Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าจะซิ่วจากวิทยามน.ไปศึกษาสาขาชีวะมน.ต้องดรอปเรียนหรือลาออกเพื่อไปสอบgatpatก่อนหรือเปล่าคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากเป็นครูแต่คะแนนpat1ต่ำมากไม่ถึงเกณฑ์20%เลยจะเลือกคณะวิทยาศาสตร์สาขาชีวะของมน.ไปแต่เคยอ่านเจอว่าถ้าจบวท.บ.โอกาสเป็นครูค่อนข้างยากแล้วไม่แน่ใจว่าในอนาคตจะยังมีป.บัณฑิตอยู่มั้ยหรือไม่ก็ต้องเรียนต่อโทเพื่อเอาป.บัณฑิตไปสอบรับราชการครู อยากเป็นครูมากๆค่ะหนูสามารถเรียนวิทยาไป1ปีแล้วเทียบโอนย้ายไปเรียนศึกษาได้มั้ยคะคือกลัวว่าในอนาคตวุฒิวท.บ.มันจะสอบรับราชการครูไม่ได้น่ะค่ะ รบกวนผู้ที่มีความรู้ตอบกระทู้หนูหน่อยนะคะพอดีเครียดมาก มีวิธีไหนบ้างที่จะสามารถทำให้หนูสอบรับราชการครูได้บ้าง แล้วตอนนี้งงอยู่ด้วยว่าซิ่วกับย้ายต่างกันยังไงช่วยอธิบายหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

เจเคกิโลกลิ้ง 2 เม.ย. 62 เวลา 12:45 น. 1

อนาคต วงการสอบครูอะ ไม่รู้เรื่องเลย วท บ จะสอบเป็นครูได้ไหม ก็อาจจะเป็นไปได้หรือไม่ก็ได้ ไม่รู้อนาคตเลย ไม่รู้ว่านโยบาบว่าที่เจ้ากระทรวงในรัฐบาลใหม่จะเป็นยังไง


ถ้าอยากเป็นครู หาทุกมอแล้วเหรอ มีมอที่ไม่กำหนดเกณฑ์ขั้นต่ำไหม หาทุกมอก่อนไหม อยากเป็นครู รับราชการครู ก็เรียนครูไป จะได้ไม่มีปัญหา


ซิ่วก็คือ ออกมาสอบใหม่ เข้าเรียนคณะใหม่

ย้ายก็คือย้าย ปกติแม้ในมหาลัยเดียวกัน ก็ไม่มีย้ายคณะหรอก ยกเว้นย้ายเอก อาจจะได้บ้าง (แต่ไม่ใช่ทุกที่) มน. ชีวศึกษา สังกัดวิทยาใช่มะ หรืออยู่คณะเดียวกัน


เอาจริงก็ไม่น่าย้ายได้ ก็ต้องซิ่ว


บางคนซิ่วเข้าคณะเดิมมหาลัยเดิม แต่ย้ายเอก ยังต้องเรียนซ้ำเลย เทียบโอนไม่ได้ด้วยซ้ำ



2
PSO775 2 เม.ย. 62 เวลา 12:58 น. 1-1

แต่ละมอไกลบ้านมากน่ะค่ะมรภ.แถวบ้านก็ไม่เปิดรับรอบ3รอบ4เปิดอีกทีรอบ5กลัวไม่ติดค่ะเค้ารอบน้อยมากเพราะรอบก่อนรอบพลอตมีคนไปสัมภาษณืแล้วติดไปเยอะมากแล้ว

0
PSO775 3 เม.ย. 62 เวลา 08:44 น. 1-2

จะเรียนป.บัณฑิตได้ต้องเป็นครูจ้างที่โรงเรียนก่อนมั้ยคะ

0
กานต์ 3 เม.ย. 62 เวลา 00:10 น. 2

ไม่แนะนำให้ซิ่ว เพราะเรียนจบ วทบ. แล้วไปเรียนต่อ ป.บัณฑิตอีก 1 ปี ได้ใบประกอบวิชาชีพครูเลย และ ป.บัณฑิต เปิดสอนทุก มอ.ทั้งเอกชนและรัฐบาล เอาแบบนี้ดีกว่า

0