Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กศิลป์คำนวณแบบเราควรจะเลือกสอบแพทภาษาอะไรดีคะ ระหว่างแพทบาลีกับแพทเยอรมัน?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นเด็ก62ค่ะ อยู่ศิลป์คำนวณ คือตอนนี้เราสับสนมากว่าเราจะเลือกสอบแพทภาษาอะไรดี คือจริงๆเคยอยากเลือกแพทจีนค่ะแต่เรามีแค่พื้นฐานภาษาจีนเท่านั้นเลยเปลี่ยน เราเลยไปเลือกแพทบาลีค่ะ แล้วก็เคยลองสอบแพทบาลีของพรีแอดเด็กดี เราได้81/300 แต่ในใจเราก็อยากได้แพทภาษาอื่นอ่ะค่ะที่มันไม่ใช่แพทบาลี คือจริงๆก็รู้สึกว่ามันยากด้วยส่วนนึง แล้วคือเราไม่รู้จักที่ติวแพทบาลีเลยค่ะ ยิ่งอยู่ต่างจังหวัดด้วย หายากเลย ;--; เราเลยคิดว่าจะสอบแพทเยอรมัน คือแพทเยอรมันเนี่ย เรามีที่นึงที่รู้จักอยู่ค่ะแต่เรายังไม่ได้ไปถามว่าเรียนตัวต่อตัวมันยังไง คืออยากรู้ด้วยค่ะว่ามันยากมากมั้ย แล้วเราจะสามารถเรียนทันมั้ย เราลองไปหาตามในเว็บก็ไม่ค่อยเจอค่ะนอกจากเจอในยูทูป แต่ประเด็นมันอยู่ตรงที่ตอนนี้เราเพิ่งมาคิดตัดสินใจใหม่ทั้งๆที่มันใกล้จะถึงอยู่แล้ว แล้วก็ใกล้สมัครแล้วด้วย คือเราควรเลือกแพทไหนดีคะ ถ้าใครคนไหนมีประสบการณ์เกี่ยวกับการสอบทั้ง2แพทนี้แล้วก็ช่วยมาบอกด้วยนะคะ แล้วก็ถ้ามีที่ติวหรือเว็บสอนออนไลน์ก็รบกวนแนะนำให้เราด้วยนะคะ เราจำเป็นมากจริงๆค่ะ ขอบคุณทุกคนที่มาตอบล่วงหน้าด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

M_a_R_c_H 30 พ.ย. 61 เวลา 10:06 น. 1

ถ้าไม่มีพื่นเลย เรียนบาลีน่าจะง่ายกว่าเยอรมันนะครับ


เด็กที่สอบบาลีส่วนใหญ่ก็จะเป็นเด็กวิทย์/ศิลป์คำนวณ ที่ไม่มีพื้นทั้งนั้น และคะแนนก็ได้ดีด้วย



3
M_a_R_c_H 30 พ.ย. 61 เวลา 18:24 น. 1-2

ดาวองก์ก็มีสอน pat บาลีนะครับ ยังไงก็ลองดูในเว็บอีกที


ที่เชียร์ pat บาลี เพราะโดยส่วนใหญ่คนที่สอบ pat บาลีจะมาจากสายวิทย์ และค่าเฉลี่ยโดยส่วนใหญ่จะสูงกว่าเยอรมัน นั่นแสดงว่าเยอรมันยากกว่าแน่ๆ และสำหรับคนที่ไม่มีพื้น พี่ก็ไม่แนะนำให้เข้าไปเดาอย่างเดียว เพราะเรามีเวลาเตรียมตัว ซึ่งถ้าเตรียมตัวดีๆ อาจจะเป็นคะแนนช่วยเราก็ได้ครับ

0
Yamkkkws 30 พ.ย. 61 เวลา 22:04 น. 1-3

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ จริงๆเราก็จะไปลงของดาวองก์ค่ะ แต่ว่าต้องไปถามรายละเอียดก่อน เราไปเจอคอร์สออนไลน์ด้วยค่ะ แต่แบบเราเป็นคนที่ไม่ค่อยอยากเรียนเองที่บ้านอ่ะค่ะ ไม่กระตือรือร้นพอhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.png เดี๋ยวจะรีบไปถามรายละเอียดที่ดาวองก์ดูนะคะ ขอบคุณมากๆเลยนะคะ ช่วยได้มากๆเลยhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-04.png

0
Yamkkkws 3 ธ.ค. 61 เวลา 22:59 น. 2-1

คือตอนนี้เราคิดว่าถ้าเราจะไปเรียนพิเศษอ่ะค่ะแล้วมันไม่น่าจะทัน คือเราต้องเรียนตั้งแต่พื้นฐานยันไวยากรณ์เลย เราเลยกลัวเรียนไม่ทันอ่ะค่ะ แต่จริงๆคือเราน่ะอยากเลือกสอบแพทเยอรมันมากๆ แต่ก็เพิ่งมาคิดจริงๆจังๆตอนนี้https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.png

0
view exo 1 ธ.ค. 61 เวลา 01:18 น. 3

แล้วฝรั่งเศสล่ะคะ ยากมั้ยสำหรับเราที่อยากเรียนอะค่ะแต่ไม่มีพื้นเลย TOT จะสอบแพทนี้ดีมั้ยคะแนะนำหน่อยค่ะ เรียนศิลป์-คำนวณมาเหมือนกัน

2
Yamkkkws 3 ธ.ค. 61 เวลา 23:02 น. 3-1

คือในมุมมองเรานะคะ เราคิดว่ามันยากนะ คือถึงมันจะมีรากศัพท์หรือรากฐานมาจากอังกฤษก็จริง แต่พวกไวยากรณ์เราว่ามันก็ยากนะ คือการอ่านมันก็อ่านไม่เหมือนภาษอังกฤษด้วย ;--; แล้วเราคงคิดว่าน่าจะเรียนไม่ทัน แล้วถ้ายิ่งไม่มีพื้นฐานมันน่ากลัวนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.png แต่ยังไงตัวเองก็ลองถามรุ่นพี่ดูก็ได้นะคะ ลองถามในทวิตก็ได้ ติดแท็กเด็กรุ่นก่อนๆก็ได้ พี่เขาจะได้มาช่วยตอบ

0
M_a_R_c_H 4 ธ.ค. 61 เวลา 00:32 น. 3-2

ทั้งฝรั่งเศสและเยอรมัน ถ้าไม่เคยเรียนมาก่อนอาจจะคิดว่ามันง่าย แต่จาก ปสก ตรงคือมันยากนะ คือส่วนหนึ่งพี่อาจจะไม่ชอบภาษาด้วย ทั้งฝรั่งเศสและเยอรมัน ใช้ตัวอักษรเหมือนภาษาอังกฤษก็จริง แต่การอ่านออกเสียงต่างกัน และทั้งฝรั่งเศสและเยอรมันจะมีเพศ ลองคิดง่ายๆแค่แกรมม่าภาษาอังกฤษที่เราเรียนมาทั้งชีวิตเรายังงง แล้วมาเจอแบบมีเพศอีก ก็น่าจะงงหนักกว่าเดิมรึป่าวครับ


แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวน้องเอง ว่าต้องการสอบภาษาที่สามเพื่ออะไร เพื่อเพิ่มตัวเลือก หรืออยากเรียนจริงๆ ถ้าเป็นอย่างหลังก็เรียนไปเลย แต่ถ้าอย่างแรกก็เลือกที่จะทำให้เราได้คะแนนสูงที่สุดจะดีกว่ามั้ย



0