Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[CAMT CMU & APPMAN] ถามตอบเรื่องโครงการ DII

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หลังจากที่ได้ลงประกาศรับสมัครน้องๆ ม.6 เรียนในโครงการ Digital Industry Integration (DII) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ + สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และบริษัทแอพแมนจำกัด ซึ่งได้รับความสนใจจากน้องๆ #Dek62 และผู้ปกครอง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการจำนวนมาก

 

พี่ #TeamAppMan เลยรวบรวม FAQ หรือคำถามที่ถูกถามบ่อยๆ มาไว้ใน Blog นี้แล้วค่ะ


คำถามเกี่ยวกับโครงการ DII

1. โครงการฯ นี้ ต่างจากการเรียนปกติยังไง?
#TeamAppMan : โครงการ DII จะเป็นการผสมผสานระหว่างความรู้ทางทฤษฎีที่ได้จากในห้องเรียน และความรู้ที่ได้จากประสบการณ์การฝึกทำงานจริง โดยน้องๆ จะเรียนหลักสูตรของมหาวิทยาลัยในช่วงปีที่ 1 หลังจากนั้นเข้า Boot camp 8 เดือน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฝึกทำงาน และฝึกทำงานจริงอีก 14–16 เดือน


เพราะฉะนั้นน้องๆ จะได้เรียนในสิ่งที่สามารถนำมาใช้ในการทำงานได้จริงๆ มีประสบการณ์ในการทำงานมากกว่าเพื่อนรุ่นเดียวกัน ที่สำคัญหากเลือก DII กับ APPMAN ยังได้รับค่าจ้างในช่วงทำงานตามหลักสูตรมากกว่าที่โครงการฯ กำหนด และมีโอกาสได้เซ็นสัญญาเป็นพนักงานของบริษัททันทีที่เรียนจบ


2. เรียนแบบนี้จะได้ปริญญาไหม?
#TeamAppMan : ด้รับแน่นอนค่ะ ถ้าเรียนจบครบตามหลักสูตร น้องๆ จะได้รับวุฒิปริญญาตรี น้องๆจะได้วุฒิปริญญาตรี คือ วิทยาศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมซอฟต์แวร์) ค่ะ 


3.ต้องเรียนและฝึกทำงานที่ไหน?
#TeamAppMan : น้องที่ผ่านโครงการจะเรียนที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะวิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี (ประมาณปี 1 — ปี 2 เทอม 1) หลังจากนั้นจะฝึกทำงานที่ บริษัท แอพแมน จำกัด (กรุงเทพมหานคร) ที่อาคารเมืองไทยภัทร ใกล้กับ mrt สุทธิสาร เป็นระยะเวลา 14–16 เดือน

*เรียนที่วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ - มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งได้รับการจัดอันดับจาก QS Asia University Rankings ในปี 2019 เป็นอันดับ 3 ของประเทศ และเป็นอันดับที่ 96 ของเอเชีย https://www.admissionpremium.com/content/4108

*ฝึกทำงานที่บริษัท แอพแมน จำกัด

 

4. หลักสูตรการเรียนเป็นภาษาอะไร?
#TeamAppMan : หลักสูตรการเรียนของโครงการ DII จะเป็นแบบ Bilingual ค่ะ คู่มือการเรียนจะเป็นภาษาอังกฤษ แต่ถ้าน้องๆ คนไหนมีความกังวลในเรื่องความสามารถด้านภาษาของตัวเอง อาจารย์แจ้งกระซิบมาบอกว่า ทางคณะมีจัดติวภาษาอังกฤษให้ด้วยจ้า


 

คำถามเกี่ยวกับการสมัคร

1.สนใจอยากสมัครโครงการฯ ต้องทำยังไงบ้าง?
#TeamAppMan : สำหรับน้องๆ ที่สนใจ กรอกใบสมัครที่ https://forms.gle/AHrAmqTVPmwGEb6r8 ได้เลยจ้า


