Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

GED/IGCSE กับการเข้าม.รัฐ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าได้วุฒิแล้วมีโอกาสเข้าม.รัฐไหมคะ(ไม่ใช่ International Program) รับพิจารณาคุณสมบัติพิเศษอื่นๆไหม ส่วนตัวอยากเข้าคณะแพทย์/ทันตะม.รัฐ เพราะค่าใช้จ่ายน้อยกว่า แต่อยากเรียนจบม.ปลายเร็วๆเพราะมีปัญหากับระบบโรงเรียน

เท่าที่ทราบมา กสพท ไม่รับวุฒิเทียบ GED กับ IGCSE แล้ว และถ้าไม่ใช่คณะแพทย์แต่เป็นคณะอื่นๆก็ได้ค่ะขอเป็นภาคไทยก็พอ

อีกอย่าง เราอยากให้กสพทกลับไปรับเด็กที่สอบวุฒิเทียบนะคะ เพราะจะสอบได้ก็ต้องใช้ความรู้ที่มีล้วนๆ คิดว่าจะมีโอกาสที่กสพทจะรับวุฒิเทียบอีกไหมคะ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

Oleoo 26 ธ.ค. 61 เวลา 02:44 น. 1

คณะสายศิลป์ค่ะ ลองดู บริหาร ภาษา ไรงี้ แต่ต้องสอบ gat pat 9 วิชา หรืออื่นๆตามความต้องการของม. ไปดูระเบียบการคณะที่สนใจนะคะ แล้วเช็คว่ารับเทียบเท่าม.6 มั้ย ถ้าเค้าเอาเกรด ก็ให้โทรไปถามว่ารับรึเปล่า ถ้ารับ คะแนนเราแปลงเป็นเกรดได้เท่าไหร่

1
Juiz 20 พ.ค. 64 เวลา 13:37 น. 3

เรื่อง "สอบเทียบ" นี่เหมาะสำหรับผู้ที่เรียนตามเพื่อนไม่ทันถูกต้องแล้วครับ แต่ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่คิดว่าจะแซงเพื่อนไปอยู่ข้างหน้า นั่นมิใช่วัตถุประสงค์ครับ เพราะอาจทำให้เกิดความเสียหายได้โดยไม่รู้ตัว ทำให้ด้อยการศึกษาอบรมโดยที่ "ไม่รู้ตัวว่าตนเองด้อยอะไร" ขอให้ตั้งใจเรียนให้มากขึ้น ขอให้ตัดคำว่า "รู้แล้ว" ออกไปเถอะครับ เพราะผู้ที่รู้จริงจะหลีกเลี่ยงที่จะบอกว่า "รู้แล้ว" ขอให้กำลังใจนะครับ เรียนให้ดีที่สุด แล้ว "รักเพื่อนๆ" ให้มากที่สุดครับ เรื่องสอบเทียบนี้ "โบราณ" ไปแล้วครับ ถ้าสนใจข้อมูลในอดีต ลองดาวน์โหลดบทความนี้ไปอ่านดูครับ https://www.lib.ku.ac.th/KU/2554/kerv0012noo2a02.pdf (ลัดวงจรการศึกษา ฤๅสังคมไทยจะประสบวิบากกรรม) บทความที่ตีพิมพ์ในปี พ.ศ. 2540 (ก่อนเกิดเหตุการณ์วิกฤติเศรษฐกิจ "ต้มยำกุ้ง")

0