Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Cpird odod

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือหนูเป็นdek63ค่ะ คือหนูอยากเข้าแพทย์โครงการ odod กับ cpird แต่คือ หนูงงว่า cpird กับแพทย์จุฬาชนบทอันนี้มันอันเดียวกันมั้ยคะ แล้ว cpirdมีสอบข้อเขียนอะไรมั้ย คือ หนูงงและสับสนมากๆเลยค่ะ ขอความช่วยเหลือจากผู้รู้ด้วยค้าบบ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Sherrinford 30 มี.ค. 62 เวลา 09:44 น. 1

พี่เป็น #Dek61 อยู่ในโครงการ CPIRD นะ ก่อนอื่นต้องบอกน้องว่า โครงการ ODOD ยกเลิกไปแล้วนะคะ (เลิกปีพี่นี่แหละ) ตอนนี้เหลือแต่ Cpird เท่านั้น


จุฬาชนบทกับ cpird เป็นคนละโครงการกันนะ แต่จะต่างกันในรายละเอียดยังไงพี่แนะนำให้น้องไปหาในเว็บไซต์โครงการนั้นๆ น่าจะชัดเจนกว่า เพราะว่าเงื่อนไขโครงการพวกนี้เปลี่ยนบ่อยมาก แทบจะต้องอัพเดตปีต่อปีเลยค่ะ


ปีพี่ cpird ไม่มีสอบข้อเขียนค่ะ ยื่นเข้าด้วยคะแนนวิชาสามัญ+วิชาเฉพาะเหมือนแพทย์ปกติ เพียงแต่ว่าคะแนนของน้องจะถูกนำไปตัดกับคนในพื้นที่โครงการนั้นๆ ไม่ได้ตัดรวมกับทั้งประเทศแบบกสพท.


แต่ที่อยากจะแนะนำเพิ่มก็คือ โครงการ cpird มีเงื่อนไขการใช้ทุนต่างจากแพทย์ทั่วไปนะคะ ไม่ใช่แค่ทางเข้าต่างกัน แต่ปลายทางก็ต่างกันด้วย ตรงนี้ขอให้น้องศึกษารายละเอียดก่อนตัดสินใจน้า ลองดูว่าตัวเองเหมาะกับการเป็นแพทย์ชนบทจริงมั้ย ไม่แนะนำให้ใช้ cpird เป็นทางผ่านเข้าคณะแพทย์เพราะจะได้แข่งกับคนน้อยๆ เนอะ แต่ถ้าศึกษารายละเอียดโครงการแล้วโอเคก็เดินหน้าเลยค่ะ พี่ยินดีต้อนรับนะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

0