2. คุณสมบัติของคนที่จะสมัคร ต้องมีอะไรบ้าง?
#TeamAppMan : คุณสมบัติของน้องๆ ที่สามารถสมัครโครงการ DII ได้ มีดังนี้
> เป็นน้องๆ ที่กำลังศึกษา/จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 *สายวิทย์-คณิต , วิทย์-คอม และกลุ่มศิลป์-คำนวณ*
> GPA รวม 6 เทอม ไม่น้อยกว่า 2.00
> มีความสนใจด้าน Programming และ Digital
> ต้องมีคะแนนสอบ TCAS (สามารถยื่นภายหลังได้)
 

3. คะแนน TCAS ยังไม่ออก สามารถสมัครได้ไหม?
#TeamAppMan : สามารถสมัครได้ค่ะ และค่อยนำคะแนนมายื่นในภายหลังค่ะ

 

4. เอกสารที่ใช้สมัครมีอะไรบ้าง?
#TeamAppMan : เอกสารที่ใช้ประกอบการสมัคร คือ
- สำเนาบัตรประชาชนของตนเอง
- สำเนาทะเบียนบ้านของตนเอง
- Transcript
- Portfolio (ถ้ามี)
- ใบรับรองการผ่าน รด. (ถ้ามี)
* เอกสารทั้งหมด สามารถ scan แล้วแนบลงในแบบฟอร์มการสมัครได้เลยค่ะ

 

5. เป็นเด็กซิ่ว สมัครได้ไหม?
#TeamAppMan : สามารถสมัครได้ค่ะ

 

6. รอบเชียงใหม่รับไปแล้วกี่คน?
#TeamAppMan : รอบเชียงใหม่ เรารับและเซ็นสัญญากับน้องไปแล้ว 13 คน



พี่กอล์ฟ ธนภูมิ (CEO) เซ็นสัญญากับผู้ปกครอง และน้องๆ ที่ได้รับคัดเลือกรอบเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2562

 

7. เคยสมัครและทำ Workshop รอบที่เชียงใหม่แล้ว แต่ไม่ได้รับการคัดเลือก จะสามารถสมัครรอบนี้ได้ไหม?
#TeamAppMan : สามารถสมัครได้ค่ะ
 

8. รอบกรุงเทพฯ รับกี่คน?
#TeamAppMan : โควต้าที่ 10 คนค่ะ

 

9. ระยะเวลาในการสมัครจนประกาศผล?
#TeamAppMan : ตอนนี้เราเริ่มรับสมัครแล้วค่ะ สามารถสมัครได้ในวันนี้ จนถึงวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2562 และประกาศผลรายชื่อผู้ได้รับเลือกเข้าทำ Workshop กับเรา ในวันถัดไป



 

คำถามเกี่ยวกับบริษัท

1. แอพแมนทำเกี่ยวกับอะไร
#TeamAppMan : บริษัท แอพแมน จำกัด เป็นผู้ผลิตและพัฒนา Application โดย Core Product ของเราชื่อว่า AgentMate ซึ่งมีส่วนช่วยลูกค้าที่เป็นบริษัทประกันชั้นนำของประเทศ ทำ Digital Transformation เปลี่ยนรูปแบบการทำงาน (Disrupt Process) จากกระดาษเป็นการใช้อุปกรณ์ดิจิตอลในการทำงานแทน ทำให้ขั้นตอนการทำงานของลูกค้าสะดวก รวดเร็ว และมีความแม่นยำ ซึ่งส่งผลดีทั้งต่อกลุ่มธุรกิจและผู้บริโภค เราจึงได้กลายเป็นผู้นำด้าน InsurTech ของประเทศไทย และมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว



น้องๆ สามารถติดต่อข่าวสารและเรื่องราวของพวกเรา #TeamAppMan ได้ที่
- Facebook >> https://www.facebook.com/teamappman

- Medium >> https://medium.com/teamappman
- Instagram >> https://www.instagram.com/teamappman/


2. แอพแมนอยู่ที่ไหน
#TeamAppMan : บริษัทฯ ของเรา ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ สามารถเดินทางมาด้วย MRT ออกสถานีสุทธิสาร ประตูที่ 3 และเดินตรงมาเรื่อยๆ จนถึงอาคารเมืองไทยภัทร คอมเพล็กซ์ Tower B และขึ้นมาที่ชั้น 18 ก็จะเจอพวกเราทันที


 

