Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โกยต่อไม่รอแล้วนะ! รวมทริคโกยคะแนน [PAT2 62]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะน้องๆทุกคนวันนี้ก็กลับมาเจอกันอีกแล้วนะคะ หลังจากที่ก็ไม่ได้หายกันไปนานมาก ช่วงนี้ก็ใกล้สอบแล้วด้วย พี่เองก็จะคอยทยอยอัพเดทข้อมูลให้กับน้องๆเรื่อยๆค่ะ

น้องๆสายวิทย์เองตอนนี้ก็คงจะเตรียมตัวสำหรับ PAT2 62 ที่กำลังใกล้เข้ามาอยู่

วันนี้พี่เองก็จะมารีวิวและแนะนำการอ่านหนังสือสอบสำหรับวิชา PAT2 62 ค่ะ

โดยปกติแล้ววิชา PAT2 เนื้อหาและตัวสัดส่วนของเนื้อหา ค่อนข้างเดาได้ยากเพราะว่าออกกว้างมากๆ แต่อาจจะมีข้อที่ใช้การคำนวณบ้างเยอะบ้างน้อยบ้างต่างกันไป ตัวข้อสอบ PAT2 62 เองก็คงจะออกมาในลักษณะที่คล้ายๆกับข้อสอบปีที่แล้ว

 

ลักษณะข้อสอบ PAT 2 62

- ข้อสอบจะออกทฤษฎีเป็นส่วนใหญ่ ถึงฟิสิกส์กับเคมีจะมีคำนวณ แต่ก็ไม่เท่ากันในแต่ละปี อย่างปีที่แล้วพี่ว่าเน้นออกทฤษฎีมากกว่า


การอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบ PAT 2 62

- คิดว่าต้องใช้เวลาเตรียมตัวนานเลย สำหรับคนที่จะสอบ PAT 2 62  เพราะข้อสอบจะรวมเนื้อหาทั้งฟิสิกส์ เคมี ชีวะ และดาราศาสตร์ไว้ ประมาณสาขาละ 25% และด้วยการที่รวมทั้ง 4 สาขาวิชา แต่ข้อสอบมีจำนวนจำกัด ข้อสอบแต่ละปีเลยออกข้อสอบต่อบทไม่เท่ากันหรือบางปีบางบทก็อาจไม่ได้ออกเลยยย อย่าง ปี 58-59 ข้อสอบออกเรื่องกรด-เบส 2 ข้อ แต่PAT2 61 ไม่ออกเลย ดังนั้นคนที่ต้องการใช้คะแนนสอบPAT 2 62 ต้องฝึกทำข้อสอบให้ชำนาญให้มากที่สุด

- ต้องฝึกวิเคราะห์บ่อยๆ เพราะข้อสอบแต่ละปีไม่เหมือนกัน ไม่ได้เป็นแพทเทินเหมือนคณิตศาสตร์ ที่ออกจำนวนข้อเท่าๆกันในแต่ละเรื่อง และก็ตอนประกาศคะแนนสอบโดยรวม PAT2 มีคนทำได้เต็มน้อยมาก(บางปีไม่มีเลย) เพราะคนที่จะทำคะแนนได้คือคนที่ถนัดทั้งฟิสิกส์ เคมี ชีวะเลย

 

อ่านเน้นเนื้อหาส่วนไหนดีสำหรับ PAT2 62 ??

ฟิสิกส์ - เน้นความเข้าใจ แต่พี่ว่าฟิสิกส์ก็จำเยอะอยู่นะ พวกสูตรและทฤษฎีไรงี้ เนื้อหาม.ปลาย ทั้ง 22 บท ออกสอบไม่ครบทุกบท แล้วแต่ปีด้วยเนื้อหาที่ออกของพาร์ทนี้ก็มีทั้งทฤษฎีที่ต้องใช้ความจำกับวิเคราะห์โจทย์ กับคำนวณที่ต้องตีโจทย์ แล้วค่อยใช่สูตรเหมือนคณิตศาสตร์

เคมี - ได้ยินว่ายากที่สุดจากทั้ง 4 สาขา เน้นจำ... มีคำนวณสูตรเคมี ต้องคิดภาพการทดลองในหัวเอง บางครั้งมีเนื้อหาชีวะมาผสมด้วย(ชีวะเคมี)
ชีวะ - เน้นความจำ แทบไม่มีคำนวณ
ดาราศาสตร์ - มีทั้งจำ ทั้งคำนวณ พวกทิศของดาว ส่วนใหญ่ออกผสมฟิสิกส์ ออกน้อยสุดจากทั้งหมด 4 สาขา แต่ไม่แน่ใจว่าออกประมาณกี่ข้อ

 

เมื่อเรารู้แนวและรู้วิธีการเตรียมตัวสำหรับการอ่านหนังสือสอบ PAT 2 62 กันแล้ว เราก็ควรอ่านหนังสือให้ตรงจุดเพื่อรับมือ PAT2 62 !! ยังไงก็เหลือเวลาไม่ถึงเดือนแล้วสำหรับ PAT2 62 พี่ก็มีโน้ตสรุป จากเพื่อนๆมาแบ่งทุกคนด้วยค่ะ การอ่านสรุปจากเพื่อนๆ มีข้อดีคือเป็นการทวนความรู้ให้ตัวเองและได้ตรวจสอบในสิ่งที่เราเรียนไปว่าเราเข้าใจเหมือนกับเพื่อนๆหรือเปล่าด้วยนะคะ



 

โน้ตสรุปเตรียมพร้อมรับมือ PAT 2 62

 

1 [GAT/PAT60] cell เซลล์ ของ Proundpink



อ่านเพิ่มเติมที่ https://www.clearnotebooks.com/th/notebooks/623094

 

2 [O-NET]ดาราศาสตร์ ของ KP


อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.clearnotebooks.com/th/notebooks/510444

 

3 เคมีอ.อุ๊:กรดเบส#1 ของ J.



อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.clearnotebooks.com/th/notebooks/537016

 

สุดท้ายแล้วพี่ก็อยากจะฝากน้องๆทุกคนเอาไว้ว่าสติในห้องสอบเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆเราอ่านหนังสือและก็เตรียมตัวพร้อมไว้อย่างดีแล้วอย่าให้ความวิตกกังวลมาทำลายอนาคตเราน้าา อยากจะให้ทุกคนทำเต็มที่ในห้องสอบ ออกมาแล้วก็ไม่ต้องไปเทียบคำตอบกับเพื่อนหรอกบั่นทอนจิตใจเปล่าๆโน้ะะะะ

 

สู้ๆนะทุกคน ยังไงถ้าเตรียมตัวมาดี PAT2 62 ต้องโกยคะแนนได้แน่!!heart

แสดงความคิดเห็น

>