่ายังไม่สนิทใจเพราะชอบอะไรต่างกัน เรามีเพื่อนจากโรงเรียนเก่าเรียนคณะเดียวกันค่ะ แต่คนละสาขาเลยเจอกันน้อยมาก อาทิตย์ละครั้งเองค่ะที่ตารางเรียนว่างตรงกัน ทุกวันนี้เราไปเรียนแบบกล้ำกลืนฝืนทน ตื่นเช้ามาก็คิดแค่ว่า ‘เฮ้อออ ต้องไปโรงเรียนอีกแล้วเหรอ’ พอคิดถึงอนาคตว่าต้องใช้ภาษาอังกฤษ มันก็ลังเลว่าจะซิ่วดีไหม รุ่นพี่ยังเรียนได้เลยทำไมเราจะเรียนไม่ได้ล่ะ มีไฟอยู่สักพักค่ะ ผ่านไปไม่กี่นาทีก็กลับมาคิดอีกว่าเราไม่อยากทนทุกข์ทรมานแบบนี้ เราอยากได้ภาษาอังกฤษประมาณว่าอ่านออก เขียนได้ ฟังออก พูดได้ ตอนทำงานสอบความสามารถภาษาอังกฤษผ่านก็พอแล้วปล.เรื่องซิ่วเราคุยกับคุณพ่อคุณแม่แล้วนะคะ ท่านอนุญาตแล้ว ตอนนี้เราเลยกำลังหาคณะที่จะลงใหม่อยู่ส่วนเรื่องที่จะถามนะคะ1. หากเราจำเป็นต้องซิ่วจริงๆ เราควรเรียนคณะอะไรดีคะ? ความฝันเราคืออยากเป็นพนักงานบริษัทเอกชน รัฐวิสาหกิจ หรือราชการ ในตำแหน่ง HR ค่ะ2. ถ้าเราจำเป็นต้องซิ่วจริงๆ ทั้งความชอบหรือสิ่งที่ฝันอยากจะเป็น เราควรเลือกคณะอะไรดีคะ? ตอนแรกก็มองคณะพวกบริหารทรัพยากรบุคคล แต่เงื่อนไขคืออยากได้มหาลัยรัฐอ่ะค่ะ เพราะตอนนี้อยู่มหาลัยรัฐ พอซิ่วก็ไม่อยากให้พ่อแม่เสียหน้าขอบคุณทุกความเห็นที่เข้ามาตอบนะคะ คุณเปรียบเสมือนแสงสว่างให้กับคนที่มืดรอบด้านแบบเรามาก

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

คุณป้า 20 ส.ค. 61 เวลา 07:14 น. 1

อยากเป็น. HR. เรียนศิลป. สังคม. ก็เป็นได้ค่ะ. เลือกเอาที่นู๋ชอบ. ใจรัก. ช่วงน้ี้. ค้นหาตัวตนเลยว่า อยากเรียนคณะไหน เอกไหน จะไปทางไหน. แนะนำ ให้ซิ่วเลยค่ะ ต้องกราบงามๆคุณพ่อคุณแม่นู๋นะที่เข้าใจ. อย่าไปสนว่าใครจะว่าเช่นไร อนาคตเรา. ถ้าต้องทนในสิ่งที่ไม่ใช่. ไม่ชอบ. อาจจะงเครียดมากกว่าเมื่อเวลาผ่านไป. มีบางมหาลัยเปิดสอน. สาขาการจัดการทรัพยากรมนุษย์โดยตรง ลองศึกษาดูนะคะ.ลองเข้าไปดูหลักสูตร. จะรู้ว่า มีวิชาใดบ้างที่เราต้องเรียน นะคะ. จะได้เป็นแนวทาง. ในการสอบครั้งใหม่. เป็นกำลังใจให้นะคะ. สู้ๆเลยค่ะ ซิ่วๆเลยยยย.

0
วราภรณ์ 21 ส.ค. 61 เวลา 10:47 น. 2

เข้าไปดูประกาศรับสมัครงานใน jobsdb.com ว่าตำแหน่ง HR เขารับคนที่เรียนจบคณะอะไร สาขาอะไร แล้วก็เข้าไปดูเว็บไซท์ของรัฐวิสาหกิจที่คุณอยากเข้าว่า ตำแหน่งHR ต้องจบคณะอะไร สาขาอะไร ค่ะ

0