3. ช่วงที่ฝึกทำงานกับ APPMAN จะได้ฝึกตำแหน่งไหน
#TeamAppMan : น้องๆ จะได้ทำงานในตำแหน่ง Software Engineer ซึ่งจะทำให้ได้เรียนรู้งานในด้านนี้อย่างครอบคลุม ทั้ง Front-End, Back-End, Mobile Application และถ้าน้องๆ มีความสนใจในเรื่องของ AI Engineer เราก็จะเสริมความรู้ในด้านนี้เพิ่มให้

หลังจากนั้นเราจะมาปรับให้ตามความเหมาะสมว่า skill และความชอบของน้องแต่ละคน ควรเฉพาะเจาะจงไปในทางด้านไหน เพราะฉะนั้นการเลือก DII กับ APPMAN จะทำให้น้องๆ มีความรู้และประสบการณ์ทางด้าน Software Engineer ที่ค่อนข้างครบรอบด้าน
 

4. ค่าเบี้ยเลี้ยงของแอพแมนที่ให้มากกว่าโครงการฯ กำหนด คือยังไง?
#TeamAppMan : ทางโครงการฯ จะให้เบี้ยเลี้ยงน้องๆ ช่วงฝึกทำงานคนละ 5,000 บาทต่อเดือน และทางแอพแมนจะเพิ่มให้อีก 5,000 บาทต่อเดือน น้องๆ ที่ฝึกทำงานกับแอพแมนจะได้รับค่าเบี้ยเลี้ยงรวมทั้งสิ้นเดือนละ 10,000 บาท
 

5. อยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม?
#TeamAppMan : สามารถโทรมาสอบถามได้ที่ 065–524–2145 (พี่โบว์) หรือ Inbox มาสอบถามที่ https://www.facebook.com/teamappman ได้เลยค่ะ

……………………………………………………………………………………………….

สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 10 พฤษภาคม 2019 ,, สมัครก่อน มีที่เรียนก่อน แถมยังเรียนจบก่อนด้วยนะ

 

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

TEAMAPPMAN 8 เม.ย. 62 เวลา 18:17 น. 1-1

รีบๆ มาสมัครนะคะ เพื่อนๆ รอบเชียงใหม่รออยู่ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-06.png

0
คงไม่ต้องinboxนะ 9 เม.ย. 62 เวลา 15:35 น. 2

มีคำถามค่ะ

1.เรียนจบได้รับวุฒิอะไรคะ? เช่น วิทยาศาสตร์บัณฑิต, ศิลปศาสตร์บัณฑิต, หรือ วิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต เป็นต้น

2.โครงการนี้ในปีต่อๆไปจะมีการสานต่อไหมคะ?

3.ดูจากตำแหน่งงานที่บอกในกระทู้ คือ software engineer นั่นหมายความว่าจะได้เรียนในหลักสูตรนานาชาติรึเปล่าคะ?

4.ค่าเทอม 35000 เพียงเท่านี้สำหรับค่าเทอมและไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มใช่ไหมคะ?

3
TEAMAPPMAN 9 เม.ย. 62 เวลา 16:31 น. 2-1

ตอบคำถามนะคะ

1. วุฒิที่ได้รับ คือ วิทยาศาสตร์บัณฑิต

2. หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรการเรียนที่บรรจุแล้ว มีการสานต่ออย่างแน่นอนค่ะ

3. การเรียนของหลักสูตรนี้จะเป็นแบบ Bilingual ค่ะ (คู่มือการเรียนจะเป็นภาษาอังกฤษ) แต่สำหรับน้องๆ คนไหนที่มีความกังวลเรื่องภาษาอังกฤษ ทางคณะจะมีจัดติวให้ด้วยค่ะ

ส่วน Software Engineer คือ ชื่อตำแหน่งงาน ไม่ใช่หลักสูตรค่ะ คือตำแหน่ง Developer (หรือโปรแกรมเมอร์) ของบริษัทเรา ซึ่งจะมีแยกออกอีกเป็นส่วนของ Front-End, Back-End, Mobile ตามหน้าที่การทำงาน แต่เราจะให้น้องทุกคนได้เรียนรู้ทั้งหมดก่อน เพื่อหาความชอบและความถนัดของตัวเอง แล้วค่อยปรับเปลี่ยนให้ว่าควรเจาะจงด้านไหน

4. ค่าเทอม 35,000 บาท ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแล้วค่ะ



