Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

BJM 2019 มีการเปลี่ยนแปลง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอสอบถามพี่ๆที่ติดคณะ BJM อ่ะครับว่า 
-ใช้Tu-getได้ใช่มั้ยครับ
เตรียมตัวอย่างไง? 
** ปีนี้การสอบต่างๆเหมือนเดิมใช่ไหมครับ?**

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

paweesss 10 เม.ย. 62 เวลา 23:58 น. 1

เรา #Dek62 ติด BJM ปีนี้ค่า


- คะแนนภาษาอังกฤษเรายื่น TU-Get ค่ะ คะแนนขั้นต่ำ 500 ถ้าเป็น ielts minimum 6.0, sat minimum 400 toefl เราไม่แน่ใจค่ะ ส่วน GPA 2.50


- การเตรียมตัว สิ่งหนึ่งที่ต้องรู้เลยคือคณะนี้เขียน essays เยอะมากกก เพราะงั้นเราก็ต้องฝึกค่ะ หาหัวข้อจากในอินเทอร์เน็ตบ้าง เอามาเขียน ฝึกเรื่อยๆ ได้เลย สำหรับคนที่พื้นฐานไม่ดีแนะนำให้ฝึกเขียนตั้นแต่เนิ่นๆ เลยค่ะ เพราะตอนสอบเข้าวิชาเฉพาะจะเป็น essays ทั้งหมด ของเราเรียนเสริมตอนม.6 ทั้งคอร์ส Essays และ BJM Master กับสถาบัน BJM Academy ค่ะ เหมือนได้กู้ชีวิต 55555 พี่ๆ สอนอะไรเยอะมาก ทั้งเทคนิคและวิธีการเขียน


- การสอบต่างๆ เหมือนเดิมค่ะ เพียงแต่จะไม่เข้าระบบ TCAS รอบการรับมี 2 รอบ เอาให้ชัวร์ควรผ่านตั้งแต่รอบแรกนะคะ แต่ละรอบต้องสอบข้อเขียนและสัมภาษณ์

สอบข้อเขียนมี 2 หัวข้อใหญ่ เป็นวิชาเหตุการณ์ปัจจุบัน และความรู้ด้านสื่อสารมวลชนอย่างละข้อค่ะ *ทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษ*

การสอบสัมภาษณ์ ปีเราจนท.จะไล่คิวตามลำดับก่อน-หลังนะคะ ไม่ได้เรียงตามรายชื่อ เราไปเป็นคนแรกๆ ได้ลำดับที่ 5 มาค่ะ ตอนสัมอาจารย์ให้แนะนำตัวทั่วไป ทำไมถึงอยากเข้า BJM ถ้าชอบด้านนี้ๆ เป็นพิเศษ ทำไมไม่เข้าภาคไทย เค้าก็ขอให้ตอบตามความเป็นจริงค่ะ ไม่เอาที่เทรนมา 5555 สัมคนนึงประมาณ 5-10 นาที แต่ของเราแกล่อไปซะ 15 ไม่รู้ว่าสนใจเราหรือเราพูดไม่รู้เรื่องกันแน่ 5555


ก็ประมาณนี้นะคะ รีวิวการสอบ หวังว่าจะได้มาเป็น BJMers เหมือนกันนะคะ ^^

1