Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ควรจะเรียนวิศวะหรือวิทย์คอมดีครับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ต้องขอเกริ่นก่อนเลยนะครับผมเป็นคนที่ชอบคอมพิวเตอร์ตั้งเเต่เด็กๆเเล้ว เเต่ยังลังเเลว่าจะเข้าคณะอะไรระหว่าง วิศวะคอม กับ วิทย์คอมมาโดยตลอด จนมาสอบเสร็จอะไรเเบบนี้มาดูคะเเนนตัวเองเเล้วจะติดวิศวะ เเค่บางคณะเท่านั้นอ่ะครับ เเล้วโอกาศติดวิทย์คอมของผมมีมากกว่า ทำให้ผมลังเเลว่าจะต่อป.โท วิศวะคอม ฬ ซึ่งเป็นความฝันของผมมานานเเล้ว ซึ่งมันต้องมีความรู้เกี่ยวกับวิศวะในป.ตรีมากน้อยเเค่ไหนครับ ถ้าผมเรียนวิทย์คอมเเล้วไปต่อ วิศวะคอม จะถือว่าเป็นการข้าม Level กันมากไหมครับผม หรือผมควรจะเรียนวิศวะเผื่อเอาความรู้มาใส่ตัวก่อนดีครับผม ขอบคุณมากนะครับผม crying

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Siamman18 22 เม.ย. 62 เวลา 22:07 น. 1

เอาตามความเป็นจริงนะ เรียน computer science จบๆ ไปเลย ง่ายสบาย ค่าเทอมไม่แพง เท่ากับวิศวะคอมพ์ ดีกรีทั้งสองสาขาพอๆกัน สมัยนี้ก็เขียนโปรแกรมเหมือนกัน วิศวะก็ไปทาง ระบบพีแอลซี เยอะ จบมาทำงานใกล้เคียงกัน วิทย์คอมสมัยนี้มีให้เลือกเพียบ มีทุกสถาบัน ขอให้เ ี่ยวชาญด้านภาษาซี พลัสๆ เป็นใช้ได้ หากินได้ยาวๆ หรือวิชวลเบสิค ของไมโครซอฟ สบายๆ ดูการโปรแกรมม่ิงอาจจะดูเก่าแต่พวกนี้หากินได้ยาว แบบเพื่อนผมจบมา กันสิบห้าปี ทำงานเฃียนโปรแกรมแค่ร้อยละหนึ่ง เท่านั่น เำราะอะไร ก็ ด้วยอายุอานามมันต้องเปลี่ยน ไปเป็นแอดมินด้านระบบเซอเวอ ระบบเครือข่าย ซะหมด computer science แล้วถ้าอยากเรียนต่ป ป โท มันอนาคตอีกยาวไกล เดี๋ยวนี้มีให้เลือกเพียบถ้าเงินทุนมีมากพอ จ่ายครบ จบแน่

2
Lizerz 22 เม.ย. 62 เวลา 22:46 น. 1-1

ขอสอบถามเพิ่่มเติมครับเเล้วส่วนใหญ่ที่เรียนอีก 99% เค้าไปประกอบอาชีพอะไรกันเหรอครับ? พอดีที่ผมกังวลที่จะไม่เรียนวิศวะสายอื่นก่อนเพราะกลัวจะไม่ได้ทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ตอนจบป.ตรีอ่ะครับ อยากทราบว่าเค้าเลือกเเนวทางไปทางไหนกันบ้างอ่ะครับ เกี่ยวกับคอมหรือเปล่า ขอบคุณล่วงหน้าครับผม


0
Siamman18 23 เม.ย. 62 เวลา 23:11 น. 1-2

วิทคอมก็งานเขียนโปรแกรมเมอร์ จะขยายงานไปทาง ผู้ออกแบบระบบ ด้าน กราฟฟิค ยุสเซออินเตอเฟส ของ แทปเลต วินโด แอนดรอย ไอโอเอส และอีกมากมาย คือสมัยนี้ ต้องออกแบบแอพให้เข้าถึงคนใช้งาน อย่าออกแบบ โปรแกรมว่าข้าเก่ง เอ็งงใช้งานไม่ได้ ยังงี้ไม่ดี และมีสาขา แอดมินเซิฟเวอระบบ ต่างๆ หรือทำระบบเนตเวิ็ ก็มี อันนี้ก็สายคอมพิวเตอร์ เหมือนกัน บางคนก็ไปเป็นนักบินพานิชย์ก็มี หรือทำระบบคลาว ที่ปรึกษาก็มีเยอะ ส่วนที่ทำแนวอื่น ก็พวก ออกแบบการตลาดออนไล มาทำระบบ ด้านไอที ้help desk. , หรือหลุดไปทำระบบ โรงงานก็มี ส่วนทางผม แนะนำ ใให้ลองเรียน พวก ม สุโขทัยธรรมมาธิราช ซึ่งสมัยนี้ระบบ ด้านไอที เขาดีมาก ,เอาใจใส่ บริการ ผู้เรียนได้ดี ค่าเทอมเทอมละ ห้าพันบาท , ดีกว่า ม.รามในด้านบริการผู้เรียน ลองไปลงวิชาเรียนดู อยากเรียนวิชาไหนชี้นิ้วเลือกได้เลย ไม่ต้องมีเลือกคะแนนกั๊ก เกรด คือมันดีในแง่เราอ่านหนังสือเองได้สบายๆ

0