ขอบคุณสำหรับคำถามมากๆ ค่ะ ขออนุญาตเอาไปใส่เพิ่มเติมในเนื้อหา FAQ นะคะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

0
คงไม่ต้องinboxนะ 10 เม.ย. 62 เวลา 02:35 น. 2-2

ขอบคุณมากสำหรับคำตอบนะคะ มีอีกคำถามนึงที่คิดว่าน่าสงสัยสุดๆคือ มีเก็บคะแนนกิจกรรมเพื่อจบปริญญาอะไรแบบนี้ไหมคะ? แล้วในหลักสูตรนี้จะมีรุ่นพี่ปีสองมาบังคับน้องๆปี1เข้าประชุมเชียร์ รับน้องเอารุ่นอะไรแบบที่คณะอื่นมีไหม? เห็นหลักสูตรแนวๆนี้เหมือนของคณะพยาบาลมากเลย เกรงว่าระบบสังคมจะเน้นค่านิยมแบบเส้นสาย คิดต่าง หรือแบ่งแยกเด็กจากคนที่ไม่ทำกิจกรรมและเลือกปฏิบัติตอนฝึกงานเหลือเกินค่ะ ยิ่งเซ็นต์สัญญาด้วยเหมือนเป็นเครื่องมือรัดตัวเลย

0
TEAMAPPMAN 11 เม.ย. 62 เวลา 10:14 น. 2-3

ขอตอบในส่วนของเรื่องการฝึกงานก่อนนะคะ รับรองว่าไม่มีการแบ่งแยกหรือเลือกปฏิบัติตอนฝึกทำงานแน่นอนค่ะ เพราะน้องทุกคนที่เลือกฝึกทำงานกับแอพแมน จะได้รับการดูแลจากพี่ๆ ในบริษัทอย่างเท่าเทียมและเหมือนเป็นพนักงานจริงๆ แน่นอนค่ะ ไม่มีการแบ่งแยกสถาบัน,คณะ,การทำกิจกรรมหรือไม่ทำกิจกรรมในคณะอย่างแน่นอน เราโฟกัสเรื่องของการให้น้องๆ ได้รับความรู้ให้มากที่สุดในช่วงเวลาที่อยู่กับเรา


ไม่ต้องกังวลในส่วนนี้นะคะ หากยังไม่มั่นใจสามารถเข้าไปค้นดู บรรยากาศและสภาพแวดล้อมในการทำงานของบริษัทเราจากช่องทางต่างๆ ได้เลยค่ะ

- Facebook >> https://www.facebook.com/teamappman

- Medium >> https://medium.com/teamappman

- Instagram >> https://www.instagram.com/teamappman/


0
แวะมาทิ้งคำถาม 11 เม.ย. 62 เวลา 22:22 น. 3

ตัวสาขาของวุฒิปริญญาตัวนี้ไม่ใช่สาขาIT หรือ Com sci แถมเนื้อหารายวิชาออกไปทางอุตสาหกรรม บริหารธุรกิจซะ 70%อัพแบบนี้ ขอถามหน่อยครับว่าจบมาแล้วจะมีความรู้แน่นพอๆกับ นศ.เรียนวิทยาการคอม/ITในสถาบันอื่นๆไหมครับ? อ่อ จากเม้นบนถามก็สมควรรู้ด้วยจริงๆแหละด้วยความที่ มช. มักจะมีบังคับเก็บคะแนนกิจกรรมด้วย อยากถามว่าเรียนในโครงการนี้โดนบังคับเก็บคะแนนกิจกรรมไหมครับ?

4
TEAMAPPMAN 12 เม.ย. 62 เวลา 14:44 น. 3-1

สวัสดีค่ะ


1. วุฒิการศึกษาของน้องๆ ที่จบจากโครงการนี้จะเป็น "วิทยาศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมซอฟต์แวร์)" ค่ะ ในส่วนเนื้อหารายวิชาที่บอก ไม่แน่ใจว่าได้รับข้อมูลมาจากไหน แต่ไม่ตรงกับรายละเอียดและวัตถุประสงค์ของหลักสูตรนะคะ เพราะหลักสูตรนี้เราจะเน้นไปที่รายละเอียดจะเน้นไปที่การเรียน Coding/Programming ในภาษาที่เป็นที่ต้องการของตลาด IT โดยเฉพาะของสถานประกอบการที่น้องๆ เลือก เช่น React, NodeJs, JavaScirpt เป็นต้น ไม่ได้เน้นทางบริหารธุรกิจค่ะ


2. ในส่วนที่มีความกังวล เรื่อง "จบมาแล้วจะมีความรู้แน่นพอๆกับ นศ.เรียนวิทยาการคอม/ITในสถาบันอื่นๆไหมครับ? " หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรการเรียนแบบบูรณาการการเรียนรู้กับการทำงานเข้าด้วยกัน (ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ใช้ในต่างประเทศมานานแล้ว) น้องๆ จะได้เรียนเรื่องเรื่องวิธีการสร้างซอฟต์แวร์ วิธีการต่างๆที่เป็นสากล การเขียนโปรแกรม เหมือน Com-Sci, Com-En แต่ต่างตรงที่หลักสูตรนี้จะเน้นการเขียนโปรแกรมเพื่อการทำงานในอุตสาหกรรม IT โดยเฉพาะ คือเน้นสร้าง Software Developer โดยตรง เพื่อทำงานในอุตสาหกรรม IT ของไทยค่ะ


3. กิจกรรมของหลักสูตร คณะจะเน้นกิจกรรมที่เป็นพื้นฐานเพื่อเสริมสร้างทักษะระหว่างบุคคล และกิจกรรมเฉพาะที่จะแตกต่างจากผู้เรียนในหลักสูตรอื่น (กิจกรรมเฉพาะ คือ การฝึกทำงานในบริษัทที่เลือกก่อนเข้ามาเรียนค่ะ)


สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมตาม link ได้เลยค่าา

- https://techsauce.co/pr-news/dii-program-produce-backbone4-0/?fbclid=IwAR0BGTKNAsqxjTqTkDVFOm7K1Ya6okW15MS0YgpU3ed4d48jcjXrT63-U4I

- https://www.dek-d.com/board/view/3917254

0
แวะมาถามเพิ่ม 12 เม.ย. 62 เวลา 19:13 น. 3-2

ว้าวๆๆๆ มาตอบแล้ว คืองี้นะครับ

1.พอดีไปอ่านมาจากตรงนี้ครับพี่ ไม่รู้ว่าถูกต้องรึเปล่า ในเว็บนี้เค้าระบุว่ามันเป็นสาขาบูรณาการอุตสาหกรรมดิจิตัลครับ

http://web2.camt.cmu.ac.th/index.php/th/%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%8D%E0%B8%8D%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B5/%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%B9%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%95%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%A5.html


2.จากข้อแรกเลยเริ่มส่องรายวิชาแล้วพบว่ามีแต่วิชาที่พ่วงด้วย"....อุตสาหกรรมดิจิตัล"ซะมาก ยิ่งปีสูงๆยิ่งมีวิชาแบบนี้เยอะมากครับ เข้าใจนะว่าต้องการแบบจบปุ๊บผลิตผู้พัฒนาได้เลย แต่ไม่เห็นจะเรียนวิชาพวกดิสครีต,ออโตมาต้า,numerical method,AI,OS,Network อะไรแบบนั้นเลยครับ ซึ่งทำให้สงสัยว่าจบมาความรู้จะได้แค่ไหนครับ ถ้าบอกว่าเรียนไปในทางSoftware Engineeringแสดงว่ามันต้องเรียนไปในทางอื่นใช่ไหมครับ? แบบนั้นอยากเห็น มคอ2. ของหลักสูตรนี้ครับว่าของพี่ๆแอพแมนไปเอามาจากไหนกัน

0
TEAMAPPMAN 22 เม.ย. 62 เวลา 10:02 น. 3-3

รายละเอียดในส่วนที่ถามนี้ รบกวนน้อง "แวะมาถามเพิ่ม" ติดต่อกับทางวิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่โดยตรงได้เลยค่ะ เพราะอันนี้เป็นส่วนของทางคณะดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหลักสูตรการเรียน, มคอ.2


ช่องทางการในการติดต่อสอบถามข้อมูลกับทางคณะค่ะ

http://www.camt.cmu.ac.th/th/contactus.php

หรือ

https://www.facebook.com/camt.cmu.5


0